• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Quá khứ lẫy lừng gấp trăm lần của phụ huynh những người nổi tiếng

Độc lạ

Không nổi tiếng nhờ vào phim ảnh hay nghệ thuật như các con mình, nhưng phần đời phiêu lưu hoặc những chiến tích lẫy lừng của danh sách ông bố bà mẹ sau đây sẽ khiến bạn kinh ngạc.

1. Mẹ kế của Christian Bale

Christian Bale là một diễn viên xứ Welsh, nổi tiếng với vai diễn chính trong phim American Psycho, và vai diễn Batman do Christopher Nolan đạo diễn.

Ba của anh là David Bale, một doanh nhân còn mẹ là Jenny James - một nghệ sĩ xiếc. Tuy nhiên, David ly dị James vào năm 1991, sau đó kết hôn với Gloria Steinem năm 2000. Mẹ kế của Christian, Steinem là nhà văn, nhà báo, nhà hoạt động chính trị và nhà lãnh đạo chính trị đã trở thành người phát ngôn cho phong trào nữ quyền trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước.

2. Mẹ của Bill Nye

 

Bill Nye là người dẫn chương trình truyền hình và là người nổi tiếng thứ 2522 trên thế giới. Ông đứng thứ 6 trong danh sách Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng.

Mẹ của Bill Nye là Jacqueline Jenkins-Nye, "nữ hacker" đã crack mã code của quân đội Nhật Bản và Đức trong Thế chiến II. Jacqueline là một trong số ít những nữ sinh viên khoa học đã hoàn thành khóa học tại trường Cao đẳng Gouche. Bà được tuyển dụng bởi Hải quân để giúp mở khóa các mã hóa của kẻ thù. Jacqueline đã đóng góp trực tiếp cho việc phá mã code để thông báo cho các phi công chiến đấu Mỹ bắn hạ và giết Isoroku Yamamoto, kẻ chủ mưu trong cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng.

3. Mẹ của rapper nổi tiếng nhất thế giới

Tupac Shakur được nhớ đến như là một trong những nghệ sĩ hip hop "đỉnh" nhất mọi thời đại và một biểu tượng của văn hóa.

Tupac thừa hưởng tố chất mạnh mẽ từ mẹ anh, Afeni Shakur. Bà tham gia Đảng Black Panther vào năm 1968 và là người lãnh đạo nhân quyền. Afeni Shakur xếp hạng nổi tiếng thứ 12591 trên thế giới và thứ 15 trong danh sách Lãnh đạo quyền dân sự nổi tiếng. Bà từng bị kết tội cùng với 20 người nữa, được gọi là "Panther 21", trong cáo buộc có âm mưu gây nổ các tòa nhà ở thành phố New York. Sau khi biện minh cho mình, bà đã được tuyên bố trắng án.

4. Cha của Woody Harrelson

Woody Harrelson là diễn viên người Mỹ nổi tiếng với các vai diễn đột phá, tiêu biểu như Woody trong chương trình TV Cheers và nhiều vai diễn trong phim, truyền hình khác.

Con ông nổi tiếng qua những vai diễn thì Charles Voyde Harrelson lại khét tiếng bởi bản tính sát thủ máu lạnh của mình với nghề giết thuê. Charles đã bị buộc tội giết người, sau đó bị kết án một lần nữa khi ông giết một nhà đại lý ngũ cốc với giá 2000 đô la. 5 năm sau, Charles được thả ra và ngay lập tức giết Thẩm Phán Quận Hoa Kỳ John H. Wood Jr. theo lệnh của một ông trùm ma túy ở Texas. Ông sống phần đời còn lại trong tù và chết tại phòng giam vào năm 2007.

 5. Cha của Olivia Newton-John

Olivia Newton-John là một ca sĩ, nhạc sĩ và nữ diễn viên người Úc, được biết đến nhiều nhất với vai diễn mang tên Sandy trong bộ phim nhạc kịch kinh điển Grease.

Con gái nổi tiếng trong mảng nghệ thuật thì cha cô - ông Brinley Newton-John lại nổi tiếng trong quân sự. Ông là một sĩ quan tình báo RAF và sau đó làm sĩ quan Mi5 trong Thế chiến II. Là một nhà ngôn ngữ học, ông đã tham gia crack số Enigma của Đức quốc xã. Sau chiến tranh, ông trở thành giáo sư tại Đại học Melbourne.

6. Cha của Back Hansen

Beck Hansen, thường được gọi là Beck, một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài ba.

David Campbell - cha của Beck Hansen là một nhà soạn nhạc và là người dẫn chương trình. Ông đã làm việc với làm việc với các nghệ sĩ như Adele, Beyoncé, Muse, và nhiều người nổi tiếng khác. Mẹ của anh, Bibbe Hansen, là một trong những ngôi sao của Andy Warhol, thường xuyên đóng phim của vị đạo diễn này vào những năm 60, và thu âm một số album với nhiều nhóm nhạc khác nhau.

