• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Whiskey made by Statesman: Chai rượu nồng khiến vạn người say!

Anh em

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Bộ phim Kingsman: The Golden Circle ra mắt tại các phòng vé thời gian vừa rồi cùng một chiến dịch truyền thông rầm rộ đã khiến người hâm mộ phần 1 ra rạp ùn ùn với hy vọng được gặp lại những chàng điệp viên Anh "vui tính". Với dàn sao mới cũng có tên tuổi không kém như Halle Berry, Channing Tatum hay cameo Elton John cùng sự trở lại của đạo diễn Matthew Vaughn - người đã chấp bút cho Kingsman: The Secret Service, Kick-ass hay X-Men: First Class - tưởng chừng như chẳng có thứ gì sẽ ngăn cản The Golden Circle làm bá chủ phòng vé toàn cầu. Nhưng bất ngờ thay, bộ phim nhạt nhẽo và mất chất đến mức khán giả trung thành nhất cũng phải "kêu trời".

Đầy đủ công thức thành công như phần 1 nhưng vẫn không thể vượt qua hào quang của phần 1

Tuy nhiên, giữa những vai diễn nhạt nhòa và sai lệch kinh khủng so với phần 1,  Kingsman 2 không phải là không có điểm sáng. Nếu như Batman v Superman bị giới phê bình vùi dập không thương tiếc nhưng lại ca ngợi Batfleck như là "The Batman that we deserve" thì Kingsman: The Golden Cirlce có một điệp viên Whiskey chuẩn không cần chỉnh, khi mà mỗi bước đi, mỗi hành động, lời nói của gã đều toát lên cái chất ngang tàng, phóng khoáng của một quý ông kiểu Mỹ.

Bàn về Whiskey, nhìn chung cũng có mấy lời:

Chàng Mỹ mặc đẹp nhất phim

Phần một của Kingsman để lại ấn tượng cho người xem như là một fashion movie, khi mà tất các các nhân vật từ chính tới phụ cho đến cả các... bác quần chúng đều mặc đẹp hết sức đẹp. Cũng dễ hiểu thôi, khi mà vỏ bọc của tổ chức Kingsman là một nhà may có tiếng thì các điệp viên dĩ nhiên đều phải mặc suit hai mảnh thời thượng, mang những đôi Oxford bóng lộn, tay cầm dù vừa che mưa vừa bắn súng lại làm khiên đỡ đạn.

Nhà mốt Kingsman - cung cấp phục trang điệp viên since 2015

Whiskey đến từ tổ chức anh em của Kingsman - tổ chức điệp viên kiêm nấu rượu bán sỉ bán lẻ Statesman made in USA. Không có người chịu trách nhiệm stylist, thế nên anh không ăn mặc cầu kỳ như những quý ông Anh quốc nhưng không vì thế mà kém đẹp mắt hơn. Điệp viên Whiskey xuất hiện với trang phục đậm chất cao bồi Mỹ, anh khoác trên người những trang phục bụi bặm nhưng vẫn toát lên chất nam tính mạnh mẽ ở mỗi bối cảnh phim. Những chiếc áo khoác da khỏe khoắn, áo khoác phi công đi cùng quần jeans và thắt lưng bản to bụi bặm và cùng bốt cao bồi là "đồng phục" của tổ chức Statesman thực sự phù hợp với vóc dáng cao to và rắn rỏi của điệp viên Whiskey. Chưa kể, hàng ria mép đậm chất Mễ của gã đã hoàn thiện 100% hình ảnh "tay chơi kiểu Mỹ" không lẫn đi đâu được.

Đến nhạc hội tán gái mà mặc thế này thì chỉ có đi hai về ba. Điều duy nhất khiến Whiskey thất bại ở phân cảnh này chỉ có thể là... bàn tay can thiệp của biên kịch.

Cùng là những trang phục đó nhưng Tequila do Channing Tatum lại chưa toát ra cái ''mùi" tay súng viễn Tây như Whiskey, một phần vì anh nằm trong tủ lạnh gần hết phim, nhưng phần lớn có lẽ nằm ở cái khí chất ngang tàng và mạnh mẽ của Whiskey khác hẳn kiểu "sweet boy" của Tequila.

