• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Làm một con dao từ... cá bào, tại sao không?

Độc lạ

Katsuobushi là một loại cá ngừ khô lên men của Nhật Bản. Chúng thường có hình dạng những vảy cá khô bào mỏng như giấy và được dùng kèm các món Takoyaki, Okonomiyaki,...

Katsuobushi thường thấy

Tuy nhiên, trước khi bào mỏng, katsuobushi cực kỳ cứng. Một số người còn cho nó là loại thức ăn cứng nhất thế giới. Trên thực tế, vì cứng như vậy nên nhiều người nghĩ nó có thể trở thành một con dao.

Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng một kênh YouTube có tên Attoteki Fushinsha no Kiwami đã thử làm nó. Trước khi xem YouTuber đã làm thế nào, ta hãy thử tìm hiểu cách người ta làm katsuobushi.

Đầu tiên, cá được phi lê, rim, rút xương và hun khói nhiều lần. Sau đó, nó được sấy khô và để lên men, cả quá trình có thể mất vài tuần mới hoàn thành. Trước khi bào, katsuobushi phải đủ cứng để có thể sử dụng như một cái búa, như clip dưới đây:

Bởi vì lúc đầu, chúng đã gần có hình dáng của một con dao, do vậy ta chỉ bào nó từ một bên để làm lưỡi dao

Sau khi bào, con dao gần như đã thành hình, phần không bị bào sẽ trở thành cán cầm

Lúc này Attoteki để con dao của mình vào lò nướng trong một giờ với nhiệt độ khoảng 100 độ C (212 độ F). Một khi đã nướng xong, anh sẽ mài lại thêm lần nữa để hoàn thành.

Sau khi làm xong, Attoteki thử con dao của mình trên một tờ giấy. Kết quả quá mĩ mãn, nó sắc như một con dao thiệt.

Thậm chí nó còn có thể đâm xuyên qua một cái lon thiếc.

Attoteki  Fushinsha no Kiwami đã chứng minh bạn có thể tạo ra một con dao với giá 100 yen (0,89 USD). Điều này chứng minh sự sáng tạo không biên giới của người Nhật Bản, kể cả trong những vật vô cùng thông dụng.

Theo: Rocket News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.