• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dự đoán Trái đất 1000 năm sau: Con người sẽ thọ 1000 tuổi, đi xuyên vũ trụ mỗi ngày

Độc lạ

Một năm trước, huyền thoại Stephen Hawking đã phát biểu tại Đại học Oxford rằng thế giới sẽ không thể tồn tại trong 1000 năm tới. Chính lời phát biểu này đã khiến rất nhiều người tò mò dự đoán về tương lai của Trái Đất.

9. Con người sẽ sống thọ 1000 tuổi

Nhiều tỷ phú thế giới đang đầu tư cho những nghiên cứu nhằm ngăn chặn quá trình lão hóa và chống lại bệnh tật. Vì vậy, dự đoán trong 1000 năm nữa, các kỹ sư y tế có thể thiết kế những biện pháp khắc phục tuổi già ở con người. Thời đại của chúng ta đã nghiên cứu thành công các phương pháp chỉnh sửa gen, và muốn trường sinh bất lão có lẽ không cần viện đến thịt Đường Tăng nữa đâu.

8. Con người sẽ di chuyển qua các hành tinh khác

Trong 1000 năm tới, cách duy nhất để con người tồn tại chính là di cư sang các hành tinh khác và trở thành công dân đa hành tinh. Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX với nghiên cứu đưa loài người sinh sống tại sao Hỏa là bằng chứng cho tham vọng này. Người sáng lập công ty, Elon Musk, hy vọng sẽ có lần phóng tàu vũ trụ đầu tiên vào năm 2022, và 4 chiếc tiếp theo bay tới sao Hỏa vào năm 2024. Ông cũng phát biểu "SpaceX có nhiệm vụ cho phép con người gia nhập nền văn minh vũ trụ và trở thành loài đa hành tinh bằng cách xây dựng một thành phố trên sao Hỏa".

7. Hình dáng con người sẽ tiếp tục thay đổi

Trong thí nghiệm về hình dáng loài người ở thì tương lai, Tiến sĩ Kwan đã đưa ra giả thuyết rằng hơn 100.000 năm tới, con người sẽ phát triển với phần trán, lỗ mũi lớn hơn, đôi mắt to và da có nhiều sắc tố hơn. Đây có thể là kết quả của các nghiên cứu về chỉnh sửa gen hiện đã có ở thế kỷ chúng ta.

6. Xuất hiện máy tính siêu tốc độ thông minh

Vào năm 2014, đã xuất hiện một siêu máy tính mô phỏng chính xác não bộ con người. Trong 1000 năm nữa, các máy tính được dự đoán sẽ vượt qua tốc độ tính toán của bộ não và giải quyết những nhiệm vụ mà kể cả con người cũng không thể hoàn thành.

Trong thế kỷ mới, máy tính lượng tử sẽ giúp ích trong việc phát triển các loại thuốc và chẩn đoán bệnh tật có hiệu quả hơn. Ngoài ra, siêu máy tính tương lai còn tăng cường thăm dò vũ trụ, giúp xe ô tô được lái tự động.

5. Con người cũng là sản phẩm nhân tạo

Máy móc hiện nay đã có thể đã tăng cường khả năng nghe và nhìn của con người. Các nhà khoa học và kỹ sư đang phát triển mắt nhân tạo để giúp người mù có thể nhìn thấy. Trong tương lai 1000 năm nữa, việc biến con người thành loài kết hợp giữa sinh học và nhân tạo sẽ giúp chúng ta cạnh tranh với AI.

Dự đoán, con người 1000 năm sau sẽ không còn cần đến Smartphone, các công nghệ đều được tích hợp vào suy nghĩ và việc lướt web cũng chỉ trong suy nghĩ của bạn.

4. Kéo theo tuyệt chủng hàng loạt

Loài khủng long đã bị xóa sổ khỏi mặt đất và chắc chắn điều này có thể sẽ còn lặp lại. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tỷ lệ tuyệt chủng của các loài trong thế kỷ 20 đã cao gấp 100 lần so với mức bình thường mà không có tác động của con người. Theo một số nhà khoa học, sự thu hẹp dân số sẽ giúp trái đất kéo dài sự sống.

3. Loài người sẽ giao tiếp bằng một ngôn ngữ toàn cầu

Các nhà ngôn ngữ học dự đoán 100 năm kể từ bây giờ, 90% ngôn ngữ sẽ biến mất do di cư, và loài người sẽ dần học tập và sử dụng chung một ngôn ngữ.

2. Những tòa nhà di động

Trong tương lai, con người có thể tạo ra một thế giới ảo. Loài người vào năm 3017 có thể sử dụng robot để tạo ra những mô hình như nhà, xe hơi hay thậm chí máy bay... Tiến sĩ Hall đã giới thiệu một vật liệu đa hình bao gồm hàng nghìn tỷ "robot" có thể tạo ra bất kỳ hình dạng nào.

1. Công nghệ nano sẽ giải quyết khủng hoảng năng lượng và ô nhiễm

1000 năm tới, công nghệ nano sẽ làm sạch những thiệt hại về môi trường như nước và không khí hay sử dụng năng lượng mặt trời. Các nhà khoa học sẽ tạo ra những nguồn năng lượng sạch và thân thiện với môi trường hơn.

Còn bạn, bạn nghĩ thế giới sẽ như ra sao trong tương lai?

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.