• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

15 ngày cuối năm: Làm gì để 'chuộc lỗi bản thân' trong một năm qua?

Cuộc sống

Bắt đầu năm mới với một "To-do list" dày đặc, và giờ là cuối năm rồi, nhìn lại xem bạn đã thực hiện được bao nhiêu trong số đó? Nếu đã có kết hoạch thì nên gấp rút thực hiện để năm 2017 trôi qua ý nghĩa hơn. Còn nếu không, phải làm sao?

Nhắm mắt, mở mắt lại hết một năm. Nếu vẫn chưa biết phải kết thúc năm cũ như thế nào và còn đủ can đảm thì hãy làm theo Lost Bird!

10. Nhìn lại những việc đã làm

Nhìn lại xem năm vừa rồi bạn đã làm được những việc gì hay đã từng đi du lịch những đâu. Mục tiêu đầu năm đề ra đã đạt được hay chưa. Chẳng hạn như trong năm phải đi du lịch ít nhất 3 lần nhưng chỉ mới đi được 2 nơi thôi thì tranh thủ sắp xếp khăn gói đi ngay cho kịp. Những hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội hay một khóa học bạn "ép" bản thân phải tham gia trong năm liệu đã hoàn thành xong chúng? Nếu chưa thì lên lại một list những việc chưa thực hiện được để năm sau "cày cuốc" tiếp nào!

9. Thành thật với bản thân

Nghe có vẻ "so deep" nhưng bạn cứ thử xem. Ngồi ngẫm lại, một năm qua mình đã nỗ lực làm việc và học tập hết mình, đã thật sự lăn xả để làm một điều gì đó khiến cho bản thân sảng khoái chưa? Cá nhân tôi cảm thấy, bản thân của năm 2017 cứ thiếu thiếu một chút gì đó dù rằng cũng đã làm việc hết mình. Có lẽ vì chưa làm được cái mình thích nên cảm giác một năm qua dường như nhạt nhẽo đi đôi chút. Còn các bạn thì sao?

8. Nói một lời xin lỗi

Lại là một trò "sến súa" nhưng rất cần thiết phải làm. Người Việt Nam chúng ta có lòng tự trọng khá cao, lời xin lỗi dường như hiếm khi nào được nói ra bởi mỗi người thường không nhận ra lỗi sai của mình hoặc thậm chí biết rằng mình sai nhưng vẫn vì cái "tôi" mà chưa bao giờ nói câu xin lỗi tròn vành rõ chữ với bất kỳ ai. Một năm qua, chắc chắn có ít nhất một lần bạn mắc phải sai lầm nhưng lại chưa đủ dũng cảm để lên tiếng nói câu xin lỗi. Vậy bây giờ, đã cuối năm rồi, hãy hạ thấp cái "tôi" xuống, nhìn nhận lỗi lầm của mình dù lớn hay nhỏ. Bạn chỉ trưởng thành hơn khi học từ những bài học sai lầm mà mình tự đúc kết.

7. Gọi điện thoại cho người bạn lâu năm

Một năm bận rộn qua đi, bạn đã vô tình đánh rơi mất một số mối quan hệ đáng trân trọng mà mình không để ý đến. Lựa một ngày cuối năm, nhấc điện thoại lên hoặc vào inbox nhắn cho người bạn cũ một tin, hỏi thăm xem họ dạo này như thế nào rồi. Thử làm đi, bạn sẽ thấy hơi ngượng ngùng nhưng đây sẽ là một trong những việc làm thú vị nhất đấy!

6. Trang trí phòng

Nhanh nhanh mua vài món đồ Giáng sinh về để thay đổi diện mạo quen thuộc nhàm chán của căn phòng đi. Chỉ cần một vài thứ điểm lên thôi cũng đủ giúp cho bạn thấy tinh thần sảng khoải, sẵn sàng kết thúc năm cũ để đón chờ một năm mới đầy khởi sắc.

5. Tỏ tình

"Crush" ai đó cả năm trời nhưng không có dịp để thổ lộ thì Noel này mua cho người đó món quà Giáng sinh đáng yêu rồi tỏ tình ngay và luôn. Mùa Noel là mùa yêu nhau mà. Đời người vô thường, hãy cứ nói lời yêu thương ngay khi còn có thể, biết đâu mai khi thức dậy chẳng còn thấy được nhau, bạn nhỉ?

4. Nói lời cám ơn và tha thứ một ai đó

Cũng giống như việc nói ra lời xin lỗi, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn cũng như sến sẩm nếu phải nhắn tin hoặc gọi điện cho ai đó chỉ để cám ơn họ. Vậy thì hãy mua một món quà nhỏ dành cho người đã luôn giúp đỡ bạn trong một năm qua, ba mẹ, bạn bè hay một thằng bạn hay chỉ bài mình cũng được. Một hành động nhỏ nhắn nhủ cho họ biết rằng mình luôn cảm thấy biết ơn họ dù rằng không thường nói ra. Và cũng là dịp cuối năm rồi, hãy bỏ qua hoặc tha thứ cho ai đó nếu họ đã lỡ làm bạn phiền lòng. Năm cũ sắp qua đi, chuyện cũ cũng đã xảy ra rồi thì thôi hãy cho qua những điều không vui, mở rộng lòng mình hơn để đón nhận nhiều niềm vui mới.

3. Đi du lịch

Đi du lịch đi nào! Sắp tới bạn sẽ được nghỉ 3 ngày vào cuối năm, lên ngay kế hoạch đi phượt cùng bạn bè hoặc book vé đi du lịch cùng gia đình. Dù là bất cứ hình thức nào cũng sẽ cho bạn những kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ đấy.

2. Tặng quà giáng sinh

Mua một vài món quà nhỏ, hoặc được thì tự tay làm một vài món cho người thân, bạn bè để thay lời muốn nói. Bên cạnh mua quà cho gia đình thì cũng tự thưởng cho bản thân một món quà ý nghĩa cũng xem như cổ vũ tinh thần, khích lệ bản thân.

1. Viết to-do-list mới

Bắt tay viết lên những kế hoạch trong nắm mới để bắt đầu thực hiện. Năm 2017 sắp qua rồi, cá chắc rằng cũng nhiều việc bạn chưa thể hoàn thành. Vậy thì hãy chuẩn bị lại cho năm 2018 tươi đẹp hơn, làm được nhiều thứ hay ho và ý nghĩa hơn nữa. Cố gắng phấn đấu để thanh xuân không trôi qua một cách nhạt nhòa nào!

Lost Bird chúc bạn có mùa Giáng sinh an lành và những ngày cuối năm 2017 thật sự ý nghĩa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.