• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Những cặp song sinh trong thế giới động vật: Gấp đôi sự cute để làm gì?

Dễ thương

Song sinh là một hiện tượng rất thú vị. Những cặp song sinh là hai cá thể được phát triển trong một lần mang thai của người mẹ. Họ có thể hoàn toàn giống nhau về ngoại hình, thậm chí tương đồng cả về suy nghĩ lẫn tính cách nữa. Giữa những cặp song sinh luôn có một sợi dây vô hình gắn kết. Ước tính các cặp sinh đôi chỉ chiếm 3% tổng dân số.

Trong thế giới động vật, hiện tượng sinh đôi khá phổ biến, nhưng lại là sinh đôi khác trứng. Cùng chiêm ngưỡng những cặp song sinh cực cute và tìm hiểu kĩ hơn về phép màu của tạo hóa nhé!

Ở động vật, hiện tượng sinh sản là một cá thể mẹ cho ra đời nhiều cá thể con. Do đó, hiện tượng sinh đôi nhưng khác trứng phổ biến hơn. Chúng có thể giống nhau về ngoại hình nhưng khác nhau về bộ gene và có thể là cả giới tính. Hai chú voi con này nếu bạn không chứng kiến sự ra đời của chúng cũng như không kiểm tra ADN thì sẽ chẳng có cách nào để khẳng định chúng là song sinh khi không đi cạnh nhau cả.

Chim cú là biểu tượng của may mắn trong văn hóa Nhật Bản, là biểu tượng của trí thông minh và lòng quảng đại trong văn hóa Ấn Độ,.. Tuy nhiên loài chim này có vẻ không được yêu thích ở Việt Nam cho lắm!

Cặp sinh đôi dê núi.

Cùng há miệng cho mẹ xem các con đánh răng chưa nào!

Đôi nhím sơ sinh

Gấu mẹ sẽ thường cho ra đời những đời con theo cặp, chỉ trong vài trường hợp là một hoặc ba. Nếu nguồn cung cấp thức ăn cho đàn con không đủ, gấu mẹ sẽ buộc phải giết một trong hai đứa con của mình để đảm bảo đứa còn lại sẽ sống mạnh khỏe. May mắn thay là hai chú gấu con trong ảnh đã được ấm no.

Đốm trắng giữa ngực là đặc điểm để phân biệt hai chú chó này với nhau.

Hai chú bướm có cùng một họa tiết trên cánh. Một sự thật nho nhỏ: bướm sẽ chẳng bao giờ sinh đôi đâu, do cấu tạo đặc biệt của nhóm động vật có miệng nguyên sinh. Nói cách khác, phôi thai sẽ phát triển thành hai cá thể sâu bướm riêng biệt và chẳng bao giờ có đặc điểm gì giống nhau cả. Trong ảnh là một cặp bướm "kịch độc", có thể nói tỉ lệ hai chú bướm có cùng họa tiết là rất rất thấp.

Khác với bướm, ở chó tỉ lệ sinh đôi cao hơn cả. Một lần chó mẹ có thể cho ra đời 6-8 con con, do đó sẽ không khó để tìm một cặp chó giống nhau như đúc.

Hành động cử chỉ giữa chúng có sự tương đồng

Gấu trắng Bắc Cực là loài động vật có vú có thời gian mang thai cao nhất, 195-265 ngày và thường sẽ là sinh đôi.

Cũng giống như chó, trong một lần sinh sản mèo mẹ có thể cho ra đời 3-6 chú mèo con. Và bằng việc kiểm tra ADN, ta có thể thấy những chú mèo con cho dù không phải là song sinh nhưng lại có chung mã gen.

Hai anh em chuột cùng nhau hóng mẹ về!

Anh em như thể tay chân.

Giống như Copy and Paste vậy

Đôi chim hồng hạc

Đôi Poodle được cắt tỉa bộ lông giống nhau, tròn vo như hai cái bánh bao

Ngựa thường sinh một, hãy nhanh chân mua cho bạn một tờ vé số khi nhìn thấy một cặp ngựa sinh đôi nhé!

Báo gêpa

Tình anh em giữa chó cũng khăng khít vô cùng, chúng có thể nhận ra nhau sau một thời gian dài dù bị tách đàn.

Giống nhau từ ngoại hình cho đến sự... lười!

Hai chú rái cá nắm tay nhau khi ngủ

Là anh em thì phải biết nhường nhịn và sẻ chia nhé!

Theo: Earthporm.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.