• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tuổi thơ của những đứa trẻ Triều Tiên khác thế giới ra sao?

Cuộc sống

Trong nhiều bức ảnh về Triều Tiên, chúng ta rất ít bắt gặp cảnh tượng những đứa trẻ nô đùa vui vẻ. Có 10 điều khác biệt giữa tuổi thơ của trẻ em ở đây và các nước khác trên thế giới.

1. Được định đoạt từ khi mới sinh ra

Điều đầu tiên mà một đứa trẻ sơ sinh nhận được khi sinh ra ở Triều Tiên là thân phận hay còn gọi là "songbun". Theo cách này, chính phủ khẳng định đứa trẻ "trung thành" hay "thù địch". "Songbun" của những đứa trẻ được thừa kế từ cha, và nó cũng sẽ quyết định trường mà chúng sẽ theo học sau này, và cả việc xem xét gia nhập Đảng Lao động khi trưởng thành.

2. Giáo dục mẫu giáo là bắt buộc

Trước 4 tuổi, trẻ em học mẫu giáo hay không sẽ do cha mẹ quyết định. Nhưng khi chúng lên 5, chúng buộc phải tham gia lớp mẫu giáo ít nhất 1 năm để có thể vào tiểu học.

3. Những trại trẻ mồ côi

Một số trẻ em sống trong các trại trẻ mồ dù chúng vẫn có cha mẹ. Điều này xảy ra vì nhiều cặp vợ chồng không đủ khả năng nuôi dưỡng con cái. Trẻ mồ côi ở trại sẽ được nhận làm con nuôi và chúng có thể trở lại đây nếu bố mẹ nuôi cũng không thể nuôi dưỡng chúng.

4. Học tiếng Nga và tiểu sử các nhà lãnh đạo đất nước

Trong trường học, học sinh buộc phải học tiếng Nga và tiểu sử của các nhà lãnh đạo đất nước. Một số lớp học thậm chí còn dạy các chương trình cách mạng của Kim Il-sung, Kim Jong-il và Kim Jong-un. Cuối cùng chúng mới được học tiếng Anh, nhưng ở mức độ rất thấp vì sách nước ngoài bị cấm lưu hành tại đất nước này.

Khi 10 tuổi, tất cả các học sinh sẽ gia nhập Hội Liên hiệp Trẻ em và bắt đầu các cuộc họp chính trị.

5. Tất cả đều liên quan đến chính trị

Bài học và các sự kiện trong nhà trường đều có liên quan đến chính trị. Những áp phích chính trị được dán khắp hành lang trường học. Tại các bữa tiệc, trẻ em phải tham gia vào những vở kịch chính trị. Trong ngày lễ lớn, trẻ em còn phải tham dự các cuộc diễu hành quân sự và mặc đồng phục quân đội.

6. Trẻ em được xem các buổi hành quyết

Trẻ em cũng được tham gia những buổi hành quyết công cộng. Thật đáng sợ! Trải nghiệm không mấy hay ho này lại hoàn toàn bình thường ở Bình Nhưỡng.

7. Chính sách lao động bắt buộc

Trẻ em ở Triều Tiên không chỉ có vui chơi, chúng cũng bị bắt lao động. Trẻ em sẽ thu hoạch hạt, chặt cây, làm việc tại mỏ, và thậm chí trên các công trường xây dựng. Giống như người lớn, trẻ em có một hạn ngạch lao động, và chúng sẽ bị phạt nếu không làm việc đủ.

8. Đồ chơi cũng liên quan đến quân sự

Trẻ em thường chơi đồ chơi quân sự. Tất nhiên, búp bê hay gấu bông cũng được bày bán, nhưng đa số là xe tăng đồ chơi, máy bay trực thăng và súng. Người Triều Tiên cho rằng đồ chơi như vậy giúp xây dựng tinh thần ái quốc trong thế hệ trẻ.

9. Các câu lạc bộ sở thích

Trẻ em thường dành thời gian rảnh của mình tham gia các câu lạc bộ. Ví dụ: ở trung tâm thành phố Bình Nhưỡng, có nhiều câu lạc bộ để trẻ em có thể học về máy tính, âm nhạc và nghệ thuật. Ngoài ra cũng có những môn thể thao bổ ích khác. Chính nhờ những câu lạc bộ này, Triều Tiên mới có nhiều tiết mục đẹp mắt do trẻ em thể hiện.

10. Vấn đề giải trí cũng là bài toán khó

Có nhiều khu vui chơi giải trí cho trẻ em nhưng không phải cha mẹ nào cũng có khả năng cho con cái đến đó. Nếu cha mẹ có điều kiện, họ sẽ đưa con mình đến rạp chiếu phim để xem phim 3D, vườn thú, công viên nước, hoặc đến công viên. Nếu không, trẻ em có thể xem phim hoạt hình trên TV, nhưng chỉ những bộ phim được chính phủ cho phép. Mặt khác, Triều Tiên cũng có rất nhiều lễ hội dành cho trẻ em vui chơi hàng năm.

Ấu thơ ở Triều Tiên cũng rất đặc biệt và khác lạ đúng không? Đây là một đất nước tách biệt bậc nhất thế giới, vì vậy trẻ em được giáo dục theo khuôn khổ là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.