• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Ớn lạnh trước những vụ mất tích bí ẩn trong lịch sử (Kỳ 1)

Độc lạ

1. Vụ mất tích Brandon Lawson

Brandon Lawson là một công nhân khoan dầu 26 tuổi, sống tại San Angelo, Texas. Ngày 8/8/2013, anh chàng cãi nhau với vợ và bỏ nhà đi vào lúc gần 12 giờ đêm. 45 phút sau, Brandon gọi điện thoại nhờ người em trai Kyle giúp đỡ vì hết xăng ngay giữa xa lộ. Chỉ ít phút sau đó, Brandon lại gọi cho 911 và báo rằng có một kẻ lạ mặt rượt anh chạy vào rừng. Ngay khi tới hiện trường, cảnh sát và Kyle thấy chiếc xe tải bị bỏ lại nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào của Brandon. Người em nhận được cuộc gọi thứ hai của Brandon báo rằng anh đang bị thương và cách chiếc xe tải tầm 10 phút chạy bộ. Cảnh sát tổ chức tìm kiếm phạm vi lớn xung quanh khu vực nhưng không thể tìm thấy chàng công nhân xấu số.

2. Vụ mất tích Susan Powell

Hai vợ chồng Joshua và Susan Powell có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Joshua là một gã đàn ông nóng tính và thích kiểm soát còn Susan thì có mối quan hệ mờ ám với chính bố chồng. Ngày 7/12/2009, vợ chồng Powell cùng hai con trai đột ngột mất tích trong khi toàn bộ xe, điện thoại, đồ dùng cá nhân vẫn nằm ở nhà. Ít ngày sau, Joshua và hai con trai trở về nhà. Anh khẳng định rằng mình cùng hai con đi cắm trại và không biết Susan đang ở đâu. Kỳ lạ thay, cậu con cả Charlie lại khẳng định mẹ có đi theo nhưng mất tích sau đó. 5/2/2012, Joshua cho nổ căn nhà khiến anh cùng hai đứa con trai thiệt mạng. Tung tích của Susan Powell vẫn là dấu chấm hỏi.

3. Vụ mất tích gia đình Jamison

Nhà Jamison gồm gồm hai vợ chồng và cô con gái 6 tuổi lên kế hoạch mua một khu đất ở Oklahoma. Ngày 8/10/2009, họ được một chiếc xe tải đến chở đi xem mảnh đất. Chiếc xe tải được tìm thấy vài ngày sau đó. Toàn bộ giấy tờ, 32.000 đô la, điện thoại,... của cả gia đình vẫn còn trên xe. Chú chó của họ cũng bị nhốt trong xe và đang trong tình trạng suy dinh dưỡng. Một đoạn phim trong máy quay của nhà Jamison cho thấy hình ảnh cô con gái Mandyson đang mang dáng vẻ u buồn. Ngày 15/11/2013, xương cốt của họ được tìm thấy cách vị trí chiếc xe tải 3 dặm. Hài cốt không có dấu hiệu tổn thương và nguyên nhân cái chết tới nay vẫn chưa được làm rõ.

4. Vụ mất tích Bobby Dunbar

Năm 1912, Bobby Dunbar mất tích khi đi câu cá cùng cha mẹ tại Louisiana. Sau 8 tháng tìm kiếm, cảnh sát bắt được người đàn ông tên William Cantwell Walters đang đi cùng một cậu bé giống Bobby Dunbar. Walter tuyên bố cậu bé là con của một người bạn đã cho anh ta quyền nuôi con, tên của đứa trẻ là Bruce Anderson chứ không phải Bobby Dunbar. Các nhà điều tra và nhà Dunbar đều khẳng định đây là chính là đứa trẻ bị mất tích. Thị trấn của cậu bé thậm chí tổ chức cả một buổi diễu hành để chào mừng.

Trong phiên tòa giữa Dunbar và Walters, một phụ nữ tên là Julia Anderson đã đến để bảo vệ Walters. Cô khẳng định đứa trẻ là con mình và đã được trao quyền nuôi dưỡng cho Walters. Toà án đã bác bỏ Julia vì cô có ba người con ngoài giá thú và hai trong số đó đã chết. Vào năm 2008, một trong những cháu gái của "Bobby Dunbar" đã làm xét nghiệm DNA và đi đến kết luận ông mình không phải người nhà Dunbar. Như vậy, đứa trẻ mất tích năm nào chính là Bruce Anderson còn Bobby Dunbar thì biệt tích.

5. Vụ mất tích những đứa trẻ nhà Sodder

Vào đêm Giáng sinh, ngày 24 tháng 12 năm 1945, một trận hỏa hoạn đã phá hủy ngôi nhà của gia đình Sodder ở Fayetteville, Tây Virginia. Vào thời điểm đó, George Sodder và vợ ông, Jennie, cùng chín trong số mười đứa con của họ đang ở nhà. Trong vụ cháy, George, Jennie, và bốn trong chín đứa con trốn thoát. Xác của năm đứa trẻ kia chưa bao giờ được tìm thấy. Vụ hỏa hoạn được cho là do chập điện nhưng nhà Sodder khẳng định đèn cây thông vẫn sáng khi ngọn lửa bùng cháy. Chiếc thang của họ được tìm thấy ở đáy bờ kè trong khi đường dây điện thoại bị cắt đứt. Một chuyên gia cho rằng 5 đứa trẻ còn lại bị cháy đến mức biến thành tro. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện ra một số mẫu xương người ở hiện trường nhưng chúng chẳng có bất kỳ dấu hiệu gì của lửa cháy.

6. Vụ mất tích Rico Harris

Rico Harris vốn là một cựu cầu thủ bóng rổ Harlem Globetrotter cao hơn 2 mét. Anh từng dính dáng tới ma túy nhưng đã cai nghiện thành công và bắt đầu tái hòa nhập cộng đồng. Ngày 10/10/2014, Rico đang lái xe dọc theo đường Interstate I-5 của California, ở miền Nam California đến Seattle để sống cùng bạn gái của anh ấy. Khi đến vùng phía bắc Sacramento, anh gọi cho bạn gái nói rằng mình cảm thấy mệt mỏi và muốn đi dạo các ngọn núi.

Chiếc xe của ông đã được tìm thấy vài ngày sau đó bởi một người tuần tra gần điểm dừng chân trên núi. Một cuộc tìm kiếm lớn đã được tiến hành mà không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu gì của Rico. Chỉ vài ngày sau, một tài xế đã thông báo rằng đã nhìn thấy một người cao hơn 2 mét chạy dọc theo xa lộ, chỉ cách một chiếc xe ô tô tìm thấy chưa tới một dặm. Cuộc tìm kiếm được tái khởi động, 17 dấu chân được tìm thấy ở những nơi mà cảnh sát từng kiểm tra rất kỹ càng. Đến cuối cùng, Rico Harris vẫn mất tích mà không có lời giải thích cụ thể nào.

(Còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.