• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Taichi Saotome - Nghệ sĩ giả gái đẹp nhất Nhật Bản

Beauty

Trang phục lộng lẫy cùng lớp hóa trang đậm, ai mà ngờ được nàng geisha xinh đẹp trong bức ảnh kia hóa ra lại là một nam nhân chính hiệu cơ chứ?

https://www.youtube.com/watch?v=g_0JDLHnW5A

Nam nhân ấy chính là Taichi Saotome, một diễn viên chuyên đóng nhân vật nữ trong các vở kịch Kabuki.

Kabuki vốn là một trong 3 loại hình nghệ thuật sân khấu chính của Nhật Bản, cùng với kịch No và kịch rối Bunraku. Những vở Kabuki ra đời vào đầu thế kỷ 17 dưới hình thức biểu diễn tạp kỹ, sau đó trở thành loại hình kịch nghệ được ưa chuộng nhất trong thời kỳ Edo (1603-1868). Bằng sự kết hợp giữa diễn xuất, múa và âm nhạc, Kabuki là môn nghệ thuật hết sức độc đáo và hiện được công nhận là một trong những loại hình kịch nghệ truyền thống vĩ đại của thế giới.

Taichi Saotome sinh ngày 24/09/1991 tại tỉnh Fukouka, Nhật Bản Nguồn: Pinterest

Anh thường đóng vai các chàng trai trẻ đẹp hoặc vai nữ trong các vở Kabuki Nguồn: Pinterest

Taichi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của anh là người đứng đầu đoàn kịch nghệ Gekidan Sujaku nổi danh tại vùng đất Fukuoka. Cha chính là người đã phát hiện ra năng khiếu của Tachi từ nhỏ và đào tạo anh trong lĩnh vực nam giả trang nữ đóng kịch. Thuở đó, mọi vai diễn nữ trên sân khấu của đoàn kịch đều do Taichi đảm nhận.

Bộc lộ năng khiếu khi vào các vai giả gái ngay từ khi còn nhỏ Nguồn: Pinterest

Năm 12 tuổi, cậu bé Taichi Saotome chạm ngõ điện ảnh với bộ phim có tên Zatoichi của hãng Takeshi Kitano Films. Và chẳng lạ gì khi vai diễn đầu đời của anh chàng là một nhân vật nữ tên Osei. Thời gian sau đó Taichi có tham gia vào một số bộ phim với các vai diễn đa dạng song anh vẫn luôn đặt sự nghiệp kịch nghệ lên hàng đầu. Tuổi thanh xuân của chàng trai này là những tháng ngày biểu diễn trên các sân khấu kịch Kabuki lớn nhỏ trong và ngoài nước. Bởi lẽ thời kì đỉnh cao của một diễn viên nam giả trang nữ cũng chỉ hữu hạn mà thôi, nên họ không bao giờ cho phép bản thân phí hoài quãng thời gian còn trẻ trung, sung sức.

Vai diễn Osei trong bộ phim đầu tay Nguồn: Ame to umi 雨と海 film

Khi diễn vai nữ, Taichi cần phải di chuyển nhẹ nhàng, đầu gối chùn xuống, giọng nói dịu dàng kết hợp cùng nét mặt e ấp của nữ giới Nguồn: Ameba

Nguồn: Pinterest

Nguồn: Pinterest

Nguồn: Ameba

Dù không xuất hiện nhiều trong các bộ phim nhưng Taichi Saotome vẫn có một lượng lớn người hâm mộ, fanclub chính thức của anh được thành lập vào năm 2006. Taichi chia sẻ rằng anh cảm thấy rất vui khi khán giả ở mọi lứa tuổi yêu thích các màn biểu diễn của mình. Scene of Heaven,  Prayer of 1000 years, The Legend of Suzaku - Birth… là những màn biểu diễn nổi bật gắn liền với tên tuổi của Taichi Saotome.

Vở kịch "The Legend of Suzaku - Birth" Nguồn: Pinterest

Nguồn: Ameba

 

Nguồn: Ameba

Khi bước vào tuổi trưởng thành, anh bắt đầu tham gia vào nhiều bộ phim hành động, trên sân khấu kịch cũng chỉ diễn những vai nam chính lạnh lùng có võ thuật cao cường… Có lẽ vì khuôn mặt Taichi Saotome đã mất dần đi những nét tròn trịa, mềm mại cần có của một diễn viên nam giả nữ đóng kịch nên anh muốn thay đổi một hình tượng khác phù hợp hơn.

Dù sao cũng là nam nhi, khí phách đầy mình, Taichi bày tỏ muốn được đóng vai nam chính nhiều hơn nữa Nguồn: Pinterest

Taichi trong một sự kiện gần đây Nguồn: Pinterest

Giờ đây Taichi đã yên bề gia thất với 2 em bé và người vợ là siêu mẫu Maki Nishiyama. Chỉ những dịp vô cùng đặc biệt thì khán giả Nhật Bản mới có thể chiêm ngưỡng Taichi vào vai nữ trên sân khấu kịch. Chẳng ngoa khi nói rằng Taichi Saotome đã dành hoàn toàn tuổi thanh xuân của mình cho nghệ thuật biểu diễn kịch Kabuki. Sự chăm chỉ, cống hiến hết mình của Taichi chính là biểu tượng tinh thần cho việc gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa lâu đời của người dân xứ sở Hoa Anh Đào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.