• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Năm mới nào bạn cũng đặt mục tiêu và... không bao giờ hoàn thành?

Cuộc sống

1. Không nhất thiết phải bắt tay thực hiện các mục tiêu ngay ngày đầu năm mới. Mà không làm thì sẽ tốt hơn.

https://www.instagram.com/p/BdbgY3RlcBz/?utm_source=ig_embed

Tài khoản Facebook Shannon Baird đã chia sẻ rằng: “Đừng bắt đầu những kế hoạch đã đề ra ngay vào ngày mùng 1 tháng 1! Bạn nên thực hiện nó vài tuần sau khi kỳ nghỉ lễ đã kết thúc (việc này sẽ cho bạn thời gian dư dả trong trường hợp bản thân vẫn còn do dự chưa muốn bắt đầu ngay), hoặc bạn cũng có thể bắt tay thực hiện chúng vào khoảng thời gian từ giữa đến cuối tháng."

Nếu theo đuổi những mục tiêu của mình ngay vào ngày đầu năm, khi ấy bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng quay trở lại guồng quay sinh hoạt thường lệ và chính điều này sẽ làm gia tăng khả năng thất bại cho những kế hoạch đã đề ra.

Hãy đợi đến khi bạn đã quen thuộc trở lại với nhịp sống mỗi ngày, sau đó biến mục tiêu trở thành những thói quen. Con người ta thường phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của mình, vậy nên đừng kìm hãm bản thân vì sự chần chừ của nhé!

2. Khi bạn CHÍNH THỨC vạch ra những quyết tâm trong năm mới, hãy chắc rằng đây là một danh sách tích cực.

https://www.instagram.com/p/BdfEhlgFOan/?utm_source=ig_embed

Beth Kennedy chia sẻ:

Bạn sẽ cảm thấy vui và có động lực thực hiện nếu vạch ra danh sách những điều mình muốn làm hơn là danh sách những gì bạn muốn từ bỏ hoặc giảm bớt.

"Tôi đã đề ra những mục tiêu như xem một vở kịch, đi cổ vũ đá bóng, leo núi chinh phục đỉnh Snowdon, chạy bộ 5000m và thử tập nướng bánh ngọt từ con số không. Kết quả cuối cùng dù có thế nào bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hoặc thậm chí khỏe mạnh hơn. Tôi đã giảm được gần 6.5kg nhờ tập luyện chăm chỉ để đạt được mục tiêu chạy bộ đủ cự ly 5000m. Hãy an tâm rằng thay vì cảm thấy choáng ngợp bởi những kế hoạch đã đề ra, bạn sẽ thấy thích thú khi thực hiện tất cả những điều mới mẻ này.”

3. Thay vì tự làm khó bản thân, hãy đề ra những mục tiêu nhỏ và dễ thực hiện hơn.

https://www.instagram.com/p/BdautApAqeR/?utm_source=ig_embed

“Năm 2017 vừa qua tôi muốn mình phải đọc thêm nhiều sách hơn nữa, vậy nên tôi đã đặt mục tiêu đọc ít nhất hai trang sách mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn sẽ dễ đạt mục đích hơn nếu gắn liền nó với những hoạt động thường nhật của mình và thực hiện mỗi ngày một ít."

4. Hãy viết ra giấy những quyết tâm của mình và dán chúng ở nơi dễ nhìn thấy. (Nếu trang trí cho mảnh giấy bắt mắt hơn càng tốt!)

https://www.instagram.com/p/BddaAOJgUhd/?utm_source=ig_embed

Tài khoản Facebook Samantha Ryan đã viết như sau: “Tôi có rất nhiều giấy nhớ vậy nên đã quyết định biến mặt sau cánh cửa phòng ngủ trở thành “trụ sở chinh phục mục tiêu”. Tôi viết hết các dự định của mình lên từng mảnh giấy rồi đính chúng vào cột trái của cánh cửa. Bất cứ khi nào bắt tay vào hiện thực hóa một mục tiêu, tôi sẽ di chuyển mảnh giấy tương ứng sang cột “Đang Thực Hiện” ngay chính giữa. Sau khi mục tiêu đã đạt được, mảnh giấy lúc này sẽ dời sang cột “Hoàn Thành” nằm bên phải.

Việc này không trực tiếp giúp tôi đạt được những mục tiêu, nhưng nhờ nó tôi có thể theo dõi tiến trình mà mình đang thực hiện.

Hơn hết, vào những ngày tôi cảm thấy bản thân chẳng hoàn thành được điều gì cả, nó giúp tôi nhìn nhận lại những kết quả mình đã phấn đấu được trong thời gian qua.”

5. Hãy tự thưởng cho bản thân những vật dụng mới có vẻ ngoài sáng sủa để hỗ trợ việc theo sát các công việc thường ngày.

“Tôi quyết định viết mọi thứ ra giấy (các buổi họp, những ý tưởng nảy ra, các việc cần làm, v.v…) để đầu óc nhẹ nhàng hơn. Tôi đã sắm một quyển sổ xinh xắn, vài cây bút màu và một chiếc túi nhỏ nhắn. Nghe hơi sang chảnh, nhưng tôi rất tự hào và hạnh phúc mỗi khi sử dụng những vật dụng này, từ đó tôi có thể dễ dàng thực hiện các mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Việc dùng chúng đã thành thói quen của tôi cho đến tận bây giờ!” – Người dùng Facebook Noémi Ouellette cho hay.

