• Về đầu trang
MMim
MMim

Đến Hàn Quốc vào mùa đông thì làm gì cho bớt lạnh?

Cuộc sống

Mùa đông ở “xứ sở kim chi” khiến người ta phải ra đường với “phong cách” của những chú gấu khi mà thời tiết mỗi ngày đều âm độ. Nhưng không vì thế mà bạn phải trùm chăn “ngủ đông” trong nhà để đợi mùa xuân xinh đẹp tìm đến. Bởi có rất nhiều hoạt động giúp mùa đông nơi đây thêm ấm áp và thú vị bạn không nên bỏ lỡ.

Hòa mình vào lễ hội ánh sáng

Đúng như tên gọi, lễ hội này là nơi có hàng nghìn chiếc đèn cùng được thắp lên, tạo nên một không gian tràn ngập ánh sáng. Những chiếc đèn đủ sắc màu sẽ được trang trí trên những khóm hoa, cành cây hay quanh lối đi làm cho khung cảnh trở nên rực rỡ và huyền ảo hơn. Đặc biệt, nếu bạn đến vào dịp giáng sinh thì không khí nhộn nhịp sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ phấn chấn.

Lễ hội ánh sáng hay còn gọi là "lễ hội vườn sao ngũ sắc" ở The Garden of Morning Calm

Khắp nơi đều là những ánh đèn đầy màu sắc

Ghé thăm các di tích lịch sử khi tuyết rơi

Rất nhiều người thích ngắm tuyết rơi vào mùa đông. Cuộc sống chính là để tìm cho mình những điều đẹp đẽ và mới lạ, nên ghé thăm các di tích lịch sử của Hàn Quốc như hoàng cung, đền,... vào ngày trời tuyết thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Gyeongbokgung ngày tuyết rơi

Ngôi đền Bulguksa được bao phủ một màu trắng xoá

Thư giãn trong nhà tắm công cộng

Nếu xem phim Hàn bạn sẽ thấy có rất nhiều cảnh quay ở nhà tắm cộng hay còn gọi là Jimjilbang. Các phòng tắm này sẽ chia rõ theo giới tính, với không gian rộng rãi được trang bị đầy đủ mọi thứ như bồn tắm nước nóng, vòi hoa sen, bàn mát-xa và phòng xông hơi khô truyền thống của Hàn. Ở các khu vực khác bên cạnh phòng tắm sẽ là quầy bar, quầy bán đồ ăn nhanh, khu vực sàn lót để sưởi ấm và ngủ nghỉ, phòng tập thể dục, phòng băng, phòng giải trí… Nhiệt độ ở đây sẽ được điều chỉnh để phù hợp với thời tiết và khách có thể thư giãn. Đây sẽ là một hoạt động vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua vào mùa đông Hàn Quốc.

Mọi người khi đến nhà tắm công cộng sẽ đăng kí ở bên ngoài để lấy quần áo và khăn tắm. Quần áo sẽ chia theo màu cho nam và nữ

Sau khi tắm có thể ngồi tập trung để xem phim hoặc trò chuyện cùng nhau

Phòng xông hơi bên trong khu vực nhà tắm

Trượt tuyết

Bạn không thể không đến ít nhất 1 trong 18 khu trượt tuyết của Hàn Quốc vào mùa đông. Với vị trí địa lý là một quốc gia có nhiều đồi núi, trượt tuyết là một hoạt động phổ biến và rất được ưa thích ở đây. Bên cạnh khu trượt tuyết là các resort với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn. Vì thế, đi trượt tuyết cùng với những người bạn là một lựa chọn đáng xem xét.

Một khu trượt tuyết ở Hàn Quốc với đầy đủ khách sạn, nhà nghỉ xung quanh

Khu trượt tuyết luôn có rất nhiều người

Tham gia lễ hội tuyết Taebaeksan

Mỗi năm Taebaeksan đều tổ chức lễ hội tuyết vào mùa đông. Đây là nơi quy tụ những nghệ nhân trên khắp Hàn Quốc để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khổng lồ từ tuyết. Các tác phẩm sẽ có nhiều hình dạng khác nhau, tùy theo cảm hứng của mỗi nghệ nhân. Có thể là nhân vật nổi tiếng, tòa nhà hay công trình lịch sử. Thưởng thức một cốc socola nóng bên trong một quán cafe băng? Nếu có cơ hội bạn hãy tự mình trải nghiệm điều này ở lễ hội tuyết Taebaeksan

Các tác phẩm khổng lồ làm bằng tuyết

Liệu bạn có nhận ra đây là người nổi tiếng nào?

