• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những món ăn khiến khách nước ngoài kêu 'trời' khi ghé thăm Việt Nam

Ẩm thực

1. Trứng vịt lộn

Không cần giải thích nhiều vì trứng vịt lộn được xếp vào loại món ăn kinh dị đứng top trên thế giới. Nhưng đổi lại đây lại là món ngon, bổ dưỡng của người Việt. Đa số người nước ngoài đều than trời khi nhìn trứng vịt lộn như nhìn một thai nhi còn sống, và vị thì kinh không chịu được. Nhưng ở Việt Nam, ăn lẩu bò đập một quả vịt lộn còn nguyên máu và con vào nồi thì bảo đảm nước ngon ngọt.

Hột vịt lộn là một trong các món ăn kinh dị nhất thế giới

Nhưng ở Việt Nam, vịt lộn luộc hay xào me là món ăn khoái khẩu của mọi người

2. Đuông dừa

Cách ăn của đuông dừa tương tự như món bạch tuộc sống của người Nhật, cho cả con con ngọ nguậy vào miệng rồi nhai nát và nuốt vào bụng. Bạn đã hiểu vì sao nó lại kinh dị chưa? Vì hình dáng đuông dừa rất giống với con sâu, và chẳng ai lại đi ăn sâu bao giờ. Đuông sẽ được ngâm trong nước mắm để nó hút được vị mặn vào bụng, khi ăn sẽ ngon hơn, rồi cứ thế thực khách sẽ thưởng thức sống.

Đuông dừa được bắt bên trong thân dừa, mỗi cây dừa thường chỉ có 2 - 3 con đuông, tuy nhiên ngày nay do nhiều người muốn thưởng thức đuông nên chúng đã được nuôi thay vì bắt tự nhiên như trước.

Món đuông dừa ngâm nước mắm được xem là món ăn dành cho những ai can đảm.

3. Tiết canh

Đây là món mà nhiều người còn không dám nhìn, một chén máu đông đúng nghĩa, trở thành một món ăn đặc sản ở Việt Nam. Nguyên liệu chính là tiết của động vật, pha chút nước mắm hoặc muối rồi trộn cùng thịt hoặc sụn của động vật, rồi để đông. Khi thưởng thức có thể thêm rau răm, và vắt ít chanh lên trên để át đi mùi tanh. Tiết canh không được bán ở bất cứ đâu ngoài Việt Nam, đây cũng là món ăn chứa rất nhiều vi khuẩn và được khuyến cáo không nên ăn.

Chẳng có nơi nào ăn được cả chén máu tươi như thế này trên thế giới

4. Thịt chuột

Chuột là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhưng ở Việt Nam chúng cũng chỉ là một món ăn. Các món chuột có thể được chế biến từ chuột đồng, chuột cơm, chuột cống nhum hay thậm chí cả chuột chù. Thịt chuột được nấu thành nhiều món như nướng, luộc, chiên. Tại một số tỉnh miền Bắc, thịt chuột còn là đặc sản và không thể thiếu trong các mâm cỗ.

Thịt chuột được xem là món ngon ở Việt Nam

Nhưng người nước ngoài thì phải chạy dài

5. Thịt chó

Đối với người nước ngoài, thì thịt chó được bày bán khắp nơi trên đường phố Việt Nam là một điều khá man rợ, bởi vì họ xem chó là những người bạn trung thành chứ không phải là thức ăn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thịt chó không may lại rất phổ biến, dù ngày nay đã có rất nhiều người bài trừ thịt chó nhưng cũng không thể xóa được thói quen biến chó thành mồi nhậu đã có hàng trăm năm lịch sử.

Cảnh tượng này vẫn xuất hiện ở một số khu chợ ở Việt Nam

Và thịt chó còn được xem là đặc sản

6. Rươi

Nếu bạn đã trông thấy một thau rươi thì bạn sẽ phát nôn vì những con trùn nhiều chân trơn nhẵn này trông rất đáng sợ. Nhưng còn kinh dị hơn là chúng sẽ bị băm nhỏ và trộn cùng trứng để làm chả rươi, và chẳng có du khách nào dám thử món ăn này. Chả rươi cũng có vị rất ngon, nhưng ăn giun thì thật sự cũng có hơi đáng sợ.

Món chả rươi có vị rất ngon và là đặc sản nổi tiếng ở miền Bắc

Tuy nhiên, chả rươi được chế biến từ những con rươi như thế này đây

7. Nhộng

Người xưa có câu "Tháng 9 ăn rươi, tháng 10 ăn nhộng", cũng không đáng yêu hơn rươi là bao chính là con nhộng. Nhộng có thân màu vàng, mập mạp và trông cũng y như sâu, chúng sẽ được đong lon để bán cho bạn tại các khu chợ địa phương. Có thể được chế biến bằng cách chiên, xào hoặc cả trộn gỏi. Nếu nói quá hơn thì trông nhộng rất giống với gián, thật sự rất kinh dị với những ai sợ côn trùng.

Nhộng và rươi đều là những món ăn nổi tiếng ở Việt Nam

Đĩa nhộng xào không phải ăn cũng dám nếm thử

8. Tim rắn

Đặc trưng của tim rắn là được chế biến thành rượu hoặc ăn sống khi chúng đều còn phập phồng. Người Việt tin răng, nuốt tim rắn sống sẽ bồi bổ sức khoẻ và trẻ lâu, tuy nhiên chẳng có căn cứ khoa học nào cho việc này, và đôi khi tim rắn cũng có thể trở thành chất độc nguy hiểm cho những ai tuỳ tiện nuốt chúng.

Tim rắn vừa là món kinh dị lại rất độc hại nếu dùng sai cách

9. Nội tạng động vật

Phèo, gan, tim lợn không còn là món ăn gì xa lạ với bếp nhà của người Việt, thậm chí còn có người rất thích ăn nội tạng động vật. Tuy nhiên, ở nước ngoài, nội tạng động vật đều bị bỏ đi, và họ chẳng bao giờ ăn chúng, họ cho rằng nội tạng rất bẩn và chẳng ai ăn nội tạng như vậy cả.

Tim, gan, cật của lợn, bò, gà được bày bán ngoài chợ như món ăn bình thường

Nhưng ở nước ngoài, họ chẳng bao giờ đụng đến nội tạng của động vật

10. Sầu riêng

Tuy là vua của các loại trái cây Việt Nam, nhưng điều này cũng không thể thay đổi sự sợ hãi của người Tây đối với loại trái cây này. Đối với họ mùi thơm của sầu riêng nghe chẳng khác gì phân và chúng chẳng ngon lành một chút xíu nào.

Sầu riêng là trái cây vua ở Việt Nam

Nhưng đối với người nước ngoài, sầu riêng có mùi và vị rất buồn nôn

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.