• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Là một cô gái thời đại, hãy sống và làm đẹp theo cách này!

Chị em

Chuẩn mực làm đẹp của nữ giới luôn thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên dù ở thời đại nào, những lối sống dưới đây cũng luôn tạo cho bạn cuộc sống thông minh và hiện đại.

Các cô gái thường tiêu tốn rất nhiều tiền cho mỹ phẩm và quần áo nhưng không phải ai cũng trở thành cô gái xinh đẹp, hiện đạivà  thành công. Nắm bắt xu hướng làm đẹp cũng như thời trang nhanh chưa chắc là chìa khóa vàng để bạn trông ổn hơn. Một cô gái thời đại cần làm đẹp bằng những sản phẩm tin cậy, diện những trang phục phù hợp với dáng vóc. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn phong cách cho chính mình.

1. Không mua quần áo rẻ tiền

Có rất nhiều cô gái có tư tưởng mua quần áo càng rẻ càng tốt. Điều này đôi khi sẽ dẫn đến sai lầm trong trang phục hàng ngày và đáng nói hơn chính là nhìn vậy mà thật ra lại tốn rất nhiều tiền. Vậy mua sao mới đúng? Rất đơn giản, hãy để dành số tiền lớn và mua hàng hiệu hoặc nhãn hàng thiết kế. Bạn có thể rất dễ dàng tìm thấy quần áo có giá thành vài chục đến một trăm, hai trăm ngàn nhưng đa số quần áo kiểu này vải sẽ rất thô cứng, phom dáng không đẹp và rất nhanh bạc màu hoặc bung chỉ. Lựa chọn thông minh chính là mua quần áo hiệu, tuy có giá thành cao từ năm trăm cho đến hơn một triệu, nhưng nhìn chung chỉ cần mua chiếc đầm, đôi giày hiệu bạn sẽ không còn sợ chúng nhanh hỏng. Quan trọng hơn, diện đồ hiệu sẽ giúp đẳng cấp làm đẹp của bạn trở nên sang trọng hơn.

Nguồn ảnh: @megoosta

Nguồn ảnh: @chaubui_

2. Không phải chỉ cần thích là mua

Một tư tưởng mua sắm của mọi cô gái chính là thích là mua, không có màu nào thì mua màu nấy hoặc chỉ cần khác một chút cái đã có cũng khiến các cô tò mò rinh về nhà. Nhưng mua những món đồ không cần thiết sẽ khiến các cô gái mắc sai lầm diện trang phục thảm họa. Việc thừa thãi phụ kiện sẽ làm rối khi bạn chọn lựa trang phục, vì vậy hãy biết chắc phụ kiện của mình thích hợp với quần áo và sự kiện sẽ tham dự. Mỹ phẩm trang điểm cũng tương tự, nên lựa chọn tùy theo làn da của bản thân và thích hợp cho các dịp khác nhau.

Nguồn ảnh: @hungryhipsters

Nguồn ảnh: @hungryhipsters

3. Lựa chọn một phong cách thời trang

Chúng ta vẫn thường ngưỡng mộ và ganh tị với các cô nàng xinh đẹp và nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhưng bạn có để ý không, họ đều theo đuổi một phong cách thời trang riêng biệt và thống nhất. Nếu bạn là nàng năng động thì quần áo có hơi hướng thoải mái như áo thun, jean, giày sneaker sẽ rất thích hợp, hoặc bạn là cô nàng thập niên 70, quần áo và cách trang điểm vintage cũng nên theo thể thống nhất. Đừng ôm hết cả sự năng động, vintage và "bánh bèo" vào bản thân, điều đó chỉ làm bạn trở nên lộn xộn và không thể định hình phong cách thời trang cho mình.

Nguồn ảnh: @lehatruc

Nguồn ảnh: @teelayn

Nguồn ảnh: @louiis.ha

4. Chăm sóc da bằng sản phẩm tự nhiên

Hóa chất từ các sản phẩm trang điểm đã là một gánh nặng lớn cho da bạn mỗi ngày, vì vậy hãy thay đổi sản phẩm chăm sóc da thành các phương pháp tự nhiên để bảo vệ da bạn khỏi quá trình lão hóa. Các loại sản phẩm thiên nhiên như dầu dừa, cà chua, chanh, nha đam và mật ong đều rất tốt cho tóc và da. Ngoài ra các sản phẩm tắm gội cũng có thể thay thế bằng các sản phẩm tự nhiên như bồ kết hoặc nước bưởi nguyên chất.

