• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

10 cách giúp bạn 'sống sót' trên bàn nhậu

Anh em

Trên bàn nhậu, không quan trọng bạn uống được nhiều đến mức nào, mức độ chịu chơi nhiều đến đâu, nhưng nếu không biết cách "giữ mình" thì chắc chắn bạn không thể trụ nổi đến cuối cuộc vui.

"Hăng máu" mời người khác uống quá nhiều ngay từ đầu cũng là cách bạn tự hạ gục chính mình đấy! Để cuộc vui trọn vẹn, trụ được đến cuối "chương trình" thì bạn nên bỏ túi những bí kíp sau đây!

1. Ăn lót bụng trước khi nhập cuộc

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến bạn dễ say bí tỉ đó là uống rượu lúc bụng trống rỗng. Dạ dày chưa được lót bằng đồ ăn sẽ khiến nội tạng thẩm thấu chất cồn và đưa chúng lên não người uống nhanh hơn. Thủ thuật là bạn nên ăn no trước khi uống, càng tốt hơn nếu ăn một ít cơm nếp, phô mai hoặc thực phẩm có chất béo để hạn chế sự thẩm thấu quá nhanh của cồn.

2. Đường dài mới biết ngựa hay - Hãy lượng sức mình

Biết người biết ta. Lỡ bạn phải ngồi trên bàn nhậu cùng các chiến hữu xơ gan cấp độ cuối (uống hoài không biết say) thì cứ việc bình tĩnh, ngồi chờ mấy anh mời rượu trước và uống nhấp môi cầm chừng. Không nên quá nhiệt tình ngay từ đầu, tửu lượng có hạn thì mình nên nhẹ nhàng để cuộc vui còn được kéo dài nhé!

3. Không cần phải 100%

Đối với những người tửu lượng yếu mà uống 100% chừng vài ba lần là bắt đầu ngà ngà rồi. Như vậy thật không nên, hãy tìm cách cứu thân nào! Khi uống ở trong bar, bạn không cần phải uống cạn ly theo lũ bạn, hãy chặn một chút rượu trong miệng để cồn thẩm thấu vào nội tạng chậm đi một chút.

4. Uống nhiều nước

Thường sẽ có vài ba chai nước trên bàn, bạn hãy lưu ý vừa uống rượu vừa uống nước để cơ thể không bị rơi vào tình trạng thiếu nước nhé. Nếu được thì trước khi nhậu bạn nên uống nước, trong lúc nhậu và khi tàn tiệc bạn vẫn nên uống nhiều nước vào. Nếu không, bạn sẽ phải hối hận, ôm quả đầu đau như búa bổ vào sáng hôm sau vì lượng cồn đêm qua đã hút hết nước trong người bạn.

5. Trung thành với một loại rượu

Nếu không muốn gục ngã trước thì bạn chỉ nên uống duy nhất một loại rượu mà thôi, đừng lân la thử sang những loại khác. Bật mí nhỏ, uống rượu không màu sẽ giúp cuộc vui của các bạn được kéo dài hơn đấy!

6. Không uống rượu pha nước ngọt

Tuy pha rượu với nước ngọt có gas giúp bạn dễ uống hơn nhưng gas sẽ làm cho chất cồn nhanh chóng lan toả khắp người và sinh ra một lượng lớn CO2, rất có hại cho dạ dày, ruột, gan, thận.

7. Uống từ từ, chậm rãi

Sau khi uống 5 phút, chất ethanol trong rượu sẽ xâm nhập vào mạch máu và 30 đến 120 phút tiếp theo ethanol sẽ đi khắp cơ thể. Khoảng thời gian này mà bạn liên tục nốc rượu thì lượng chất cồn "ngấm" lên não nhanh hơn, khiến bạn có cảm giác nhanh say. Tốt nhất bạn hãy uống từ từ để cơ thể đủ thời gian đốt cháy hết lượng chất cồn này. Nhâm nhi kéo dài cuộc vui sẽ tốt hơn là uống liền tù tì một lúc rồi không biết bất kỳ chuyện gì xảy ra sau đó, phải không?

8. Chủ động là người rót rượu

Khi thấy bản thân không ổn rồi thì bạn nên tự rót rượu cho mình để còn đường lui. Pha loãng, giảm nồng độ rượu và tự rót là cách "giữ mình" mỗi khi ngà ngà say.

9. Trò chuyện nhiều hơn

Đây là cách chữa cháy cũng như giúp bạn tỉnh táo hơn, trò chuyện, thở nhiều hơn để hơi rượu thoát ra ngoài nhanh hơn. Hoặc bạn cũng có thể chơi chiêu đi vệ sinh nhiều hơn để giải phóng lượng cồn đang tích trữ trong người.

10. Hãy uống rượu có văn minh

Không phải lúc nào cũng làm việc trên bàn giấy hay văn phòng, có nhiều hợp đồng, phi vụ lớn được ký kết trên bàn nhậu. Việc đi nhậu thường xuyên là điều không thể tránh khỏi, nhưng hãy biết dừng đúng lúc, uống có kiểm soát và luôn giữ cho mình tỉnh táo. Vì uống rượu bia có văn minh không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn hạn chế ảnh hưởng đến người khác nữa.

Thủ thuật trên bàn nhậu của bạn là gì? Chia sẻ cho Lost Bird những chiêu trò hay ho của các bạn nào!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.