• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

10 điều bình thường ở Hàn Quốc nhưng lại khiến người nước ngoài 'trố mắt'

Độc lạ

Những điều này rất dễ bắt gặp trong phim hay lối sống đời thường của các thần tượng Hàn Quốc, và nếu quan tâm thì hẳn bạn sẽ không còn thấy xa lạ.

1. Quan trọng vấn đề tuổi tác

Ở nước ngoài, hơn kém môt hai tuổi vẫn có thể xem nhau như bạn bè đồng vai phải lứa, nhưng ở Hàn Quốc thì không như thế. Người Hàn rất quan trọng chuyện tuổi tác, họ dựa vào đó để ứng xử với nhau trong sinh hoạt hàng ngày. Ví dụ như bạn là người lớn tuổi nhất, bạn sẽ được nhường ăn trước. Và người nhỏ hơn thì phải luôn nói năng có kính ngữ với người hơn tuổi.

Bên cạnh đó cách tính tuổi của người Hàn cũng khác thế giới. Đứa trẻ khi sinh ra đã được tính là một tuổi, sang ngày đầu năm mới lại được tính thêm một tuổi nữa. Như vậy nếu bạn sinh ngày 31/12, sang ngày hôm sau bạn đã 2 tuổi. Những đứa trẻ sinh vào đầu năm sẽ đi học cùng những đứa trẻ sinh vào năm trước, được gọi là anh / chị bởi người chỉ kém mình vài tháng tuổi.

2. Mặc trang phục, phụ kiện đôi

Mặc đồ đôi ở các nước phương Tây thường được xem là khoa trương, ở Hàn Quốc lại là một điều hiển nhiên, thậm chí là biểu tượng danh dự của họ. Dễ thấy trong phim, các cặp đôi rất hay mặc đồ đôi với nhau, giống như một cách thể hiện tình cảm ngoài ôm hôn hay nắm tay. Đồ đôi mang phong cách đơn giản, dễ mặc như áo phông, quần jeans. Có lúc thì lại độc đáo như đồ lót đôi nữa chẳng hạn.

Nguồn ảnh: Koreaboo

Nguồn ảnh: Drama Fever

3. Dùng thìa riêng múc đồ ăn chung

Người nước ngoài nghĩ hành động này hơi... mất vệ sinh, song việc nhiều người cùng ăn chung một nồi / chảo / bát đựng thức ăn lại cực kỳ phổ biến tại Hàn. Hãy tưởng tượng một bữa ăn với ba bốn chiếc thìa cùng múc đồ, mà chắc chắn là những chiếc thìa ấy đã dính nước bọt của chủ nhân nó rồi! Đó chính là cách người Hàn dùng bữa một cách thân thiết với nhau đấy.

4. Không nói lời hoa mỹ

Người Hàn Quốc sẽ không nói những lời động viên kiểu "bạn đẹp mà", "bạn trông rất ổn",... họ luôn nói những gì họ nghĩ là đúng đắn. Trong khi đó như ở Việt Nam, chúng ta luôn "lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Chủ đề gây "đau lòng" nhất mà người Hàn Quốc không ngại ngần đề cập đến có lẽ là ngoại hình, cân nặng. Có thể họ không ác ý và chỉ muốn bạn chăm chút cơ thể nhiều hơn mà thôi. Lần sau nếu nghe được nhận xét về cân nặng của mình ở Hàn, hãy xem đó như lời nhắc nhở hãy ăn uống lành mạnh hơn.

Nguồn ảnh: Twitter

5. Phân rất... dễ thương

Gớm quá ư? Không, hình ảnh những cục phân thường được người Hàn sáng tạo theo cách rất dễ thương. Tần suất xuất hiện trên đồ đạc của chúng không thua kém bất cứ nhân vật hoạt hình nổi tiếng nào. Những cục phân cute thường được trang trí trong toilet đi kèm với nhạc nền sống động.

6. Làm Aegyo

Aegyo hay còn gọi là hành động thật đáng yêu, chính là "món đặc sản" không thể thiếu trong giới Kpop. Tuy nhiên nó cũng rất được phổ biến trong đời sống hàng ngày của người Hàn nói chung. Ví dụ như muốn xin một điều gì đó, họ sẽ mang biểu cảm đáng yêu trước người đối diện, và tất nhiên người kia không thể cầm lòng.

7. Biển quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ

Nói tới phẫu thuật thẩm mỹ thì không thể bỏ qua Hàn Quốc, nơi đã trở thành thánh địa của ngành công nghiệp này. Bởi vậy sẽ chẳng lạ lẫm gì nếu như trên đường phố hay ga tàu điện ngầm, bạn vô tình gặp những biển quảng cáo chào mời phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng thu hút phái nữ nhiều như cách họ "dán mắt" vào trang phục phụ kiện khi họ đi shopping. Đôi khi còn có cả đấng mày râu nữa...

Nguồn ảnh: The Straits Time

8. Thân mật với người cùng giới

Tại xứ sở Kimchi, hình ảnh các cô gái vuốt tóc nhau, các chàng trai ôm ấp hoặc nắm tay không có nghĩa rằng họ là một đôi. Đơn giản là họ thích skinship (âu yếm) với bạn bè của mình, thể hiện tình cảm gắn bó mọi lúc mọi nơi. Điều ấy không lạ lùng hay gây khó chịu, thậm chí đối với fangirls, các nàng còn hưởng ứng nhiệt tình vì có cơ hội gán ghép cho thần tượng. Đặc biệt những cặp đôi nổi tiếng trong Kpop thường skinship rất nhiều, từ đó thổi bùng lên "ngọn lửa ảo tưởng" của vô vàn fangirl, hủ nữ.

Nguồn ảnh: Nate Pann

9. Có hứng thú với nhóm máu

Bạn từng xem bộ phim Bạn trai tôi nhóm máu B chưa? Đàn ông nhóm máu B có thật sự đào hoa và lăng nhăng như lời đồn thổi? Điều này liên quan tới quan niệm của người Hàn Quốc, rằng nhóm máu có thể quyết định mọi thứ bao gồm tính cách, hành vi của một người. Câu chuyện nhóm máu quan trọng tới mức họ dựa vào đó để tìm hiểu nhau, tương tự như fans dựa vào đó tìm hiểu về thần tượng.

10. Mặc váy ngắn nhưng không được quá hở hang

Váy ngắn không đồng nghĩa với hở hang. Mặc đồ quá thiếu vải sẽ nhận phải những cái nhìn soi mói hoặc nhận xét không hay khi bạn đi trên đường. Trang phục biểu diễn của các idol nữ thường là váy hoặc quần ngắn, song khi họ tham gia chương trình tạp kỹ với trang phục này, họ thường che đùi bằng một mảnh vải để tránh bị "lộ hàng".

Nguồn bài: Koreaboo

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.