• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

10 minh chứng có thật cho khả năng sinh tồn mãnh liệt của con người

Cuộc sống

1. 310 dặm trong hoang mạc lạnh của Nam Cực

Năm 1912, 3 nhà khoa học Úc đã đi thám hiểm đến Nam Cực. Trên đường trở về, một trong số họ rơi vào khe núi cùng với xe trượt tuyết cũng như hầu hết dụng cụ mang theo và qua đời. Để có thể trở về căn cứ, 2 nhà khoa học còn sống (Douglas Mawson và Xavier Meritz) đã phải đi bộ 310 dặm trong cái lạnh cắt da cắt thịt.

Do chỉ mang đủ thức ăn cho 1/3 hành trình, các nhà khoa học phải ăn thịt chú chó của mình. Meritz sau đó chết vì đói và kiệt sức. Mawson thì bị bỏng lạnh, rụng tóc, chảy máu bàn chân và có nhiều vết thương hở. Tuy nhiên ông vẫn cố gắng đến được căn cứ.

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Aurora, chiếc tàu dự kiến ​​đưa ông về nhà, đã rời đi 5 giờ trước đó. Mawson đã phải đợi con tàu tiếp theo trong 10 tháng.

2. 80 phút trong nước đá

Anna Bågenholm trong lúc trượt tuyết trên một ngọn dốc đã bị mất kiểm soát và rơi xuống một dòng sông băng gần thác nước. Đầu và cơ thể của cô bị vùi dưới lớp băng dày, trong khi chân cùng ván trượt vẫn ở bên ngoài.

Suốt 80 phút chống chọi với tử thần dưới nước đá, cô đã thấy một túi khi nằm giữa lớp băng và nước để thở. Nhiệt độ cơ thể của cô giảm xuống chỉ còn khoảng 13.7°C. Đây là nhiệt độ cơ thể con người thấp nhất từng được ghi nhận.

Công tác cứu hộ Anna mất đến 80 phút. Ngay sau đó, cô được đưa đến bệnh viện và bị cho là đã chết lâm sàng. Nhưng chỉ 3 giờ sau đó, trái tim cô bắt đầu đập trở lại. Các bác sĩ nghĩ rằng lý do Anna sống sót là do cơ thể của cô ở trạng thái "ngủ đông".

3. 10 ngày ở sa mạc Sahara không có thức ăn hoặc nước

Mauro Prosperi đã sống sót hơn một tuần ở sa mạc Sahara mà không có thức ăn và nước. Trong khi đang chạy marathon, ông bị lạc hơn 180 dặm đường bởi bão cát. Do sức nóng của sa mạc, ông chỉ có thể đi bộ vào buổi sáng và buổi đêm, trong khi dùng thời gian còn lại để nghỉ.

Trên đường đi, ông đã tìm thấy một nhà nguyện nhỏ, bắt được vài con dơi, uống máu của chúng. Trong một lần tuyệt vọng Prosperi đã cố tự tử bằng cách cắt tĩnh mạch của mình nhưng bất thành. 5 ngày sau, ông tìm thấy một ốc đảo nhỏ. 2 ngày sau, ông được một số người du mục phát hiện và đưa đến bệnh viện. Ông đã sụt hơn 18 kg.

2 năm sau, Prosperi tham gia một cuộc chạy đua khác. Ông hoàn thành nó và trở về nhà an toàn.

4. Rơi xuống từ độ cao 32.000 feet

Vào ngày 26 tháng 1 năm 1972, tiếp viên hàng không Vesna Vulović đã lên nhầm chuyến bay từ Copenhagen đến Belgrade mà không biết rằng chuyến bay này sẽ thay đổi cuộc đời cô mãi mãi. Khi đang ở độ cao 32.000 feet, một quả bom đã phát nổ ở phía sau máy bay. Chiếc máy bay rơi trên núi, 27 người trên máy bay đều chết hết. Vesna Vulović là người duy nhất còn sống sót. Cô ấy bị chấn thương não, cả chân và 3 đốt sống của cô đều bị gãy, khiến cô ấy bị liệt.

Cô đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để có thể đi đứng trở lại. Vesna được ghi danh trong sách Kỷ Lục Guiness là người rơi từ độ cao lớn nhất mà không mang theo dù vẫn còn sống.

Vesna Vulović qua đời trong căn hộ của mình ở tuổi 66. Sau khi nghỉ việc, cô đã cống hiến cuộc đời mình để chống lại chủ nghĩa dân tộc.

5. 3 tháng trong sa mạc Úc

Năm 2001, Ricky Megee tỉnh dậy ở giữa sa mạc. Anh không biết anh đã đến đó bằng cách nào.

