• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

15 ngôi sao từng xả thân cứu người như một anh hùng thật sự

Độc lạ

Không phải những pha hành động kỹ xảo đẹp mắt như trên phim nhưng nghĩa cử mà các ngôi sao làm ở ngoài đời lại thể hiện mình là một vị anh hùng thực thụ.

Thế giới biết đến Jamie Foxx, tài tử đã bất chấp lửa nóng để tham gia cứu một tài xế bị kẹt trong xe tải bốc cháy. Tuy nhiên, Jamie Foxx không phải anh hùng "hạ phàm" duy nhất, sau đây hãy cùng Lost Bird khám phá thêm những anh hùng khác nhé!

1. Tom Cruise

Năm 1996, anh chứng kiến một vụ tai nạn, không chỉ gọi điện cho cảnh sát và ở lại hiện trường cho đến khi cảnh sát tới, anh còn đưa một nữ nạn nhân vào bệnh viện và trả tiền viện phí cho cô (7.000 USD) khi biết cô không có bảo hiểm y tế. Năm 1998, nam tài tử tiếp tục "ra tay nghĩa hiệp" khi đuổi theo tên cướp trên đường phố London để giúp một người phụ nữ lấy lại món nữ trang quý trị giá 150.000 USD.

2. Nomar Garciaparra

Nomar Garciaparra dũng cảm cứu hai phụ nữ khỏi chết đuối.

Năm 2005, Nomar Garciaparra đã kịp thời cứu hai phụ nữ bị ngã xuống cảng Boston. Thời điểm ấy Garciaparra đang ở trong trạm quản lý cảng thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh. Chạy ra ngoài, anh nhìn thấy người phụ nữ thứ hai đã ngã xuống cảng khi đang tìm cách cứu người phụ nữ thứ nhất. Anh đã dũng cảm nhảy xuống nước đưa hai nạn nhân lên bờ. Thật may mắn, cả 2 đều sống sót.

3. Kate Winslet

Kate Winslet cứu một người phụ nữ lớn tuổi khỏi ngôi nhà cháy

Ngôi sao Titanic - Kate Winslet sống tại khu Virgin Island. Hè 2011, một vụ hỏa hoạn xảy đến. Sau khi đưa lũ trẻ ra ngoài an toàn, Kate quay lại bế cụ Branson, 90 tuổi ra khỏi đám cháy. Cụ Branson tâm sự rằng, cụ đã nhắm mắt chờ lửa đưa về âm phủ nhưng may mắn thay Kate đã xuất hiện giữ lại sự sống cho cụ.

4. John Malkovich

Ngôi sao phim "Không tặc" John Malkovich cứu người bị đứt cổ thoát chết

Một người đàn ông tên là Jim Walpole đã vô tình ngã vào giàn giáo dựng dọc theo tường khách sạn King Edward ở Toronto (Canada) và bị cứa đứt cổ. John nhanh chóng chạy lại dùng tay ấn vào động mạch của Walpole để làm máu chảy chậm lại. “John Malkovich đã cứu mạng tôi. Anh ấy vừa ấn vào cổ tôi vừa nói rằng sẽ cố gắng để máu ngừng chảy" - Walpole nói.

5. Jennifer Lawrence

Trong khi dắt chú chó Ol’Fido đi tản bộ, Lawrence đã bất ngờ trông thấy một người phụ nữ bị ngất xỉu tại khu vực gần nhà mình ở thành phố Santa Monica. Trong lúc chờ nhân viên y tế đến nơi, cô đã cố gắng làm mọi cách để giúp người phụ nữ này tỉnh lại. Thật may mắn khi chiếc xe cứu thương đã đến kịp thời và cuối cùng người phụ nữ này đã được cứu sống.

6. Demi Moore

Năm 2009, Demi Moore dùng Twitter để cứu sống một mạng người

Sau khi nhận được một mẩu tin nhắn dọa sẽ tự tử trên trang Twitter của một người phụ nữ có tài khoản tên @sandieguy với nội dung: “Tôi đã chuẩn bị một con dao to và sắc. Tôi sẽ rạch từ cánh tay trở xuống. Làm vậy mọi chuyện sẽ kết thúc”. Demi đã ngay lập tức gọi điện báo cho cảnh sát. Và cô cũng đã nhắn lại cho người phụ nữ đó: “Tôi hi vọng cô chỉ nói vậy thôi. Đừng hành động dại dột”. Cảnh sát đã tìm thấy người phụ nữ đó và thật may cô ấy vẫn ổn và không hề bị thương.

