• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Disney và những thuyết âm mưu gây hoang mang

Dễ thương

1. The Little Mermaid, Tangled và Frozen có sự liên kết

Nguồn ảnh: w-magazine.com

Chúng ta đều biết cha mẹ của Anna và Elsa đều mất trong một vụ đắm tàu. Có một giả thuyết cho rằng, cả hai đang trên đường đến dự đám cưới của Rapunzel và Flynn Rider. Và con tàu mà Ariel tìm thấy trong phim chính là con tàu trong Frozen. Xét về tính địa lý, thì giả thuyết trên rất hợp lý, hơn nữa Frozen còn ra rạp sau Tangled ba năm.

2. Anna, Elsa và Tarzan có quan hệ huyết thống

Nguồn ảnh: w-magazine.com

Trong một buổi trao đổi trực tuyến với trang Reddit, Chris Buck - đồng đạo diễn của Frozen đã chia sẻ: Thực chất bố mẹ của Anna và Elsa không chết trong vụ đắm tàu, mà họ trôi dạt vào một hòn đảo gần đó, sinh sống tại nơi này và cùng có với nhau thêm một mụn con. Cuối cùng họ bị một con báo ăn thịt mất, để lại đứa bé mồ côi giữa rừng già. Bạn biết đứa bé đó là ai rồi đấy! Chính là Tarzan

Bình luận của Chris Buck trên Reddit về Frozen. Nguồn ảnh: thisinsider.com/reddit

3. Ma thuật chỉ ảnh hưởng lên Elsa mà không phải Anna vì..

Nguồn ảnh: time.com

Cha của Anna và Elsa cũng là chú của Rapunzel. Và lý do ông giấu Elsa đi, không cho cô tiếp xúc với bất kì ai hay thứ gì một phần vì sợ Elsa không kiểm soát được sức mạnh của mình, có thể làm hại đến người xung quanh, một phần khác vì cháu của ông – Rapunzel bị bắt cóc đi cũng bởi khả năng đặc biệt của cô. Ma thuật chỉ ảnh hưởng lên những cô gái tóc vàng của dòng họ. Một bằng chứng sắt đá hơn là sự có mặt của Rapunzel trong ngày lên ngôi của Elsa.

Rapunzel trong chiếc váy màu hồng xuất hiện tại ngày lên ngôi của Elsa. Nguồn ảnh: w-magazine.com

4. Jane trong Tarzan chính là cháu gái của Belle và Quái Vật

Nguồn ảnh: Hollywood Life

Nhiều fan tin rằng Jane chính là hậu duệ của cặp đôi này vì sự giống nhau về ngoại hình cũng như Jane có thể hiểu Tarzan như cách Belle hiểu Quái vật. Hơn thế nữa là sự xuất hiện của ấm trà này...

Mrs Potts xuất hiện trong một cảnh của Tarzan. Nguồn ảnh: disneytheory.com

5. Người chủ cũ của Jessie chính là mẹ của Andy (Toy Story)

Nguồn ảnh: w-magazine.com

Giả thuyết này có thể làm bạn thay đổi cách nhìn về mẹ của Andy đấy. Bạn có chú ý chiếc mũ màu đỏ Andy hay mang hồi còn bé khi cậu với Woody đóng giả làm cao bồi ở Toy Story 1 chứ?

Nó chẳng giống với cái mà Woody đang đội đúng không ? Nguồn ảnh: jonnegroni.com

Chẳng ai biết xuất xứ của chiếc mũ, chỉ biết nó có từ đầu phim, và nó giống với chiếc mũ mà Jessie đội.

Nguồn ảnh: jonnegroni.com

Chúng ta đều biết rằng người chủ cũ của Jessie – Emily bỏ cô lại vì Emily đã quá lớn để chơi đồ chơi. Jessie được làm ra từ những năm 50. Và dựa vào một cảnh chiếu những poster cũng như máy hát trong phòng Emily, chúng ta cũng biết được rằng Emily đang trưởng thành, và thời điểm ấy có lẽ vào những năm 60.

Cách trang trí phòng của Emily vào thời điểm ấy không phải ở thời hiện đại. Nguồn ảnh: jonnegroni.com

Không ai biết tên của mẹ Andy là gì, nhưng cũng có thể phỏng đoán rằng, Emily và mẹ Andy trạc tuổi nhau. Cộng với sự xuất hiện của chiếc mũ đỏ mà Andy đội, vậy có lẽ nào Emily chính là mẹ của Andy? Và thật éo le làm sao khi Jessie lại trở về với chính con trai bà.

