• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tưởng như mới vừa hôm qua, ấy vậy mà 12 hit huyền thoại K-Pop này đã tròn 10 năm tuổi

Âm nhạc

K-Pop năm 2008 có thể coi là thời kỳ đỉnh cao của âm nhạc Hàn Quốc nói chung và lớp thần tượng thế hệ 2 nói riêng. Nhiều bản hit đình đám, nhiều MV "gây nghiện" liên tục phát hành đã tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á. Trải qua các cuộc chuyển giao giữa những thế hệ thần tượng, có những ca khúc dần trở thành huyền thoại. Hàng năm trên các sân khấu âm nhạc nhóm idol thế hệ sau lại trình diễn chúng như một cách bày tỏ lòng kính trọng đối với tiền bối. Và bước sang 2018, loạt hit "làm mưa làm gió" một thời của Rain, Big Bang, DBSK, Wonder Girls, SHINee,... chính thức trở thành tường thành với 10 năm tuổi.

1. Haru Haru (BIGBANG)

Haru Haru phát hành năm 2008, là một trong những ca khúc "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc Kpop thời bấy giờ. Bản hit không chỉ đánh dấu cột mốc sự nghiệp nổi bật của BIG BANG, mà còn là giai điệu ăn sâu trong ký ức thanh xuân của đông đảo thế hệ trẻ. Cho đến nay, siêu phẩm này vẫn được phát đi phát lại trên các chương trình truyền hình, là tường thành được các hậu bối bày tỏ lòng hâm mộ và trình diễn lại. Tại đại hội âm nhạc SBS Gayo Daejun 2017 vừa qua, Winner đã làm sống dậy thời hoàng kim Kpop khi "cháy" hết mình cùng Haru Haru.

2. Mirotic (TVXQ)

Mirotic chắc hẳn là siêu phẩm không thể thiếu trong biểu đồ Kpop. Bản hit đình đám vừa phổ biến tại Hàn Quốc vừa được biết đến rộng rãi trên toàn châu Á. Với thần thái và nét lôi cuốn riêng biệt của DBSK, ca khúc Mirotic được xem là "bài toán khó" cho các hậu bối mỗi khi có ý định trình diễn lại. Hiện tại, dù đã 10 năm tuổi nhưng Mirotic vẫn còn nằm trong "playlist" yêu thích của nhiều người.

3. Nobody (Wonder Girls)

Năm 2008 được xem là năm lên như diều gặp gió của Wonder Girls. Với bản hit chất lượng Nobody, 5 cô gái nhà JYP không chỉ gây bão trên toàn châu Á mà còn tạo tiếng vang sang thị trường Mỹ. Đây là một trong những dấu ấn âm nhạc đặc sắc nhất của Wonder Girls nói riêng và Kpop nói chung.

4. Rainism (Rain)

Trải qua hơn một thập kỷ phát hành, siêu phẩm Rainism tính đến thời điểm hiện tại vẫn gây bão trong cộng đồng người hâm mộ. Không những vậy, với giọng ca quyến rũ và vũ đạo điêu luyện, Rain còn thành công trở thành tượng đài cho giới thần tượng trẻ, những người vẫn luôn chăm chú theo dõi "ông hoàng Kpop" mỗi khi anh trình diễn trên sân khấu. Hiện tượng toàn cầu BTS từng cover xuất sắc Rainism trên sân khấu MBC Music Festival 2016.

5. U-Go-Girl (Lee Hyori ft. Nassun)

U go girl là một trong những ca khúc làm công chúng say mê của Lee Hyori. Với giọng ca riêng biệt, phong cách thời thượng cùng lối trình diễn chuyên nghiệp, cô là "nữ hoàng sexy" của showbiz Hàn, đồng thời cũng gây thương nhớ khi đã... theo chồng bỏ cuộc chơi.

6. Crazy (Son Dam Bi ft. Shinhwa Eric)

Góp mặt trong danh sách những bản hit 10 năm tuổi không thể không kể đến ca khúc Crazy của Son Dam Bi. Giọng ca solo nhà Pledis khiến phái mạnh phải đổ gục vì sự quyến rũ khó cưỡng. Hiện tại, cô không có nhiều dự án âm nhạc nổi bật nhưng vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Các bản hit như Saturday night, Amoled hay Queen vẫn "giữ nhiệt" cho tên tuổi của giọng ca sinh năm 1983.

7. Replay (SHINee)

Replay là ca khúc đánh dấu sự ra mắt của SHINee với thị trường Kpop. Bằng giai điệu bắt tai, vũ đạo uyển chuyển và gương mặt "baby", đây cũng được xem là bản hit huyền thoại gắn liền với tên tuổi SHINee. Và thật khó tin rằng "đứa con đầu lòng" này đã được 10 năm tuổi.

8. 10 out of 10 (2PM)

Năm 2008, những chàng trai vàng nhà JYP ra mắt khán giả với bản hit 10 out of 10. Đây là siêu phẩm góp phần tạo nên thời hoàng kim oanh liệt của Kpop. 2PM đã có những màn nhào lộn, vũ đạo khó bậc nhất Kpop thời bấy giờ để mang một làn gió khác biệt cho cộng đồng yêu nhạc. Hiện tại, các thành viên lấn sân nhiều hơn sang lĩnh vực phim ảnh nhưng hễ nhắc đến 2PM, fans nhạc Hàn sẽ không thể nào quên 10 out of 10, Again and again, Heartbeat,...

9. This Song (2AM)

Song song với 2PM, nhóm nhạc nhà JYP cũng ra mắt khán giả vào năm 2008 với bản ballad This Song. Họ đã mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và trầm ấm nhất nhằm góp phần làm phong phú thêm bảng màu âm nhạc xứ xở Kim chi.

10. Love 119 (K.Will ft. MC Mong)

Love 119 của K. Will và MC Mong cũng sẽ 10 tuổi trong năm 2018 này. Dù hiện tại, MC Mong đã lặn mất tăm sau scandal 5 lần 7 lượt trốn nghĩa vụ quân sự, nhưng không thể phủ nhận độ phủ sóng mà anh mang lại trong quãng thời gian 2008. Còn K.Will với giọng ca nội lực vẫn giữ vững phong độ trong làng nhạc Hàn Quốc. Anh từng khiến khán giả "điên đảo" với nhạc phim Hậu duệ của mặt trời.

11. Too Much (Seo In Young ft. Crown J)

https://youtu.be/t1Sl2-2ywMM

10 năm trước, khán giả đã có được những phút giây tuyệt vời khi thưởng thức khoảnh khắc ngọt ngào giữa Seo In Young và rapper Crown J trong chương trình We got married. Và họ tiếp tục kết hợp trong ca khúc Too Much để kỷ niệm mối quan hệ này đồng thời tri ân khán giả luôn ủng hộ mình.

12. One (Epik High ft. Jisun)

One là bài hát mang đến cho khán giả nhiều niềm hy vọng và an ủi mỗi khi cuốn theo giai điệu của nó. Trải qua một thập kỷ, One vẫn giữ vẹn nguyên ý nghĩa và là một trong những ca khúc đáng nghe nhất thời đại. Đây là bản hit mang nhiều dấu ấn nằm trong album Pieces, Part One của Epik High.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.