Trong 10 ngày, anh đi chân đất không theo chỉ dẫn nào cả, nghĩ rằng mình sẽ không sống sót được. Cuối cùng, anh đã tìm thấy một cái đập. Suốt ba tháng ở đây, anh đã xây một cái lều bằng cành cây, sinh tồn bằng cách ăn đỉa, châu chấu và ếch khô qua ngày. Cuối cùng, Megee đã được tìm thấy và cứu sống bởi những người nông dân địa phương.

6. Chặt tay để sống sót

Một buổi tối thứ Sáu tháng 4/2003, anh chàng 26 tuổi Aron Ralston hào hứng lái xe hơi tới Utah một mình, chuẩn bị cho chuyến leo núi cuối tuần tại công viên quốc gia Canyonland. Sau một cú nhảy, Aron bị tảng đá rơi vào tay khiến anh mắc kẹt trên một hẻm núi hẻo lánh, vắng vẻ.

Aron đã trải qua 4 ngày dưới tảng đá. Anh thậm chí còn khắc tên mình và ước tính ngày nào mình sẽ chết. Nhưng cuối cùng anh quyết định chiến đấu đến cùng. Anh đã cắt bỏ cánh tay mình bằng một con dao mang theo trong ba lô và trèo xuống một bức tường.

May mắn thay, sau đó anh đã được một số khách du lịch đưa đến bệnh viện. Aron đã được cứu sống.

7. Thời thơ ấu giữa bầy khỉ

Marina Chapman bị bắt cóc năm 4 tuổi. Cô thức dậy trong rừng nhiệt đới Colombia. May mắn là cô đã được những con khỉ tìm thấy và trở thành một phần trong gia đình chúng. Cô học được từ chúng làm thế nào để có thức ăn, leo cây, ăn cắp gạo với trái cây từ các thị trấn gần đó.

Vài năm sau, một gia đình phát hiện ra Marina và họ biến cô thành nô lệ. Marina trốn thoát sau đó, một phụ nữ đã cứu giúp và nuôi cô như con gái.

Marina đã phải xoay xở để thích nghi với cuộc sống xã hội. Sau đó cô chuyển đến Anh và lập gia đình tại đây. Cuộc sống hoang dã chỉ còn là quá khứ. Trên đây là ảnh Marina (bên trái) và con gái mình.

8. 76 ngày ở đại dương

Vào năm 1982, ở Đại Tây Dương, thuyền của Steven Callahan đã chìm trong cơn bão. Steven cố lên một cái bè cứu sinh cùng với một chiếc túi và bộ dụng cụ sinh tồn. Trong khi trôi dạt giữa đại dương, anh đã dùng móc để săn cá, chiến đấu với những con sóng, thậm chí là với cả cá mập.

76 ngày sau, bè của anh trôi đến gần hòn đảo Marie-Galante ở biển Caribê. Anh đã được cứu sống bởi những người đánh cá trong tình trạng sụt cân và kiệt sức. Quãng đường của anh được cho là kéo dài hơn 2000 dặm. Anh chính là cố vấn cho bộ phim Life of Pi của đạo diễn Lý An.

9. Cơ thể có 11 thanh kim loại

Trong khi đang chạy xe với tốc độ 60 dặm/giờ, Katrina Burgess đã bị mất lái và ngã ra đường. Cổ, lưng và xương sọ của Katrina đều gãy, phổi bị thủng, xương chậu thì bị thương nặng.

Các bác sĩ đã đặt thanh kim loại vào hông trái của cô gái. Nó được nối với xương bằng 4 mũi titan. Ngoài ra, trong cơ thể cô còn có 6 thanh ngang để hỗ trợ tủy sống và một ốc vít titan khác để nối cổ với lưng.

Suốt 5 tháng sau, cô luôn phải dùng thuốc giảm đau cực mạnh. Sau khi hồi phục, cô đã kí kết hợp đồng với một công ty người mẫu.

10. 3 ngày bị kẹt ở trong nhà phụ

Coolidge Winesett là một người đàn ông 75 tuổi đến từ Virginia. Một ngày nọ, khi đến nhà phụ, phần sàn dưới chân ông đã bị sụt do gỗ mọt, khiến ông rơi xuống một cái hố sâu đến vùng thắt lưng. Ông không thể thoát khỏi hố vì một phần chân chân đã bị cụt còn một cánh tay bị liệt sau cơn đột quỵ. Winesett đã trải qua 3 ngày bị kẹt ở đó cho đến khi được một người đưa thư cứu giúp.

Người cựu chiến binh già suýt chết do hít phải hơi độc. Ông bị chuột cắn, 3 ngày thiếu ngủ, đói và căng thẳng dẫn đến kiệt sức.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.