7. Brad Pitt

Tại quảng trường George ở Glasgow, Scotland, 700 diễn viên quần chúng tham gia thực hiện cảnh quay cuộc xâm lăng của đám thây ma, trong đó có một nữ diễn viên bị vấp ngã. Ngay lập tức, Brad Pitt lao đến kéo người này dậy để không bị đám đông hỗn loạn giẫm đạp.

8. Ryan Gosling

Khi đang đi dạo ở New York, diễn viên Ryan Gosling bắt gặp trận ẩu đả giữa một người bán hàng và một số người đàn ông. Không ngần ngại, Ryan xông vào can thiệp, đẩy người bán hàng đằng đằng sát khí đang định "ăn tươi nuốt sống" người đàn ông rồi đưa cho ông ta 20$ để chấm dứt cuộc hỗn chiến vì sự tranh chấp 10$ cho một bức tranh.

9. Chris Rock

Khi đang đi dạo ở khu mua sắm New Jersey, danh hài Chris Rock gặp một phụ nữ đang đau đẻ. Anh nhanh trí tiếp xúc và cố gắng chọc cô cười để trấn an cô. Anh ngồi bên cạnh cô đợi cho đến khi nhân viên y tế xuất hiện.

10. T.I

Lúc T.I đang trên đường đi quay video mới, anh nghe được trên sóng đài phát thanh Atlanta về thông tin có người đàn ông định tự tử nhảy từ trên tòa nhà 22 tầng xuống đất. T.I. đã cùng với cảnh sát cố gắng gửi một tin nhắn video đến người đàn ông tuyệt vọng đó để thuyết phục và kéo anh ta trở lại cuộc sống.

11. Amy Winehouse

Louise Williams, 39 tuổi, đang học lái thuyền buồm ở St. Lucia, gần khách sạn mà Amy Winehouse đang nghỉ mát. Louise bị một cơn sóng cao gần 2 mét ụp xuống, lôi cô khỏi thuyền và đập đầu vào đá. Amy lúc đó đang tắm biển cách đó 20 mét đã vội vã chạy đến, nâng Louise dậy và dẫn cô đến chỗ tắm lại, luôn miệng hỏi "Cô có sao không?" Sau khi giúp đỡ Louise rửa vết thương và choàng chiếc khăn khô giúp cô đỡ lạnh, Amy đã vui vẻ chụp hình với Louise. Amy tưởng sự kiện này nghiêm trọng hơn "Tôi cứ nghĩ cô ấy sẽ chết mất".

12. Anderson Cooper

Anderson Cooper cứu một cậu bé 5 tuổi bị vùi chôn tám ngày dưới đống đổ nát ở Haiti. Và câu chuyện về những đứa nhóc và nghị lực sống phi thường của cậu bé luôn ám ảnh anh mãi.

13. Sean Penn

Ngay sau khi Haiti hứng chịu trận động đất kinh hoàng, Penn đã nhanh chóng tới đất nước này và thành lập tổ chức viện trợ gọi là J/P Haitian Relief Organization, giúp cung cấp trường học, chăm sóc y tế và nhà cửa cho hàng ngàn người Haiti bị ảnh hưởng.

14. Vince Wilfork 

Đầu năm 2015, ngôi sao người New England Patriots đã cứu được một phụ nữ sau vụ tai nạn xe hơi ở Foxborough, Mass. Theo trang Us Weekly, Wilfork thấy một chiếc Jeep bị lật rồi anh chạy nhanh đến giúp người bị mắc kẹt bên trong. "Điều cuối cùng tôi làm cho cô ấy là nói cô ấy đừng hoảng loạn, tôi sẽ giúp cô thoát ra khỏi chỗ này!" - Anh kể lại.

15. Harrison Ford

Người hùng Indiana Jones - Harrison Ford đã đề nghị dùng máy bay của mình làm công tác cứu hộ cho một nữ phượt thủ trên đỉnh núi Table Mountain cao hơn 3.000m ở Wyoming (Nam Phi). Cô gái đã được đưa vào máy bay của ông và cô đã không thể tin được mình thoát khỏi bàn tay tử thần nhờ diễn viên nổi tiếng Harrison Ford.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.