Suit with brogue? No, thanks. Cowboy with boots.

Và đừng nghĩ là mấy anh bán rượu ăn mặc thiếu tinh tế hơn thợ may nhé!

You suit up, I jack on!

2. Gã trai nói ít, làm nhiều

Ở trường đoạn chiến đấu cuối phim, khi Whiskey thay chân Poppy trở thành trùm cuối, chúng ta được chứng kiến cảnh hai quý ông Anh quốc chật vật chiến đấu với gã cao bồi Mỹ. Cái cách Whiskey một mình khiến cho cả hai thầy trò Harry - Eggsy điêu đứng thật sự đã làm nhiều người thích thú và phải thêm một lần công nhận kỹ năng chiến đấu của người Mỹ.

''Manner maketh man'' kiểu Mỹ nhé. Ông người Anh hết ga rồi.

Nhắc tới người Mỹ, người ta luôn nhớ tới đủ kiểu hình mẫu đàn ông xứ cờ hoa, nhưng nổi tiếng nhất vẫn cứ là những gã ngổ ngáo, hành động táo bạo bất chấp hậu quả - tới mức ở nhiều bộ phim các nhân vật quần chúng thường thốt lên ngán ngẩm "Đúng là cái bọn người Mỹ!''. Nào là Ethan Hunt, John Wick rồi Jason Bourne, và ở Kingsman 2 chúng ta lại có Whiskey. Hai tay hai súng, xoay hai khẩu Anaconda tả xung hữu đột giữa cả rừng lính lác của Golden Circle trong khi hai gã thợ may người Anh thì bận cãi nhau; tay đút túi quần đi "gạ xoạc xã giao'' lấy thông tin một phụ nữ nguy hiểm chưa rõ danh tính ở đại nhạc hội; tự tay cắt đứt dây cáp treo rồi tìm được đường thoát nạn trong cảnh nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc v..v, tất cả đều là Whiskey làm chứ ai?

Ăn đứt mấy cái dù màu mè bằng lối đánh vừa đẹp mắt vừa hiệu quả

Lần duy nhất Whiskey nói trước khi làm là nhắn nhủ Eggsy "Bắn yểm hộ cho tôi!", và mặc cho cậu điệp viên trẻ lóng ngóng bị ông già Harry lo xa giữ lại tranh cãi tay đôi, Whiskey đã một mình dọn dẹp xong cả chục tên lính rồi. Tất cả chỉ với những vũ khí thô sơ và kỹ năng chiến đấu thượng hạng!

Đội hình thảo phạt Italy từ trái qua phải: trẻ trâu, ăn hại, gánh team.

Nói ít, làm nhiều, đàn ông là phải như vậy chứ!

3. Làm đàn ông - sống phải có lý tưởng

Nói là Whiskey sống có lý tưởng, thành ra cả đám điệp viên của Kingsman với Statesman lại sống không có lý tưởng à? Thật ra không phải vậy. Dù là Kingsman hay Statesman, để trở thành điệp viên của hai tổ chức này, mỗi điệp viên đều phải trải qua vô khối thử thách, nhiều bài kiểm tra khó khăn. Vì vậy không thể nói bất cứ ai trong hai tổ chức này là không có lý tưởng. Thế nhưng, trong số các nhân vật của Kingsman 2, người để lại nhiều ấn tượng nhất về tính cách cũng như động cơ hành động chắc chắn là điệp viên Whiskey.

Chất đàn ông của Pedro Pascal đã ngấm vào Whiskey ở mọi khía cạnh.

Cách đây ít lâu, người ta được dịp xôn xao về phản diện Nicolette Cayman của What Happened to Monday khi mà bà chọn cách diệt chủng để đảm bảo cân bằng dân số thế giới. Ở cảnh phim sau cùng, câu thoại gây nhiều suy nghĩ của Nicolette đã cứu lấy lý tưởng của bà: "Nếu như tôi không để tay nhúng bùn thì ai sẽ cứu lấy thế giới này?'', và trong Kingsman 2, chúng ta có tới hai nhân vật có cùng chung lý tưởng ấy. Người thứ nhất chính là tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (cùng một ông gì gì đó hàm tướng nhưng chỉ biết nhại như vẹt); còn người thứ hai chính là Whiskey.