6. Đừng quá bận tâm về những lời “người ta nói”. Thỉnh thoảng cứ làm điều bạn thích lại là một ý hay.

Stella Smith chia sẻ trên Facebook: “Năm ngoái tôi đã đề ra kế hoạch tập lại thói quen đọc sách. Tôi bắt đầu với mục tiêu đọc một quyển mỗi tháng, sau đó là một quyển mỗi tuần.

Thứ giữ tôi kiên trì chính là việc tìm đọc những thể loại mà mình thực sự yêu thích thay vì thử những loại sách có thể giúp tôi trở nên trông thật “ngầu”, sành điệu hay trí thức.

Đương nhiên tôi cũng đọc những quyển mà mình không thích, tuy nhiên tôi vẫn sẽ vui vẻ thưởng thức những tác phẩm kém được ưa chuộng mà thường người ta dù có ưa thích chúng cũng sẽ ngại thừa nhận.”

7. Hãy kể cho một ai đó về những quyết tâm của mình để họ có thể giúp bạn trách nhiệm hơn với những dự định đã đặt ra.

Tài khoản annakd trên cộng đồng BuzzFeed nói rằng: “Tôi đã yêu cầu một cô bạn hỗ trợ thực hiện những quyết tâm của mình (nghĩa là cô ấy có thể quát mắng mỗi khi tôi làm rối tung mọi chuyện lên). Cô ấy tạo cho tôi động lực, giúp tôi trách nhiệm hơn với những gì mình đã đề ra, nhắc nhở tôi mỗi ngày và tiếp thêm cho tôi sức mạnh.”

Tài khoản saraic2 trên cộng đồng BuzzFeed cũng chia sẻ: “Việc gặp gỡ bạn bè để cùng nhau tập thể dục 5 giờ mỗi sáng thực sự giúp ích cho tôi rất nhiều. Đúng vậy, cuối cùng tôi đã dậy sớm được rồi!”

8. Bạn có thể thử ứng dụng điện thoại hỗ trợ người dùng đạt được những mục tiêu đã vạch ra.

https://www.instagram.com/p/BdauGgHAYpn/?utm_source=ig_embed

“Dù rất thích đọc sách nhưng sự lười biếng cứ kéo tôi lại. Tôi khám phá ra ứng dụng Bookout và nó đã giúp tôi đạt mục tiêu 30 quyển sách trong năm nay! Bạn có thể biết được năng suất mình đọc được bao nhiêu trang sách mỗi phút và mất bao nhiêu thời gian để đọc xong với tốc độ này.” – Tài khoản trên cộng đồng BuzzFeed marialey tâm sự.

9. Khi cảm thấy thiếu động lực, hãy nhìn lại những thành quả bạn đã đạt được trong quá khứ và trân trọng nó.

View this post on Instagram

????Yogiiiiis!! Greetings from sunny California, actually it drizzled last night so it either cleaned my car good or just made it dirtier???? ????Welcome to Day 4️⃣ of #LetsGetSplity Today we find our way through compass pose. This pose can get very tricky and ungraceful, haha. Trying to figure out where to extend, what to engage, how to pull. Just remember to warm up properly. Stretching the side of your body, especially your lower side back to get full extension. I suggest placing one leg to your inner thigh and reaching up and over to your extended leg. This gives such a good deep side stretch ????????Also, I have noticed that pointing your toes is key in almost every pose.. truly engage your leg and reach. You can see in the second picture how my leg is not engaged (Jan 2017–> Dec 2017) Wow, I just impressed my self. The picture on the left seemed like such a long time ago...Good Job Charlotte ???????????? . Hosts: @yogajosey @amy.yogini @mediterranean_yogi @charlottesyoga_ @stelasulzdorf Sponsors: @mamaszen @feetup @liquidoactive @believe_athletics @narabella Pose List: Sugar Cane ✅ Splits✅ Dancer✅ Compass ✅ Inverted Splits ????????????

A post shared by C H A R L O T T E ???? (@charlottesyoga_) on

“Vì quyết tâm giữ dáng, tôi đã đăng ký tham gia cuộc đua Dopey Challenge do Disney tổ chức vào tháng Hai này và dán lịch trình luyện tập bản thân đã tự vạch ra lên bức tường hay đi ngang mỗi ngày. Ban đầu tôi chỉ thử chạy đua, nhưng hiện tại tôi đã tập luyện thêm bơi lội, chạy bộ, nâng tạ nhiều lần mỗi tuần. Tôi đã giảm được gần 7kg và sắp sửa chinh phục cự ly gần 80km trong vài ngày sắp đến."