Nhiều người đến tham quan và chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật này. Hãy mặc quần áo và đảm bảo bản thân bạn thật ấm vì Taebaeksan rất lạnh

Ngâm mình trong suối nước nóng

Suối nước nóng là một trong những địa điểm yêu thích nhất của người Hàn. Bởi khi đến đây, bạn sẽ được ngâm mình trong nước nóng hàng giờ liền, giúp bạn thư giãn và giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Có nhiều kiểu suối nước nóng như một hồ lớn dành cho các nhóm hoặc hộ gia đình muốn thư giãn cùng nhau, hoặc cũng có phòng riêng nếu như bạn yêu cầu. Đây được xem là một hoạt động mùa đông hết sức tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ

Suối nước nóng được xây dựng như một công viên giải trí ngoài trời

Trượt băng

Ngoài trượt tuyết ngoài trời lạnh giá thì bạn cũng có thể tìm đến một môn thể thao khác là trượt băng nghệ thuật. Dù bạn có biết trượt băng hay không thì cũng hãy thử mang một đôi giày trượt và đứng trên sân băng, điều này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Biết đâu bạn sẽ phát hiện ra mình có khả năng tiềm ẩn với môn thể thao nghệ thuật vô cùng khó này.

Sân băng trong nhà ở Lotte World

Hay bạn cũng có thể trải nghiệm sân băng ngoài trời ở trước đài MBC

Thăm thú ngôi làng truyền thống của Jeonju

Làng Hanok hay còn gọi là làng cổ của người Hàn với những ngôi nhà mang kiến trúc cổ xưa. Đặc biệt khi đến với làng truyền thống Jeonju, bạn có thể tận mắt ngắm và thử cảm giác "xuyên không" như sống trong những bộ phim cổ của Hàn Quốc. Ngôi làng này còn nổi tiếng với rượu gạo, vậy nên thưởng thức rượu gạo hay còn gọi là makgeolli trong không gian cổ xưa là một ý kiến không tồi. Ngoài ra, bạn còn có thể đi thăm các bảo tàng và dành thời gian để mua sắm.

Ngôi làng cổ nằm giữa đô thị hiện đại

Những hình ảnh chỉ có thể thấy trong các bộ phim cổ trang của Hàn Quốc

Trải nghiệm ở công viên giải trí

Mùa đông rất lạnh nên việc tham gia các hoạt động ngoài trời không được phổ biến lắm. Nhưng không cần lo lắng vì đã có công viên giải trí trong nhà – Lotte World. Kể cả bạn muốn chơi tàu lượn siêu tốc thì Lotte World cũng đáp ứng được hết. Tuy nhiên, nếu muốn chơi ngoài trời thì hãy tìm đến với Everland Resort. Dù mọi hoạt động giải trí đều ở ngoài trời nhưng xung quanh công viên có máy sưởi và lều giúp bạn tránh rét khi quá lạnh.

Công viên giải trí trong nhà Lotte World

Hoặc có thể đến với Everland Resort - công viên giải trí ngoài trời với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn

Xem đấu bóng rổ

Vì sao nên đi xem đấu bóng rổ? Vì đây là hoạt động thể thao diễn ra trong nhà và bạn sẽ không lo bị gió lạnh thổi đến muốn đóng băng. Không những thế, vé xem đấu bóng rổ rất rẻ, bạn có thể thoải mái mang đồ ăn, nước uống vào bên thoải mái. Đi cùng với một người bạn và bàn luận về trận đấu, còn gì cần suy nghĩ nữa mà không lên đường ngay lập tức.

Thưởng thức cafe trong những ngày lạnh

Người Hàn rất thích uống cafe nên bạn có thể tìm thấy nhiều quán cafe với những không gian khác nhau theo ý thích. Chẳng hạn như cafe động vật về chó mèo, còn có cả gấu mèo hay những chú cừu nữa, hoặc các quán cafe được trang trí theo các chủ đề ngộ nghĩnh cũng là một lựa chọn đáng xem xét. Gọi một tách cafe ấm áp, ngồi tâm sự với bạn bè hay đọc sách, nghe nhạc và ngắm nhìn cuộc sống, bạn sẽ có một khoảng thời gian  cực kỳ thư thái.

Cafe động vật

Những quán cafe độc đáo được trang trí theo những chủ đề khác nhau

Theo: boboandchichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.