6. Cô bé Boo trong Monster, Inc. chính là mụ phù thủy của Brave

Nguồn ảnh: w-magazine.com

Những cánh cửa trong Monster, Inc. mở đến những vùng không gian và thời gian khác. Sau khi cánh cửa dẫn đến chỗ của Boo bị phá hủy hoàn toàn, Sully đã mãi mãi không được gặp lại Boo. Nhưng bạn có nghĩ rằng Boo sẽ tìm mọi cách để gặp lại Sully khi cô bé lớn lên không? Jon Negroni, một tác giả nổi tiếng với việc tìm ra những easter eggs và những mối liên kết trong các bộ phim của Pixar đã nói rằng các tác phẩm của Pixar xảy ra trong cùng một vũ trụ điện ảnh, và Brave (Công chúa tóc mây) là bộ phim đầu tiên trong timeline của Pixar.

Cùng "mổ xẻ" lý do vì sao Boo chính là mụ phù thủy trong Brave nhé! Đầu tiên là sự xuất hiện của chiếc xe giao Pizza của Pizza Planet trong Toy Story làm bằng gỗ cùng với hình chạm khắc của Sully trên một cây cột gỗ

Một chiếc xe hơi xuất hiện vào thời trung cổ? Nguồn ảnh: Hypable

Và hình chạm khắc Sully. Nguồn ảnh. Nguồn ảnh: jonnegroni.com

Giả thuyết cho rằng, khi Boo lớn lên, cô đã không quên được người bạn tốt bụng Sully của mình, vì thế cô quyết định đi qua những cánh cửa như trong Monster, Inc. như cách Sully đã làm để tìm được anh chàng. Boo trở về nơi bắt đầu, nơi khởi nguồn của mọi ma thuật và tìm được Wisps – sinh vật ma thuật sẵn sàng trả lời những câu hỏi nhân loại không giải thích được, cùng với đó là chìa khóa đến với kho báu ma mị có thể thay đổi nhân mệnh (theo truyền thuyết của người Scotland). Mark Andrew đạo diễn của Brave cũng đã xác nhận anh lấy ý tưởng những Wisp từ thần thoại Scotland. Nhận ra Wisp là nguồn gốc của mọi ma thuật, Boo đã học hỏi từ những sinh vật này để tìm cách gặp lại Sully, và trong thời gian ở đây, chạm khắc gỗ là thú vui tiêu khiển của cô.

Trong lần thứ hai khi Merida đến tìm lại mụ phù thủy, bà ta đã không còn ở đó, vì cánh cửa gổ của ngôi nhà đó chính là cánh cửa ma thuật mà những quái vật đã sử dụng trong Monster, Inc.

Công chúa Merida và một Wisp. Nguồn ảnh: jonnegroni.com

7. Chú voi Bing Bong trong Inside Out Và sự liên quan đến Monster, Inc.

Nguồn ảnh: jonnegrony.com

Hãy cùng trở về với Monster, Inc. một chút nhé! Thành phố Monstropolis, nơi mà Mike và Sully đang sinh sống lấy năng lượng từ tiếng hét của trẻ em. Những quái vật được gọi là Hù dọa viên sẽ bước qua những cánh cửa và dọa bọn trẻ sợ đến khóc thét để lấy năng lượng.

Nguồn ảnh: jonnegroni.com

Khi mạch phim phát triển, Mike và Sully cũng như mọi quái vật khác dần nhận ra, tiếng cười của trẻ em đem lại nguồn năng lượng mạnh gấp nhiều lần tiếng hét. Và thế là thay vì đi hù dọa, các hù dọa viên trở thành những danh hài độc thoại.

Mike trong một lần chọc cười

Trở lại với Inside Out, Bing Bong là người bạn trong tưởng tượng của Riley, nhưng có một giả thuyết cho rằng, Bing Bong chính là một trong những hù dọa viên sống tại Montrospolis. Bing Bong có nước da màu hồng, hình dáng nửa voi nửa mèo và theo lời Riley thì cậu ta cũng lai cá heo nữa. Lý do Riley có thể tưởng tượng ra được Bing Bong, vì cậu ta chính là quái vật mà hằng đêm đến chọc cười Riley. Sau này Bing Bong bị lãng quên vì Riley đã trưởng thành, mà những quái vật thì chỉ thăm trẻ con. Bing Bong không làm Riley sợ, bằng chứng là trong tiềm thức của cô, Riley chỉ sợ những chú hề chứ không phải quái vật.

Dẫu cho những giả thuyết và lập luận trên đây chưa có sự xác nhận từ Disney, nhưng nó cũng chính là gia vị để chúng ta có thể “xin một vé trở về tuổi thơ”. Sẽ rất hào hứng đúng không nếu bạn xem lại Toy Story, Brave, The Little Mermaid,.. để tìm sự liên kết giữa những bộ phim, cùng với đó là ôn lại những giá trị nhân văn bất hủ mà Disney muốn chuyền tải. Chúc chuyến tàu về tuổi thơ của bạn thật vui vẻ!

Theo: Jonnegroni.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.