• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Trước Meghan Markle, đã có những 'Lọ Lem' da màu nào kết hôn với hoàng tộc?

Chị em

Việc hoàng tử Harry kết hôn với một phụ nữ đã từng li dị cho thấy sự thay đổi lớn trong suy nghĩ và tiêu chuẩn của Hoàng gia Anh. Bên cạnh đó Meghan Markle còn là người Mỹ da màu, theo Công giáo và hơn hoàng tử Harry 3 tuổi. Có thể nói nữ diễn viên xinh đẹp đã phá vỡ được truyền thống cố hữu bao đời của hoàng tộc và viết nên một câu chuyện cổ tích có thật. Quan trọng hơn, Meghan Markle không "cô đơn" vì trên thế giới đã từng có những trường hợp giống như cô.

Ariana Austin

Tháng 9 - 2017, cô gái 33 tuổi Ariana Austin người Mỹ gốc Phi đã có một đám cưới sang trọng với Joel Makonnen - hoàng tử của Ethiopia. Mối nhân duyên của hai người đến từ lần gặp gỡ trong một hộp đêm tại Mỹ và kéo dài suốt 12 năm ròng. Thuở mới yêu, hoàng tử Makonnen không hề kể cho Austin về dòng dõi gia đình mình. Nên khi biết Makonnen là cháu của Haile Selassie I, vị hoàng đế cuối cùng của đất nước Ethiopia thì Austin đã rất bất ngờ.

Ariana Austin bên hoàng tử Ethiopia Nguồn: Essence

Sylvia Nagginda

Sylvia Nagginda sinh ra ở London, Anh Quốc nhưng lại lớn lên tại Uganda, cô đã kết hôn với Ronald Muwenda Mutebi II vào năm 1999 và trở thành hoàng hậu của Buganda, một vương quốc thuộc Uganda. Cô cũng được thế giới biết đến với tư cách một nhà hoạt động xã hội sôi nổi.

Nữ hoàng có học thức cao và được nhiều người dân kính trọng Nguồn: GettyImages

Emma McQuiston

Emma là con gái của Suzanna McQuiston - ông trùm dầu mỏ Nigeria. Năm 2013, cô kết hôn với một doanh nhân giàu có người Anh tên là Ceawlin Thynn, con trai của hầu tước đời thứ 7 Alexander Thynn. Gia đình chồng Emma thuộc dòng dõi quý tộc lâu đời bậc nhất tại Vương quốc Anh.

Nhờ người cha giàu có, cuộc sống của Emma McQuiston vốn cũng chẳng khác nào nàng công chúa... Nguồn: Getty

Công nương Angela của Liechtenstein

Angela Gisela Brown là vợ của hoàng tử Maximilian đất nước Liechtenstein. Khi họ kết hôn năm 2000, Angela đã trở thành công nương gốc Phi đầu tiên tại châu Âu.

Nguồn: Pinimg

Nam tước Cécile de Massy

Cécile sinh ra và lớn lên tại hòn đảo Guadeloupe. Cô là vợ thứ tư của Christian Louis de Massy - con trai công nương Antoinette thuộc Công quốc Monaco. Christian Louis de Massy cũng là cháu của hoàng tử Monaco Rainier, người đã kết hôn với nữ diễn viên Grace Kelly.

Cécile là người phụ nữ da màu có tước vị cao nhất tại Monaco Nguồn: Madamnoire

Masenate Mohato Seeiso

Seeiso tổ chức hôn lễ với vua Letsie III tại Vương quốc Lesotho vào năm 2000. Bà là thường dân đầu tiên kết hôn với hoàng tộc Lesotho. Nhà vua và hoàng hậu đã có một câu chuyện tình đẹp như cổ tích khi họ gặp nhau thời đại học. Vua Letsie III thừa nhận mình đã yêu mến Seeiso từ cái nhìn đầu tiên và luôn chủ động tiếp cận bà.

Hoàng hậu và nhà vua trong lễ cưới Nguồn: Twitter

Nữ bá tước Mary

Người phụ nữ xứ Sudan này đã kết hôn với bá tước Ferdinand Leopold Joseph Count của dòng tộc Habsburg tại Áo. Được biết đây là hoàng tộc có thế lực nhất trong lịch sử châu Âu thời kì cận đại. Cũng vì lẽ đó mà hôn lễ đã vấp phải sự phản đối từ hoàng tộc. Họ cho rằng xuất thân tầm thường của Mary không "môn đăng hộ đối". Song sau đó người đứng đầu dòng tộc Habsburg đã cho phép cuộc hôn nhân này và tuyên bố "mọi tình yêu đều bình đẳng".

Người bên phải là nữ bá tước Mary Nguồn: Pniterest

Công chúa Keisha Omilana của Nigeria

Keisha là vợ của hoàng tử Kunle Omilana nước Nigeria. Suốt hai năm hẹn hò, Keisha không hề biết người yêu mình là hoàng tử của vương quốc Yobura, Nigeria. Chỉ đến khi được cầu hôn, hoàng tử mới nói cho cô nghe về xuất thân của mình. Lần đầu tiên hai người gặp nhau là khi Keisha đang bị lạc đường, hoàng tử Kunle đã xuất hiện và giúp đỡ cô, chàng cũng rất nhanh nhạy khi chủ động xin số điện thoại nàng ngay sau đó.

Keisha là một người mẫu, diễn viên trước khi lấy hoàng tử Kunle Omilana Nguồn: pictures.zimbio.com

Countess Lei

Countess Lei, luật sư đến từ Nam Carolina, đã kết hôn với Franz Ferdinand Habsburg. ÔNg là con trai của vị Archduke Geza tại Áo. Họ kết hôn vào năm 2013.

Họ là cặp đôi được ngưỡng mộ bởi nhiều người dân Áo Nguồn: Facebook

Theo: Madamenoire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.