• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Đã 'ăn mòn mỏi' 8 món này nhưng chưa bao giờ biết sự thật 'kinh hoàng' đằng sau chúng

Ẩm thực

“You are what you eat” (bạn là những gì bạn ăn) - “một nửa sự thật kì quặc” vẫn được dân tình rỉ tai nhau từ ngày này qua tháng nọ. May thay, điều này không hoàn toàn chính xác. Bởi nếu đúng như vậy, giờ này chúng ta đã là những que kem sôcôla bạc hà, thịt hun khói BBQ, trà sữa hay bánh pizza.

Tuy vậy, bất kể đồ ăn gì nạp vào cơ thể cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, bộ phận. Từ quá trình tư duy đến việc luyện tập thể dục; thậm chí cả vấn đề tình dục cũng chịu ảnh hưởng bởi đồ ăn chúng ta tiêu thụ. Thế nhưng, hầu hết chúng ta không biết rằng có những loại thực phẩm ăn mỗi ngày lại gây hại cho sức khỏe con người.

1. Kem trong bánh Oreo

Phần kem kẹp trong bánh Oreo đứng thứ 2 trong danh sách những loại kem ngon nhất thế giới. Nguồn: sassyradish.com

Đây là loại kem mềm mịn đứng thứ 2 sau Nutella trong danh sách những loại kem ngon nhất thế giới. Kem của Oreo vô cùng mịn và ngọt, phần bánh quy bên ngoài được in dấu những biểu tượng thể hiện sự sùng bái, tạo nên một loại bánh mà quá nửa thế giới đều say mê.

2. Kẹo dẻo

Gelatin chất chế biến từ da và xương động vật là một trong những thành phần chính của kẹo dẻo. Nguồn: stuffpoint.com

Những người ăn chay thực sự phiền muộn bởi hầu hết mọi thực phẩm được chế biến từ gelatin chuẩn đều có nguồn gốc là da và xương động vật chết, sau đó trở thành những món dai dai mà chúng ta yêu thích. Để làm ra những viên kẹo dẻo, người ta cần cho thêm đường và một thành phần đặc biệt quan trọng khác nữa là thuốc nhuộm màu. Họ sẽ dùng một chiếc chậu để nấu sôi da và xương sao cho trông thật hấp dẫn và có thể ăn được.

3. Chuối

Nải chuối có hình dáng như bàn tay với nhiều ngón. Nguồn: quirkyscience.com

Nói về loại trái cây màu vàng này, một nải chuối còn được người ta gọi với cái tên là “bàn tay”, mỗi quả chuối là một “ngón tay”.

4. Nước ép cam

Rất khó để tìm được nước ép cam "thật thần kì" như trong quảng cáo. Nguồn: reddit.com

Nước ép cam nằm trong danh sách các món đồ uống được ưa chuộng nhất và đây cũng là là thức uống yêu thích của Piko Taro (tác giả bài hit PPAP). Nhưng thức uống có tên “cam nguyên chất” hay “Tropicana”, có hương vị cam nhưng nguồn gốc của chúng lại không phải vậy. Tất cả những trái cam tươi mới ấy đều được chế biến hoàn toàn từ đường hỗn hợp.

5. Bánh mì

Bất kì ai đã từng làm và nướng bánh mì tại gia có thể nhận thấy rằng bánh mì nhà làm sẽ bị mốc nhanh hơn so với loại được mua ở cửa hàng. Để có được sự “tươi lâu”, bánh mì cần đến chất bảo quản đặc biệt với thành phần vô cùng thú vị. Đó là một axit amin có tên "L-cysteine" được tìm thấy ở lợn và tóc người, sừng bò, lông vịt. Dù không thể cảm nhận mùi vị ấy khi ăn nhưng đó là một loại chất dầu lỏng tương tự như lớp dầu trên da đầu người.

Thành phần trong bánh mì bán ở các cửa tiệm, siêu thị được tìm thấy ở lợn và tóc người, sừng bò, lông vịt. Nguồn: cooking.nytimes.com

6. Vanilla

Hương vani còn được lấy từ tuyến hậu môn của loài hải ly. Nguồn: topfoodfacts.com

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu hay thực phẩm sử dụng hương thơm dễ chịu của vani, nhưng quá trình sản xuất loại hương liệu này không phải ai cũng biết. Bên cạnh loại vani lấy từ chính cây Vani, hương vani còn được chiết xuất từ tuyến hậu môn của loài hải ly. Đó là một chất đậm, màu nâu mang tên castoreum. Chất này là sự kết hợp của nước tiểu, chất tiết từ hậu môn và các tuyến của con hải ly. Nếu bạn nghi ngờ điều này, hãy ngửi dưới đuôi con hải ly để khám phá sự thật ẩn giấu.

7. Tinh dịch cá

Tinh dịch cá - món ăn nguy hiểm và đáng sợ. Nguồn: tomokoimadedyen.com

Dành cho những ai chưa biết: đây là tinh dịch cá. Bạn sẽ phải tự gánh lấy những nguy hiểm nếu ăn phải “thực phẩm kinh dị” này.

8. Jelly Beans

Lớp vỏ bóng hấp dẫn của kẹo Jelly Bean được tạo ra từ dịch côn trùng Kerria lacca. Nguồn: wallpaperup.com

Jelly Bean là một loại kẹo mềm, hình dạng giống như hạt đậu với rất nhiều hương vị trái cây khác nhau. Bên ngoài viên kẹo là lớp vỏ đường cứng, bên trong mềm và dai. Bất kỳ loại Jelly Bean nào cũng được làm từ gelatin (thành phần giống kẹo dẻo), ngoài ra, chúng còn có thêm một thành phần đáng sợ khác: chất tiết ra từ côn trùng. Lớp vỏ bóng bẩy bên ngoài làm cho viên kẹo hấp dẫn hơn được lấy từ dung dịch rỉ ra từ loài côn trùng Kerria lacca.

Theo: The coolist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.