• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

14 bí ẩn tự nhiên chứng minh Trái Đất không thuộc về loài người

Độc lạ

Trong lịch sử loài người đã ghi nhận rất nhiều hiện tượng thiên nhiên kì bí mà cả các nhà khoa học cũng khó lòng giải thích. 14 bí ẩn dưới đây rất nổi tiếng, từng là đối tượng của rất nhiều nghiên cứu, song vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

1. Ngọn lửa của Thánh Elmo

Ngọn lửa này được ghi nhận xuất hiện nhiều lần trên đỉnh của những ngọn tháp hoặc cột buồm, nhất là trong cơn bão.

Người châu Âu thời Trung cổ tin rằng những ngọn lửa này là món quà của Thánh Elmo, vị thánh bảo trợ cho các thủy thủ. Trong thần thoại cũng nhắc đến ngọn lửa này, như một sức mạnh của thiên nhiên để bảo vệ loài người, đặc biệt là những thủy thủ lạc lối trong cơn bão.

2. Núi lửa ở Nam Cực và những trận phun trào tuyết

Núi Erebus là một trong những ngọn núi lửa lớn và hoạt động mạnh nhất ở Nam Cực. Khu vực này có nhiều ống khói bằng tuyết tạo ra từ hơi nước của vết nứt trên miệng núi lửa.

Ngọn núi lửa này bí ẩn vì phần trung tâm miệng núi lửa không chứa dung nham, ngoài ra lòng núi lửa cũng không bao giờ quá 0 độ C. Các nhà khoa học cho rằng nơi đây ẩn chứa nền văn minh lâu đời của người ngoài hành tinh và một thế giới song song tồn tại sâu trong lòng núi Erebus.

3. Hiện tượng cột sáng

Hiện tượng quang học tuyệt vời này xuất hiện khi ánh sáng mặt trời, mặt trăng, hoặc thành phố phản chiếu qua các hạt băng nhỏ trong không khí.

4. "Mì tuyết" ở Phần Lan

Một người đàn ông từ Hämeenlinna, Phần Lan, phát hiện ra tuyết trông giống như sợi mì trên hồ gần nhà. Các sợi có thể được hình thành bởi chuyển động của gió và nước trước khi tuyết rơi.

5. Một khu rừng khiêu vũ

Một khu rừng ở Nga xuất hiện nhiều cây cối uốn cong kỳ lạ, và các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích hiện tượng này. Một số người nghĩ là do các ký sinh trùng, trong khi một số khác lại đổ lỗi cho gió biển. Một số câu chuyện rùng rợn thì cho rằng khu rừng đã bị nguyền rủa.

6. Hiện tượng Sprites

Một số người nghĩ rằng những ánh sáng màu đỏ hoặc màu xanh nhấp nháy trên bầu trời mây dông hay còn gọi là mây tích vũ là dấu vết của UFO. Tuy nhiên hiện tượng này có tên gọi là Sprite, là sự phóng điện quy mô lớn xảy ra phía trên các đám mây, cho ra nhiều hình dạng ánh sáng trên bầu trời đêm.

Hiện tượng quang học ngắn ngủi này được ghi nhận rất rời rạc trong lịch sử. Nhưng vào năm 1889, các nhà khoa học từ Đại học Minnesota đã ghi lại hình ảnh của Sprites trên bầu trời và sau đó người ta bắt gặp nó hàng ngàn lần.

7. Bóng ma ở Brocken

Nếu bạn đang ở trên núi và nhìn về phía ánh mặt trời, đôi khi bạn sẽ nhìn thấy bóng của một người khổng lồ bao quanh bởi cầu vồng. Hiện tượng này được giải thích do bóng của chính người nhìn phản chiếu qua lớp sương mù, hơi nước đã tạo ra những quầng sáng như "bóng ma".

Hiện tượng này phổ biến nhất ở Brocken, một ngọn núi ở Đức, chính vì vậy nó cũng được đặt theo tên của ngọn núi. Nhiều người từng cho rằng phủ thủy đã gây ra nó.

