• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Cứ 'bình tĩnh ế' vì ngày nay 40 tuổi vẫn chưa quá già để sinh con

Chị em

Mọi người luôn tin rằng, khi bạn đến một độ tuổi nhất định (khoảng 30 tuổi), tỉ lệ phần trăm những đứa trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh được sinh ra thấp dần đi. Tuy nhiên, nền y khoa hiện đại đang từng bước chứng minh một sự thật: phụ nữ sinh con muộn vẫn khỏe mạnh bình thường như những bà mẹ sinh con ở tuổi 20.

Vậy bao nhiêu tuổi là “quá già” để có con? Dưới đây là những chia sẻ của các ông bố bà mẹ lớn tuổi về trải nghiệm sinh con muộn của họ.

"Tôi thấy, việc trở thành mẹ bỉm sữa khi ngoài 30 đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được ít sự hỗ trợ hơn. Các mẹ trẻ thường được giúp đỡ để có thể làm tốt vai trò của mình. Trong khi đó, ở độ tuổi ngoài 30, mọi người lại đặt ra kỳ vọng các bà mẹ phải thuần thục mọi kĩ năng chăm sóc trẻ và phải hiểu rõ điều mình đang làm."

Các bà mẹ lớn tuổi được yêu cầu phải thuần thục mọi kỹ năng chăm sóc em bé. Nguồn ảnh: imnotacrazyperson

"Vợ chồng tôi đã có một món quà bất ngờ vào cuối những năm tháng tuổi 30 (đó là một bé trai kháu khỉnh vào năm tôi 39 tuổi). Tôi nhận ra việc làm cha khi lớn tuổi có cả những điều thuận lợi và khó khăn. Tuy vậy, sau tất cả, sinh con muộn vẫn là một trải nghiệm đáng nhớ. Tôi tin rằng mình khó có thể trở thành người cha tốt khi còn non trẻ."

Sinh con muộn là một trải nghiệm đáng nhớ. Nguồn ảnh: oracle_of_idiocy

"Tôi sinh con khi ngoài 39. Sau vài lần ly hôn, tôi phải mất rất nhiều thời gian để tìm một người cha tuyệt vời cho đứa con của mình. Tôi quyết định chia tay với bạn trai cũ vì rõ ràng anh ta là một người cha tồi (anh ấy chưa bao giờ có con). Một điều tôi học được, đó là thực sự không có cách hoàn hảo nào có thể vận dụng để giải quyết mọi vấn đề."

"Tôi chia tay bạn trai cũ vì rõ ràng anh ấy là một người cha tồi." Nguồn ảnh: moretoastplease

"Bố mẹ sinh con khi họ bước sang tuổi 40, nhưng tôi biết sự thật là họ đã mong chờ tôi ra đời sớm hơn. Dù vậy, nhờ tuổi tác mà tôi thấy yêu thương bố mẹ nhiều hơn."

Nhờ tuổi tác của bố mẹ, ta thấy yêu thương họ nhiều hơn. Nguồn ảnh: vyvantage

"Khi mẹ 32 tuổi và bố 43 tuổi thì tôi chào đời. Tôi nghĩ rằng cách nuôi dạy của họ khiến tôi trưởng thành và độc lập hơn rất nhiều so với những người bạn có bố mẹ trẻ trung."

Tôi tự tin và mạnh dạn nhờ sự dạy dỗ của bố mẹ- những phụ huynh lớn tuổi đáng mến. Nguồn ảnh: LeannaBard

"Hơn 40 tuổi, lần đầu tiên tôi làm bố. Con trai là món quà quý giá nhất đối với tôi và cậu bé là kết quả của việc tôi chờ đợi tìm được người bạn đời phù hợp. Bỗng dưng tôi được trẻ lại, và bây giờ, mọi thứ trong cuộc sống của tôi đều xoay quanh cậu con trai bé bỏng."

Con trai là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Nguồn ảnh: LingLings

"Bố 48 tuổi còn mẹ 44 tuổi khi tôi chào đời. Với tôi, điều tuyệt vời nhất tôi nhận được khi có cha mẹ lớn tuổi đó là sự thông thái, hiểu biết của họ. Bố tôi chính xác là trụ cột gia đình điển hình, ông đã sống một cuộc sống giàu sang, trọn vẹn trước khi anh trai và tôi được sinh ra”.

Điều tuyệt nhất nhận được từ cha mẹ lớn tuổi là sự thông thái của họ. Nguồn ảnh: CloudsTasteGeometric

"Khi lớn tuổi, chúng ta có nhiều nghị lực và có ý thức về sức khỏe hơn so với khi còn trẻ. Chúng ta biết mình sẽ không sống mãi, vì thế làm việc chăm chỉ để tự chăm sóc bản thân. Dựa trên những gì quan sát được khi làm tình nguyện cho một nhóm đào tạo tại trường học, tôi nghĩ rằng, chúng tôi năng động hơn rất nhiều so với các phụ huynh trẻ tuổi khác."

Phụ huynh lớn tuổi năng động hơn các phụ huynh trẻ. Nguồn ảnh: strawberryquik67

"Tôi sinh một bé gái lúc 28 tuổi nhưng khi ấy chưa đủ tự tin để nuôi dạy đứa trẻ, vì vậy, tôi đã gửi cô bé đi làm con nuôi... Và tôi nghĩ đó là điều tốt nhất mình có thể dành cho bé. Mười năm sau, con trai tôi chào đời và bấy giờ tôi mới chuẩn bị sẵn sàng , hoặc ít nhất đã sẵn sàng để trở thành mẹ."

Ở độ tuổi gần 40, tôi sẵn sàng chăm sóc và nuôi dạy con thật tốt. Nguồn ảnh: chloes1_1968

Vậy, bao nhiêu tuổi là “quá già”? Theo như những ông bố, bà mẹ và những người con có phụ huynh lớn tuổi, con số này không thể nói chính xác được. Còn bạn, bạn có “ngại” sinh con muộn không?

Theo: ViralNova
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.