Theo sát lịch trình này thật sự rất vất vả nhưng khi nhìn lại tất cả những khó khăn mà mình đã vượt qua, tôi nhận ra, điều khiến tôi tự hào không phải việc bản thân đã giảm được bao nhiêu cân, mà chính là sự kiên trì của mình.

Tài khoản sarahnoelle382 chia sẻ trên cộng đồng BuzzFeed.

10. Mỗi lần bạn đạt được một mục tiêu, hãy tự thưởng cho mình.

https://www.instagram.com/p/BdfNnO3BY4B/?utm_source=ig_embed

Tài khoản stephaniev23 viết rằng: “Tôi đã áp dụng thành công phương pháp này với con mình, vậy tại sao lại không thử với người lớn? Phần thưởng chỉ cần đơn giản như cho phép bản thân được nhấm nháp loại bánh socola yêu thích, thưởng thức bộ phim mà mình luôn muốn xem, hay thứ gì đó hoành tráng như phung phí một chút, “tậu” cho bản thân một đôi giày hoặc túi xách mới chẳng hạn.”

11. Đừng tự chê trách bản thân nếu bạn chưa thành công ngay lập tức.

“Tôi nghĩ thử thách lớn nhất chính là khoan dung với bản thân mỗi khi cảm thấy do dự có nên tiếp tục theo đuổi những mục tiêu mình đề ra. Tôi buộc phải nhận ra rằng, sự tiến bộ không phải lúc nào cũng là đi thẳng về phía trước, mà chính là một vài bước tiến rồi lại vài bước lùi, và nối sau bởi nhiều bước tiến hơn. Cuối cùng khi bạn đã đạt được mục tiêu ấy, bạn sẽ nhận ra bản thân đã tiến bộ đến nhường nào.” – Catherine Frederick chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

12. Cho phép bản thân thay đổi mục tiêu tùy theo tình hình thực tế và ưu tiên cá nhân.

https://www.instagram.com/p/BdHLaUxjgmP/?utm_source=ig_embed

Trên cộng đồng BuzzFeed, tài khoản ckaysanders tâm sự: “Tôi đã đề ra cho mình mục tiêu nâng cao sức khỏe, nhưng lại nhanh chóng bị ám ảnh bởi phòng tập. Chẳng hề có ngày nghỉ, bài luyện tập mỗi ngày quá nhiều, cảm giác phải nỗ lực liên tục mới gặt hái được thành quả thực sự ám ảnh tôi. Tôi đã nhận ra phương án này không lành mạnh với mình và quyết định vạch ra một mục tiêu mới. Bắt đầu với một mục tiêu rộng, sau đó tinh chỉnh nó thành nhiều mục tiêu nhỏ cụ thể hơn là điều tốt nhất mà tôi đã làm, vì quan niệm về sự lành mạnh đối với tôi sẽ thay đổi tùy theo từng mốc thời gian trong năm. Hãy khoan dung với chính bản thân bạn. Nếu một phương án không phù hợp thì đừng e ngại hay xấu hổ để tìm ra một cái mới.”

13. Cuối cùng, hãy nhớ rằng năm mới không phải là dịp duy nhất để hạ quyết tâm đâu bạn nhé!

View this post on Instagram

Happy New Year everyone! 2018 is definitely going to be the year we sort those lights out ???? Hope you all had good NYE celebrations and aren't feeling too deathly today. ???? We're cooking a New Years Day Roast and cracking out the Prosecco {again} ???? This time last year we spent our NYE/NYD plastering - what a serious difference a year makes! Thanks for all your comments, likes & support over the last year - I've really appreciated every message, vote, piece of advice you've all given. And I love that I don't have to justify for a bazillionth time why we didn't just buy a new build or endure the disapproving "well your stupid" face when I used to say we don't have a kitchen, only an outside tap ???? Basically I love this little community, so thanks for being here in my phone ???? Cheers to 2018 ???????????? #2018 #NewYearsDay #NewYearsDecorations #partydecorating #partydecor #2018balloons #myhome #hangingbulbs #myhomestyle #lovemyrenovation #homerenovation #diyrenovation #housetohome #homedecorating #partystyle #instahome #interiors #myhomevibe #styleithappy #whatayear #festiveflowers

A post shared by Kezzabeth | DIY & Renovations (@kezzabeth_blog) on

“Việc đề ra những mục tiêu dịp năm mới thực sự chẳng hiệu quả với tôi vì chúng nghe thật cao xa hão huyền. Thay vào đó, tôi thử đặt mục tiêu vào mỗi dịp sinh nhật. Tôi sẽ quyết xem mình sẽ muốn làm gì vào năm tuổi tới và cũng bằng cách này, tôi có thể tranh thủ “đòi” quà từ mọi người xung quanh như một phần thưởng khi tôi đạt được mục tiêu. Thậm chí tôi có thể bắt đầu thực hiện mục tiêu ấy ngay từ ngày sinh nhật của mình. Mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều khi tôi không cảm thấy bị áp lực. Tôi thực sự hạnh phúc vì những gì mình đã làm được cho đến nay!” – Tài khoản bryarsmommy13 tự hào chia sẻ trên trang cộng đồng BuzzFeed.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.