• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Bạn đã nghe đến 'Thập đại danh trà' của Trung Quốc?

Ẩm thực

1. Trà Long Tỉnh

Trà Long Tỉnh được đặt tên theo vùng sản xuất chè nổi tiếng, đó là thôn Long Tỉnh, Trung Quốc. Trà Long Tỉnh giúp thanh lọc máu, ngăn ngừa đột quỵ và bệnh tim mạch. Vị trà xanh tươi mát, có hương thơm dịu mát dễ chịu.

Tương truyền, thời Mãn Thanh Trà Long Tỉnh được vua Khang Hy phong là hoàng trà, một loại trà biểu trưng cho hoàng đế.

2. Trà Bích La Xuân

Khi hái trà, lá trà gặp hơi nóng cơ thể và phát ra mùi hương kỳ lạ nên được mọi người đặt cho cái tên Nhân Hương, nghĩa là mùi thơm lá trà phát ra từ cơ thể con người.

Sau này, Hoàng đế Khang Hy du ngoạn Thái Hồ, thưởng trà Nhân Hương, ngài cảm thấy cái tên này không đẹp nên đổi thành Bích La Xuân.

Bích La Xuân nổi tiếng với hương vị dịu ngọt đặc trưng.

3. Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm có hơn 30 loại khoáng chất, thúc đẩy việc sản sinh kháng thể và miễn dịch, tăng cường khả năng ngăn ngừa bệnh của cơ thể và có tác dụng trị bệnh mạch vành.

Ngoài ra mùi thơm của trà Thiết Quan Âm rất có ích cho việc dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe, khiến tâm trạng vui tươi sảng khoái.

4. Trà Hoàng Sơn Mao Phong

Quê hương của Mao Phong là vùng Hoàng Sơn, tỉnh An Huy. Đây là danh trà nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, vì sắc, hương, vị, hình đều độc đáo.

Hoàng Sơn Mao Phong sau khi pha, nước trà trong suốt, mùi thơm ngát lâu dài, đậm đà, ngọt ngào. Trà có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch.

5. Quân Sơn Ngân Châm

Ngân Châm trà được phát hiện ở vùng Quân Sơn, tỉnh Hồ Nam. Trung Quốc thời Tây Chu, trà bắt đầu được xem như một vật phẩm tiến vua. Cuối thời Tây Hán, nó trở thành thứ hàng hóa trọng yếu. Chỉ đến thời nhà Đường, trà mới trở nên phổ biến với người dân.

6. Kỳ Môn Hồng trà

Kỳ Môn Hồng trà là loại trà đen nổi tiếng của Kỳ Môn, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1875. Trà được bình chọn là một trong Thập Đại Danh Trà nổi tiếng của Trung Quốc. Đây là một loại trà lên men, vô cùng có lợi cho những người có thể lực và tinh thần yếu, dạ dày hoạt động kém.

7. Nham trà Vũ Di Sơn

Vũ Di Sơn không chỉ nổi tiếng nhờ phong cảnh hùng vĩ mà còn vì sở hữu những loại trà quý. Đặc biệt là trà Đại Hồng Bào thượng hạng có giá lên đến 1.400 USD/gram. Pha một ấm trà Đại Hồng Bào sẽ mất hơn 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng). Đây một trong những loại trà đắt nhất thế giới.

8. Trà Qua Phiến

Lục An Qua Phiến là loại trà xanh ở vùng Lục An, tỉnh An Huy. Là một trong Thâp Đại Danh Trà nổi tiếng của Trung Quốc.

9. Trà Mao Tiêm Đô Quân

Trà Mao Tiêm Đô Quân sản xuất ở vùng Đô Quân, Quý Châu, Trung Quốc. Trà được làm từ những búp trà xanh, chế biến bằng phương pháp thủ công do các nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm. Trà khi pha sẽ có nước màu xanh trong, lá trà xanh nở đều dậy lên hương thơm đặc trưng.

10. Tín Dương Mao Tiêm

Là sự kết hợp giữa trà xanh và hoa trà, trà Mao Tiêm được chế biến rất công phu. Trà có hương hoa nhài, màu nước xanh trong và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bổ máu. Loại trà này không chỉ có hương thơm mạnh, lâu tan mà nó còn ít vị đắng hơn các loại trà khác.

Theo: sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.