8. Quả cầu lửa Naga

Sông Mekong ở Thái Lan đôi khi bùng nổ với những quả cầu lửa đỏ cao hơn so với mặt nước và biến mất. Hiện tượng này thường xuất hiện vào tháng 10, tại khu vực thậm chí còn có một lễ hội dành cho nó. Các nhà khoa học giải thích rằng đây là sự gia tăng không khí dưới lòng sông; còn người dân địa phương tin rằng quả bóng được gửi đến bởi Naga, một vị thần nửa người nửa rắn.

9. Thung lũng chim "tự sát"

Ở Thung lũng Jatinga, Ấn Độ vào khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10 hàng năm, một số loài chim di cư và cả những loài chim sống quanh làng đột nhiên xuất hiện và... chết ở đây. Thời điểm xảy ra hiện tượng này thường là vào buổi hoàng hôn, lúc trời chập choạng tối, hàng trăm con chim lao nhanh từ trên trời xuống rồi đâm vào cây cối hoặc các ngôi nhà trong làng và chết.

10. Vật lạ ở biển Baltic

Một vật lạ đã được tìm thấy ở đáy biển Baltic, trông giống như UFO. Các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải về nguồn gốc của nó. Vật này được làm bằng bazan, vì vậy có thể khẳng định nó không phải là tàu vũ trụ. Các giả thuyết đưa ra là do sự tan chảy của sông băng hoặc một cơ sở quân sự bí mật của Đức Quốc xã từ Thế chiến II.

11. Brinicle - Cột băng chết chóc

Khi băng được hình thành tại các vùng Nam và Bắc Cực, các tạp chất như muối bị đẩy ra ngoài. Bởi vậy nước xung quanh khu vực sẽ trở nên mặn hơn, làm giảm nhiệt độ đóng băng và tăng mật độ của nước. Chính điều này đã ngăn cho dòng nước xung quanh không bị đóng băng ngay tại thời điểm đó dù đã có nhiệt độ rất thấp. Đồng thời, mật độ nước cao khiến chúng bị chìm xuống dưới đáy.

Sau đó dòng nước mặn này chìm đến vùng nước biển ấm hơn bên dưới, nước xung quanh sẽ bị đóng băng, tạo nên những "cột băng chết chóc". Cơn lạnh thấu xương của Brinicle càn quét tất cả sinh vật trong khu vực đáy biển rộng tới hàng kilomet vuông, đóng băng và tiêu diệt tất cả sinh vật trên đường đi của nó.

12. Băng xoay tròn giữa lòng sông

Hiện tượng đã được các nhà khoa học biết đến từ hơn một thập kỷ trước nhưng gần đây, giới nghiên cứu mới tìm ra nguyên nhân khiến những đĩa băng kiểu này xoay tròn. Đó là do sự kết hợp giữa dòng khí lạnh đặc tràn qua khu vực và xoáy nước trên sông tạo ra đĩa băng. Những mẩu băng trôi nổi bị cuốn vào xoáy nước và bắt đầu xoay tròn.

Hiện tượng này từng xảy ra ở Bắc Cực, Scandinavia, Canada và gần đây nhất là ở Hulunbuir, Nội Mông, Trung Quốc.

13. Rừng cây uốn cong

Rừng Crooked nằm ngay bên ngoài Nowe Czarnowo, Tây Pomerania, Ba Lan. Khu rừng có khoảng 400 cây thông và chúng đều có thân cây uốn cong. Những cây thông này đã được trồng vào khoảng năm 1939, nhưng tại sao chúng bị cong như vậy thì không ai biết.

14. Tồn tại đại dương ẩn dưới lớp vỏ trái đất

Một nhóm nghiên cứu đã tìm ra ringwoodite, loại khoáng chất ngậm nước được cho là không thể tồn tại ở độ sâu 400 - 600 km. Các nghiên cứu gần đây cho thấy sâu trong lớp phủ của trái đất, đang được bao bọc bởi các khoáng chất ngậm nước quý hiếm, và tồn tại một đại dương rộng lớn, có thể lớn hơn tổng lượng đại dương trên bề mặt trái đất. Nước ở sâu dưới lòng đất quan trọng không kém nước trên bề mặt, nếu bị khô cạn từ bên trong, hành tinh sẽ chết.

Những hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên vẫn tồn tại rất nhiều, và sức mạnh của thiên nhiên là điều không thể chối cãi. Nếu chúng ta không bảo vệ Trái Đất, sẽ có ngày thiên nhiên quật ngã chúng ta.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.