• Về đầu trang
MMim
MMim

Đồng phục như từ manga bước ra của nhân viên an ninh đền thờ Nhật

Cuộc sống

Ở Nhật, đồng phục rất quan trọng và được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Nổi tiếng và gây chú ý nhiều nhất có lẽ đồng phục dành cho học sinh. Tuy nhiên nếu tìm hiểu nhiều về Nhật Bản, thì không chỉ học sinh mà dù là giáo viên, nhân viên văn phòng, hay cả những người làm việc ở các quán ăn nhanh cũng phải có đồng phục, quy định từ kiểu cách cho đến màu sắc. Thậm chí còn có cả một cuốn sách minh họa về đồng phục trong 150 năm qua của Nhật.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi dành một bộ đồng phục cho những nhân viên an ninh tại đền Tsurugaoka Hachimangu ở Kamakura, để phân biệt họ với những du khách tới tham quan. Điều đặc biệt là bộ đồng phục mà họ mặc lại "gây bão" trên mạng xã hội.

Các nhân viên an ninh mặc chiếc áo khoác màu đỏ tươi, dài qua đầu gối khiến nhiều người phải chú ý

Những chiếc áo này được gọi là “áo choàng đỏ”, rất giống với hình ảnh xuất hiện trong một bộ anime

Tsurugaoka Hachimangu là ngôi đền nổi tiếng bậc nhất ở Kamakura. Và theo thông tin trên trang web tuyển dụng của họ, thì “biệt đội áo choàng đỏ” này là “những nhân viên an ninh đặc biệt, được sắp xếp để bảo vệ an toàn và trật tự cho du khách đến thăm trong dịp năm mới”

Đối với một số người Nhật, “áo choàng đỏ” rất giống với các nhân vật hoạt hình, như Vash the Stampede trong Trigun

Hay bộ quân phục ZAFT của Gundam Seed

Và cả đồng phục của Roy Mustang trong Fullmetal Alchemist

Mặc dù những nhân viên an ninh từng có đồng phục màu xanh, nhưng họ bắt đầu sử dụng màu đỏ từ năm 1996 vì muốn nổi bật trong bóng tối, và còn một lí do khác là “muốn bảo vệ phẩm giá của ngôi đền”.

Bộ đồng phục này được đặt may theo yêu cầu của quản lí đền thờ, vì thế bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng chúng khi đến với ngôi đền đặc biệt này

Một số vệ sĩ sẽ đeo cả găng tay. Và như thường lệ, nhân viên trong các sự kiện lớn ở Nhật sẽ gắn một logo TSG trên bộ đồng phục, có nghĩa là “nhân viên bảo vệ an ninh Toukai”

Các cư dân mạng của Nhật cũng vô cùng thích thú với bộ đồng phục này và đã để lại một số bình luận:

“Cái áo choàng dài này đẹp quá. Tôi cá là họ mặc ấm lắm đấy, nhưng hơn cả là họ trông siêu ngầu.”

“Nếu tìm “đồng phục đỏ” trên Google thì sẽ thấy xuất hiện cả mấy anh lính bên Anh hoặc Sheryl Nome của Macross nữa, trông cũng khá giống nhau mà.”

“Tôi thấy từ màu sắc đến thiết kế của bộ đồng phục này rất tuyệt. Những người đến tham quan dịp năm mới ở đền thờ nếu không mặc màu này thì bộ đồng phục càng trở nên nổi bật hơn, để họ có thể thấy rõ ràng và hướng dẫn các du khách.”

“Tôi không chắc chắn nó được gọi là “áo choàng đỏ” không! Dù tôi thấy màu đỏ rất bắt mắt, nhưng nó lại không liên quan gì đến lịch sử của Hachimangu hay bất kì điều gì khác.”

Các nhân viên an ninh đặc biệt chỉ ở đền thờ từ ngày 31/12 đến 5/1, nên sẽ thật tiếc nếu bạn chưa được ngắm nhìn họ trong bộ trang phục rất “ngầu” này.

Theo: rocketnews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.