• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Nếu không thể 'ăn cả Singapore' thì cũng không nên bỏ qua những món này

Ẩm thực

Từ món bún Laksa cổ điển của người Malaysia, những xiên thịt nướng đậm chất Indonesia đến món cơm chiên Trung Quốc, Singapore luôn có cách khiến cho bạn phải "rơi nước miếng". Sau đây là những món ăn đường phố chắc chắn bạn phải thử nếu đang có ý định đi tham quan đất nước tuyệt đẹp và rất văn minh này.

Ẩm thực đường phố luôn là điều hấp dẫn nhất ở mỗi địa điểm du lịch

Bar chok mee

Đây là một trong những món mì truyền thống của Singapore, làm từ sợi mì trứng, thịt bằm (mee pok) trộn chung với giấm ăn, mỡ lợn, nước tương và ớt. Bar chok mee ăn kèm gan lợn, thịt lợn bằm và chả cá.

Bạn có thể nếm thử món ăn này tại Blk 51 Lorong 6 Toa Payoh #01-62, Singapore 310051, với mức giá từ 80.000vnđ đến 100.000vnđ.

Nasi Padang

Một mâm cơm nóng hổi, dọn kèm với các món rau củ quả, như một bữa trưa đạm bạc nhưng không kém phần ngon miệng sẽ khiến bạn nhớ về Singapore như là một nơi thân thương, quen thuộc. Ngay cả trong cách chế biến những món bình dân, hương vị ở Singapore vẫn luôn mới mẻ.

Địa điểm thưởng thức: Stall 3, Chong Wah restaurant, 28 Hoy Fatt Road.

Mức giá: Từ 60.000vnđ.

Laksa

Laksa là món mì cay với nước lèo được làm từ ớt bột, nước cốt dừa, trộn chung với nước cá hầm, ăn kèm hải sản như là sò nứa, chả cá và tôm sú. Đây là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất ở Singapore.

Tìm ăn tại 328 Katong Laksa, 51 East Coast Road.

Giá cả: Từ 85.000vnđ cho một tô nhỏ đến hơn 100.000vnđ cho một tô lớn.

Roti Prata

Món bánh nướng đến từ miền Nam Ấn Độ, thường ăn kèm với cà-ri. Những chiếc bánh được trộn bột, nướng trên một vỉ, vị hơi ngọt, có thể thêm vào topping như trứng, hành tây. Một vài người lớn tuổi (và cả trẻ em) thường ăn không loại bánh này với đường.

Bạn có thể ghé thăm 7 Crane Road, Poh Ho Restaurant, Singapore 429356 để thưởng thức.

Giá cả: 30.000vnđ cho một khẩu phần ăn.

Trứng nướng Kaya

Miếng bánh nướng ngập trong sữa trứng, hòa tan với lá dứa thơm cùng một ít bơ. Bánh thường ăn kèm với lòng đỏ trứng nấu sơ qua để giữ được độ béo ngậy. Khi ăn, có thể dùng thêm cà phê hoặc trà để có một bữa ăn giữa ngày đủ chất.

Nếm thử món bánh trứng béo ngậy ở 60 Paya Lebar Road, Singapore 409051. Giá cả dao động trong khoảng 45.000vnđ.

Nasi lemak

Được nấu bằng nước cốt dừa trộn với lá dứa, món cơm đặc biệt này thường ăn kèm cùng một loại sốt cay, cánh gà nướng mè, và cá cơm rán nguyên con.

Tìm ăn tại #01-02 Adam Road Food Centre, 2 Adam Road, 289876.

Mức giá: Từ 85.000vnđ trở lên cho một phần đầy đủ gồm cơm, gà, sốt, cá và rau.

Nước mía

Thời tiết ở Singapore khá nóng vào buổi chiều tối, nên hãy thanh lọc cơ thể cùng với một ly nước mía nhé! Và nếu muốn, bạn có thể vắt một ít quất (tắc) hoặc chanh vào để không quá ngọt.

Uống ở Quầy 34, 1 Kadayanallur St, Singapore chỉ với 15.000vnđ.

Hokkien mee

Là hai loại mì – mì gạo và mì trứng được xào sơ qua cùng với giá, tôm, trứng và thịt lợn cắt lát, vắt chanh vào trước khi tận hưởng và đừng quên dùng thêm một chút sốt làm từ ớt (Sambal) nhé.

Địa chỉ: 62B Jln Eunos, Singapore 419510

Giá cả: Các mức giá bao gồm 80.000vnđ, 100vnđ và 120.000vnđ.

Một số lời khuyên nếu bạn đang muốn đi ăn ở Singapore

Đầu tiên, hãy ăn ở những tiệm ăn địa phương. Ngay cả khi bạn đang "rủng rỉnh" túi tiền, đừng bỏ lỡ những tiệm ăn trên đường phố, vì đó là nơi lâu đời nhất, có tiếng tăm nhất. Các món ăn ở đây được làm theo phong cách cổ điển, đậm chất địa phương.

Thứ hai, đừng quên ghé Lau Pa Sat. Ở ngay giữa khu kinh doanh trung tâm, Lau Sa Pat là một trong những phố ăn uống có lịch sử lâu đời nhất Singapore. Khi con phố lên đèn vào khoảng 7h tối, những hàng thịt nướng bắt đầu mở cửa. Một buổi đi dạo quanh thành phố trong khi tận hưởng những xiên thịt nướng nóng hổi thì tuyệt còn gì bằng.

Hãy hỏi người địa phương! Singapore là một đất nước với nền ẩm thực đa dạng. Nếu như bạn không chắc về việc nên ăn gì, hãy mạnh dạn hỏi người địa phương, họ sẽ nhiệt tình chỉ bạn đến những nơi có thể tận hưởng các món ăn ngon tuyệt. Và nhìn vào những quán ăn, nếu như có người chịu bỏ thời gian ra để xếp hàng ở đó, thì chắc chắn đồ ăn họ phục vụ trong đó không phải hạng xoàng đâu!

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.