Nguồn ảnh: @herpasvn

Nguồn ảnh: Brittan

5. Thay đổi thói quen ăn uống

Các món ăn nhiều dầu mỡ, phô mai, chất béo hay nước ngọt, bia đều là kẻ thù của làn da, nếu vẫn tiếp tục duy trì thói quen ăn không lành mạnh, chẳng những bạn xấu đi mà sức khỏe cũng tuột dốc. Ngoài việc chăm sóc làn da từ bên ngoài, hãy chú ý thêm chăm sóc từ bên trong. Bổ sung càng nhiều thực phẩm xanh càng tốt, nhiều rau củ quả. Tránh xa đường cũng sẽ làm trẻ trung làn da của bạn mỗi ngày, chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống, bạn cũng sẽ sở hữu làn da đẹp không cần quá nhiều kem nền.

Nguồn ảnh: @rachels.fit.kitchen

Nguồn ảnh: @rachels.fit.kitchen

6. Vui thôi đừng vui quá

Các cô gái thời đại ơi, vui chơi là cách để xả stress sau công việc nhưng các cô hãy nhớ, vui thôi đừng vui quá. Các cô gái vẫn có thể bia bọt, thuốc lá nhưng phải luôn biết giới hạn của chính mình, đừng để bản thân say xỉn hay nghiện ngập. Cách sống hiện đại cho bạn nhiều tự do, nhưng hãy luôn tự đặt ra chuẩn mực để bạn thật sự xinh đẹp trong mắt người khác.

Nguồn ảnh: Marija Vvv

7. Trang điểm đúng nơi, đúng lúc

Tuy luôn phải xinh đẹp mọi lúc, mọi nơi, nhưng để hoàn thiện nét đẹp của mình, bạn còn cần phải lựa chọn lối trang điểm phù hợp với từng thời điểm và nơi mình đến. Mỗi sáng đến văn phòng, bạn có thể trang điểm theo phong cách Minimal Make Up - lối trang điểm tôn sùng vẻ đẹp tự nhiên, với phong cách để mặt mộc, chỉ cần lớp kem nền mỏng nhẹ, thoa son dưỡng cho môi bóng khỏe, và mascara cho mi cong, phong cách trang điểm giúp da giảm lượng hóa chất đáng kể. Còn khi đi tiệc, bạn có thể chăm chút hơn với son màu đậm, kẻ chân mày, kẻ mắt quyến rũ. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa hai khoảng thời gian này với nhau, cả công ty sẽ "hú hồn" nếu trông thấy bạn trang điểm lòe loẹt đi làm đó.

Phong cách Minimal Make Up vẫn đủ làm bạn trở nên xinh đẹp nơi công sở

Trang điểm đơn giản giúp giảm đi gánh nặng cho da

8. Tự tin với chính mình

Điều làm các cô gái trở nên hấp dẫn hơn chính là sự tự tin, đây là động lực để bạn trở nên xinh đẹp và hiện đại hơn. Cho dù ngoại hình của bạn vẫn chưa cân đối, gương mặt cũng không sở hữu tỉ lệ vàng, nhưng bạn là phiên bản duy nhất. Đừng xấu hổ vì mình không xinh đẹp như những cô nàng khác, hãy sống thật tự tin, mua sắm quần áo thích hợp, lựa chọn cách trang điểm và kiểu tóc mà bạn thích. Bạn vẫn sẽ rất hấp dẫn trong mắt người khác.

Nguồn ảnh: @frauke_hagen

Nguồn ảnh: @noel.alva

9. Nghỉ ngơi và hưởng thụ

Dù công việc bận rộn thế nào, hãy luôn dành thời gian để nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả của bản thân. Đừng bắt ép bản thân quá sức, nghỉ ngơi sẽ giúp bạn thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. Đừng vùi đầu vào công việc khiến tâm hồn trở nên khô khan. Hãy sắp xếp du lịch dài ngày mỗi năm 2 lần và dành thời gian chăm sóc tinh thần của bản thân thật nhiều nhé.

Nguồn ảnh: @debiflue

Nguồn ảnh: @lisahomsy

Nguồn ảnh: @lisahomsy

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.