• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

'Mẹ nhà người ta' của tỉ phú Elon Musk

Chị em

Maye Musk sinh năm 1948, bà là người gốc Canada nhưng di cư sang Nam Phi cùng cha mẹ và bắt đầu sự nghiệp người mẫu tại đây. Bà kết hôn với kỹ sư Errol Musk và có 3 người con, nổi tiếng nhất là Elon Musk.

Người mẫu Maye Musk ở tuổi 70, đã có 3 người con và 10 đứa cháu xinh đẹp. Trông bà vẫn rất trẻ trung với mái tóc bạch kim.

Cha của bà là một phi công, ông thường lái máy bay đưa các con đi “du lịch” trên bầu trời Canada hoặc đến các sa mạc vắng người để tìm kiếm tàn tích của những ngôi thành cổ. Có thể nói, máu phiêu lưu đã ngấm sâu trong người Maye và giúp bà luôn tràn đầy năng lượng đến tận bây giờ.

Cha của Maye là Dr. Joshua Haldeman, mẹ bà là Wyn - một người phụ nữ xinh đẹp, dịu dàng. Maye Musk có 3 anh chị em gái: anh trai Scott, chị gái Lynne và em gái sinh đôi với bà Kaye.

Năm 15 tuổi, Maye Musk đã được các công ty quảng cáo để ý. Bà còn tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa Hậu Nam Phi và vào được vòng chung kết. Dù không đạt được ngôi vị cao nhất, nhưng Maye Musk đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Sau cuộc thi, Maye Musk càng thêm nổi tiếng và khẳng định được vị trí của mình trên sàn diễn thời trang trong nước và thế giới. Là một phụ nữ thông minh, xinh đẹp và tài giỏi, bà hiểu được thế mạnh của bản thân và đã tạo dựng được thành công như ngày hôm nay.

Nhãn hàng nổi tiếng nhất mời Maye Musk đóng quảng cáo khi ấy là "Colgate".

Hình ảnh này được Maye Musk chia sẻ trên Twitter, đây là lần đầu tiên bà đóng quảng cáo về mỹ phẩm.

Hình ảnh của Maye Musk tại cuộc thi Hoa Hậu Nam Phi năm 1969.

Nụ cười tỏa sáng trong cuộc thi sắc đẹp của người mẫu quyền lực Maye Musk không hề thay đổi theo năm tháng.

Với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, mẹ của tỉ phú Elon Musk luôn giữ được vóc dáng đẹp và làn da bóng mịn không tì vết.

Nhan sắc mặn mà của Maye Musk trong cuộc thi sắc đẹp.

Mặc dù hào quang trước mắt nhưng Maye Musk đã quyết định kết hôn ở tuổi 21 với kĩ sư Errol Musk và có với ông 3 đứa con kháu khỉnh. Sau khi kết hôn và sinh con, Errol Musk muốn bà ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con cái. Nhưng máu nghệ sĩ trong người đã thôi thúc bà trở lại với nghề. Cũng vì thế mà cuộc sống vợ chồng họ khi ấy rất khó khăn, công việc bận rộn lại thêm việc chăm sóc 3 đứa con nhỏ. Cuối cùng, họ ly hôn vì cả hai đều có những suy nghĩ và lối đi riêng.

Bà sinh ba người con liên tiếp trong vòng ba năm. Ba đứa con xinh đẹp của Maye Musk hồi bé: Elon Musk, Tosca Musk và Kimbal Musk.

Sau khi ly dị, bà phải rất vất vả mới nuôi được các con khôn lớn. Đợi khi Elon Musk tốt nghiệp xong gia đình bà chuyển về Canada. Khi ấy nghề người mẫu không còn “hot” như trước kia và Maye Musk cũng đã 40 tuổi, không còn trẻ và cũng không còn chỗ đứng. Bà đã phải vất vả lo tiền thuê nhà, tiền học phí cho các con bằng nhiều công việc khác nhau.

Cuộc sống dù vất vả nhưng gia đình bà luôn tràn ngập tiếng cười.

Bà chia sẻ: "Các con tôi ngồi dưới khán đài và đọc sách trong khi tôi trình diễn thời trang trên sân khấu. Tôi không có tiền. Tôi phải làm việc để tồn tại. Sự nghèo đói là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tôi làm việc".

Sau này bà cùng các con lại tiếp tục chuyển tới Toronto - nơi bà phải nhọc nhằn để nuôi sống gia đình và trả tiền thuê căn hộ. Thật may vì Maye Musk rất giỏi toán và khoa học. Có trong tay hai bằng thạc sĩ trong lĩnh vực khoa học dinh dưỡng, bà đã làm rất nhiều công việc như chuyên viên nghiên cứu tại Đại học Toronto, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia chăm sóc sức khỏe, huấn luyện người mẫu và đương nhiên bà cũng làm người mẫu.

Maye Musk thật sự là một nữ cường và là "siêu anh hùng" trong lòng các con của bà.

Maye Musk tận dụng kiến thức về dinh dưỡng của mình để giữ cho bữa ăn của các thành viên trong gia đình bà luôn an toàn với thực phẩm sạch và lành mạnh. Nhưng vì một mình nuôi 3 đứa con, lại thêm công việc quá bận rộn nên bà ít khi có thời gian nấu ăn. Bà chia sẻ Kimbal (em trai Elon Musk) nói rằng từ bé anh đã học cách nấu ăn bởi trong tủ lạnh nhà anh luôn chỉ có sữa chua và bánh mỳ.

Bà có viết sách và blog về chế độ dinh dưỡng.

Hiện tại Maye Musk vẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, một phần để giữ dáng cho sự nghiệp người mẫu và một phần để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Maye Musk ở tuổi 70 vẫn còn tràn đầy năng lượng. Bà vẫn tham gia các hoạt động nghệ thuật và truyền cảm hứng làm giàu cho con trai mình - tỉ phú Elon Musk.

Maye Musk hạnh phúc bên cạnh cậu con trai thiên tài Elon Musk.

Maye Musk xuất hiện liên tục trên mặt báo và là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng. 7 năm trước - khi Maye Musk 63 tuổi, bà đã khỏa thân trên trang bìa tạp chí The New York Times, để thảo luận về vấn đề số lượng sản phụ trên 50 tuổi gia tăng.

Tất nhiên hình ảnh bà mang thai là sản phẩm của Photoshop.

Đây không phải lần đầu người phụ nữ quyền lực Maye Musk khỏa thân. Cũng trên trang bìa tạp chí, bà đã khỏa thân ở Time Heart với mục đích kêu gọi mọi người hãy sống lành mạnh, để có một trái tim khỏe mạnh.

Maye Musk đã dành cả cuộc đời mình để nghiên cứu và tư vấn cho mọi người về cách sống lành mạnh.

Ở tuổi 70, Maye Musk vẫn không ngừng cống hiến cho nghệ thuật.

Bà liên tục được mời làm gương mặt trang bìa cho các tạp chí nổi tiếng.

Maye Musk thật sự là một người phụ nữ vĩ đại và phi thường. Không chỉ một mình vượt qua biết bao thử thách, khó khăn để nuôi dạy 3 đứa con của mình nên người, mà bà còn có cống hiến rất to lớn đối với ngành công nghiệp thực phẩm, giúp con người sống lành mạnh. Maye Musk quả thật là một người mẹ tuyệt vời, khiến người ta ghen tị của tỉ phú thiên tài Elon Musk.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.