• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Mách nhỏ anh em: Bí quyết giữ mùi nước hoa lâu mà không phải xịt lại suốt ngày

Anh em

Động tác cuối cùng trước khi bước ra khỏi nhà: để cảm thấy tự tin hơn bạn sẽ xịt vài "nhát" dầu thơm lên người. Nhưng bạn có để ý, mùi hương ấy chỉ kéo dài được tầm 1 - 2 tiếng rồi lại bị mùi cơ thể lấn át? Không phải vì vài "nhát" chưa đủ ép phê hay loại dầu thơm này chưa đủ "đô" đâu, lỗi ở cách xịt đấy!

Những việc bạn nên làm

1. Xịt sau khi tắm

Tụi mình thường hay hiểu lầm rằng trước khi ra đường thì xịt để mùi thơm được "dai" hơn nhưng thực tế không phải vậy. Bạn nên xịt nước hoa sau khi tắm bởi vì lúc này lỗ chân lông của bạn được mở ra to nhất, giúp hấp thụ mùi hương tốt hơn và giữ mùi được lâu bền.

2. Vị trí xịt phù hợp

Thông thường mọi người sẽ chọn xịt lên cổ tay, sau tai, phía sau đầu gối hoặc bạn cũng có thể xịt một ít lên tóc. Tuy nhiên vị trí đắc địa nhất không phải những nơi trên mà lại nằm ở... rốn. Ở vị trí này nhiệt cao hơn nên làm cho mùi hương khuếch tán một cách tự nhiên trên cơ thể.

3. Giữ da ẩm

Hãy xịt nước hoa khi da đang ở trạng thái ẩm, có thể là sau khi vừa tắm như ở trên hoặc có thể tận dụng các loại kem dưỡng ẩm.

4. Sử dụng theo một set

Các sản phẩm làm đẹp cho nam hiện nay thường được bán theo một set có cùng một mùi hương như dầu gội, sữa tắm, nước hoa... để giúp mùi hương được nhân rộng, đồng bộ hơn trên cùng một cơ thể và như thế hương thơm sẽ được lưu giữ lâu hơn.

Không nên làm những việc này:

1. Cọ xát sau khi xịt nước hoa

Nhiều người nghĩ xịt nước hoa xong nên cọ tay vào nhau để nước hoa lan tỏa nhiều hơn nhưng đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi như thế sẽ làm phá vỡ cấu trúc của các tinh thể nước hoa khiến mùi thơm của chúng không còn nguyên vẹn và dễ bay hơi. Bạn chỉ cần vỗ nhẹ thôi là nước hoa đã tỏa hương rất nhanh rồi.

2. Để nước hoa trong nhà tắm

Bạn nên cất nước hoa vào một góc tủ ở trong phòng thoáng mát, khô ráo. Không nên đặt nước hoa ở nhà tắm vì ở đó có hơi ẩm, hơi nóng của nước. Đây là các nguyên nhân thúc đẩy quá trình mất mùi của nước hoa, dù chúng có nằm trong chai, lọ đi chăng nữa.

3. Xịt thẳng lên áo sáng màu

Nếu lỡ có xịt nước hoa lên chiếc áo sơ mi trắng thì bạn sẽ phải hối hận ngay đấy! Nước hoa sẽ làm chỗ tiếp xúc với áo bị xỉn màu và không có cách nào cứu chữa cả. Hãy cẩn thận giữ khoảng cách khi xịt dầu thơm để bảo vệ những chiếc áo an toàn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho phái mạnh luôn giữ được hương thơm quyến rũ của mình!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.