Lý tưởng? Lý tưởng của mấy ông là gì vậy?

Đứng trước quyết định cho hàng triệu con nghiện xuống lỗ không thương tiếc, Tổng thống và Whiskey có chung một quyết định, thế nhưng động cơ và cách hành động của hai người lại một trời một vực. Trong khi gã tổng thống bàn giấy hí hửng cười như tiểu nhân gặp thời, chọn cách lừa cả thế giới rồi ngồi rung chân ở nhà đợi mục đích của mình thành công thì Whiskey thực tế hơn, anh lao hẳn vào vòng chiến đấu để bảo vệ lý tưởng của mình.

Kẻ ngồi bàn giấy, kẻ lên máy bay...

Lý do hành động của Whiskey cũng khác hẳn, anh không mang nặng trong đầu những ý niệm cao siêu như giải cứu thế giới, cứu vớt sinh mạng con nghiện, anh chỉ canh cánh nỗi đau của một người đàn ông đã mất vợ vì những con nghiện làm liều. Nói đơn giản hơn, Whiskey muốn trả thù. Anh tin rằng tổ chức Golden Circle và những kẻ nghiện ngập kia chính là nguyên nhân tạo nên khổ đau cho thế giới này, và thế là trong khi tận lực truy quét Hoàng kim hội, Whiskey vẫn không ngăn chặn hậu quả lớn nhất mà Poppy có thể đem lại cho thế giới.

Đẹp trai lại chung tình, thế gian này hỏi có mấy người?

Cái này, người ta gọi là công - tư không phân minh, thế nhưng cũng là yêu - ghét rõ ràng. Với tư cách của một điệp viên mà nói, Whiskey đã thất bại thảm hại khi anh không hoàn thành nhiệm vụ được tổ chức giao vì tư thù và suy nghĩ cá nhân, thế nhưng bài viết này đang bóc tách Whiskey ở khía cạnh một gã người Mỹ; một con người. Một người đàn ông háo sắc, tán gái như ranh, thế nhưng lại ôm chặt tình yêu dành cho người vợ quá cố của mình; một gã ngang tàng bất chấp bất cứ hậu quả nào có thể xảy đến với mình để hoàn thành chính đạo của bản thân. Nghe có quen không? Đúng rồi, chính là hình tượng "Soái ca" mà bất cứ chị em nào cũng sẵn sàng xin chết dưới chân đấy! Gã người Mỹ này, gã mặc đẹp, gã mạnh mẽ, ương bướng nhưng cũng rất chung thủy - chung thủy với người gã yêu, chung thủy với lý tưởng của bản thân. Còn gì quyến rũ hơn gã được nữa? Mấy gã thợ may ẻo lả người Anh chăng?

Ngay cả đàn ông cũng không thể thoát khỏi sức hút của gã.

4. Kết

Mặc cho nhiều ý kiến trái chiều về bộ phim (mà chẳng cần tinh tế lắm cũng chỉ ra đủ thứ để chê), Kingsman 2 đã thu về 100 triệu USD chỉ sau ba ngày công chiếu. Và khi mà những gã Kingsman từ "con cưng" của khán giả ở phần 1 đến bị chê tơi bời ở phần này, thì Whiskey vẫn cứ nổi lên như là nhân vật được đầu tư xuất sắc nhất phim, trở thành một trong những hình mẫu mới của những gã đàn ông kiểu Mỹ đi hớp hồn phụ nữ (và có lẽ cả đàn ông) khắp thế giới! Một chút hy vọng mong manh, rằng sẽ có một tổ chức nào đó xịn hơn cả Statesman sẽ chế ra được một loại gel có thể ráp người bị xay nhuyễn về hình dạng ban đầu rồi phục sinh lại, vì công bằng mà nói, Whiskey xứng đáng được trở lại vơi Kingsman 3 hơn Harry ''Galahad" Hart rất nhiều!

Nam Thanh

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.