• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Những chuẩn mực sắc đẹp khắt khe của người Hàn khiến bạn 'rùng mình'

Beauty

Có lẽ không một đất nước nào yêu cầu khắt khe về ngoại hình như Hàn Quốc, khi mà ngoại trừ đôi mắt ra, tất cả những bộ phận còn lại đều phải nhỏ mới được xem là đẹp.

Khuôn mặt nhỏ

Bấy lâu nay, người Hàn luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với những người có khuôn mặt nhỏ. Thậm chí để chứng minh mặt mình có nhỏ hay không, họ còn đi so sánh với các vật dụng rất "trời ơi đất hỡi" như ly mỳ ăn liền, que kẹo mút, trái bóng rổ, hay phổ biến nhất là chiếc bánh rán. Mỗi khi thấy người nổi tiếng có khuôn mặt nhỏ, câu nói quen thuộc luôn luôn là: làm sao anh/cô ấy có thể nhét vừa mắt mũi miệng trong khuôn mặt bé xíu ấy nhỉ?

Điều này âu cũng dễ hiểu, bởi lẽ cấu tạo khuôn mặt người Hàn Quốc thường to và "vuông vức chữ điền" với xương hàm bạnh. Đó cũng là lý do nơi đây là khởi nguồn của trào lưu phẫu thuật gọt xương hàm, gọt cằm,... sao cho mặt nhỏ bớt đi.

Có hàng trăm cách ngầm khoe mặt nhỏ, như cô nàng Han Sunhwa (cựu thành viên nhóm Secret này)

Mới đây nhất là Bae Jinyoung, nhan sắc gây tranh cãi khi đại đa số người Hàn đều tôn sùng anh chàng thật đẹp nhờ khuôn mặt nhỏ. Nguồn ảnh: Mnet

Vòng eo dưới 60cm

Nếu bạn nghĩ vòng eo 56 như Ngọc Trinh đã là xuất sắc lắm rồi, không, hãy nghĩ lại! Số đo vòng hai 60cm chỉ lý tưởng với thế giới, còn người Hàn có chuẩn mực của riêng mình. Không phải vô duyên vô cớ mà năm xưa những nữ idol có vòng eo con kiến 53, 54cm như Goo Hara (Kara) hay HyunA được ca tụng đến tận mây xanh. Ngày nay, xem ra độ "mù quáng" này chỉ tăng lên chứ không thuyên giảm. Rose (Blackpink) cùng vòng eo 48cm, Yuha (Pristin) cùng vòng eo 42cm khiến người ta không khỏi lo ngại, vậy nội tạng những cô gái này phải bị chèn ép đến mức nào đây?

Vòng eo 42cm được đo trên chương trình Weekly Idol của Yuha (Pristin) gây hoang mang dư luận. Nguồn ảnh: onehallyu

Vòng eo bé xíu của Rose (Blackpink). Nguồn ảnh: Allkpop

Cân nặng không quá 50kg

Mặc kệ chiều cao của bạn bao nhiêu, mặc kệ chỉ số IBM dưới 17, thì người Hàn vẫn luôn một mực "nâng quan điểm" rằng từ 50kg trở lên đã là thừa cân. Nếu chú ý một chút, bạn sẽ phát hiện ra trong profile của các idol nữ, cân nặng chỉ quanh quẩn đầu 4 cho dù cô gái ấy cao trên 1m7. Có thể họ thực sự gầy, có thể họ đã "khai gian", nhưng trên 50kg đâu phải điều gì xấu hổ? Sự ám ảnh về cân nặng truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác khiến chính những cư dân mạng bản xứ phải thốt lên: Sao đất nước chúng ta cứ phát cuồng vì những thứ vô nghĩa thế nhỉ?

Wendy (Red Velved), một trong nhiều nạn nhân của body shaming (chế giễu hình thể). Hệ quả là trong đợt quảng bá mới nhất, cô nàng gầy tới mức lộ cả xương sườn. Nguồn ảnh: Allkpop

Chiều dài chân

Chân dài thì ai cũng thích, nhưng "cố đấm ăn xôi" để chân thêm dài hay chê bai một cô gái với nỗi khổ lưng dài chân ngắn là chó Dachsuchd thì chắc chỉ có ở Hàn Quốc.

Sunmi bị chỉ trích vì cặp chân dài 110cm nhưng được đo tuốt từ phần eo trở xuống. Nguồn ảnh: Newsen

Ngược lại, Jung Chaeyeon bị cười cợt là cún Dachsuchd chỉ vì lưng dài nhưng chân kém dài hơn. Nguồn ảnh: Kpopmap

Vai rộng

Đối với nam giới xứ Hàn, vai rộng giống như thể diện của người đàn ông. Chẳng thế mà các anh chàng đua nhau tập gym để tăng kích thước đôi bờ vai. Còn cư dân mạng hễ rảnh rỗi lại mở ra cuộc bầu chọn ai mới là ông hoàng vai rộng của showbiz. Nhiều cuộc khảo sát cũng đã minh chứng rằng, phụ nữ dễ rung động trước người đàn ông có bờ vai rộng.

Yoo Yeonseok, cái tên không bao giờ thiếu trong bảng xếp hạng các quý ông vai rộng. Nguồn ảnh: Newsen

Phải thừa nhận rằng, người Hàn Quốc quá kiên định. Khi mà thế giới ngày càng tôn sùng vẻ đẹp khỏe khoắn, những cặp đùi mật ong săn chắc, thì họ vẫn từng ngày từng giờ chạy theo tiêu chuẩn sắc đẹp của riêng đất nước mình, bất chấp nó có khắt khe cũ kỹ đến nhường nào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.