7. Cha mẹ của Joaquin Phoenix

Joaquin Phoenix là một diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn video ca nhạc và nhà hoạt động người Mỹ. 

Cha mẹ của Joaquin là John Lee Bottom Arlyn Dunetz, một cặp vợ chồng có lối sống đặc trưng của dân hippie trong thập niên 60 dù họ chưa bao giờ chính thức thừa nhận. Gia đình Bottom là thành viên của một tổ chức tôn giáo khá tai tiếng có tên Children of God (Những đứa trẻ của Thượng đế), họ sống du mục khắp vùng châu Mỹ La-tinh vào đầu thập niên 70. Sau này cha mẹ anh đã tỉnh ngộ và rời nhóm này, họ trở về Mỹ năm 1978. Ông bà đổi họ thành Phoenix, theo loài chim Phượng hoàng thần thoại vươn lên từ tro tàn của chính nó, biểu tượng một sự khởi đầu mới.  Arlyn Phoenix hiện nay là nhà hoạt động xã hội và là giám đốc của Liên minh Hòa bình.

8. Cha của Paul Giamatti

Paul Giamatti từng đoạt giải Orcar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Cinderella Man.

A. Bartlett Giamatti - cha của Paul từng là chủ tịch của Đại học Yale. Ông đã dành cả cuộc đời cho đam mê bóng chày và xuất bản nhiều bài báo về môn thể thao này. Cũng vì vậy, ông trở thành Tổng thống Liên đoàn Quốc gia của MLB năm 1986. Bartlett được chọn làm ủy viên của toàn bộ giải đấu năm 1988, nơi ông quản lý bản báo cáo của Dowd.

9. Cha của Rashida Jones

Rashida Jones là một nữ diễn viên người Mỹ, được biết đến nhiều nhất với vai diễn Ann Perkins trong chương trình truyền hình nổi tiếng Parks and Recreation.

Không khó để nhận ra cô chính là con gái của nhà sản xuất đĩa nhạc huyền thoại Quincy Jones nhờ vào họ Jones của mình. Quincy đã giành được 28 giải Grammy cho việc hợp tác của mình với Michael Jackson, Miles Davis, James Ingram và nhiều nghệ sĩ khác.

10. Cha của Paul Reubens

Paul Reubens là một diễn viên hài người Mỹ nổi tiếng với nhân vật Pee-wee Herman.

Milton Rubenfeld cha của Pee-wee là phi công ở Thế chiến II, một trong năm thành viên sáng lập ra Không quân Israel. Rubenfeld là người Mỹ gốc Do Thái, bước vào Thế chiến II trước khi trở thành người Mỹ, tham gia vào RAF của Anh năm 1939 để chống lại Đức quốc xã. Năm 1941, khi người Mỹ tham gia chiến tranh, Rubenfeld trở thành phi công Không lực Hoa Kỳ. Khi tuyên bố độc lập vào năm 1948, Israel biết rằng họ phải chiến đấu chống lại 6 quốc gia lớn hơn, nhưng chưa có một không quân nào. Họ gọi cho phi công người Do Thái và Rubenfeld, cùng với bốn người khác, tham gia và chiến đấu như toàn bộ Không quân Israel. Những đóng góp của ông góp phần giúp Israel tồn tại trong chiến tranh và giành độc lập.

11. Cha của Hugh Laurie

Hugh Laurie là một diễn viên hài nổi tiếng của Anh với bộ phim A Bit of Fry & Laurie. Anh trở thành ngôi sao truyền hình Mỹ với vai diễn ấn tượng Dr. House trong bộ phim truyền hình House.

Ran Laurie là một tay chèo thuyền ở Cambridge, ông đã thi đấu trong đội chèo thuyền 8 người của Anh Quốc tại Thế vận hội 1936 và đạt giải tư. Chiến tranh đã làm gián đoạn sự nghiệp chèo thuyền của Ran, ông bị chuyển tới Sudan với Jack Wilson. Hai người trở về Anh sau chiến tranh, cạnh tranh nhau trong Thế vận hội Olympic 1948 ở London và giành được huy chương vàng.

12. Mẹ của Katharine Hepburn

Katharine Hepburn là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất mọi thời đại, bà đã đoạt bốn giải Oscar.

Katharine Hepburn là cái tên đầy quyền uy trong làng điện ảnh thì bà Katharine Martha Houghton Hepburnb, mẹ của cô lại gây ảnh hưởng cả một đất nước. Bà là ủy viên của Mỹ trong suốt thế kỷ đầu và đã vận động cho bản sửa đổi thứ 19 mở rộng cuộc bỏ phiếu cho phụ nữ. Trong những năm 1920, Hepburn đồng sáng lập tổ chức chăm sóc sức khỏe sinh sản Planned Parenthood với nhà hoạt động kiểm soát sinh sản Margaret Sanger.

13. Cha mẹ của Stewart Copeland

Stewart Copeland là tay trống trong ban nhạc The Police của Anh và còn được coi là một trong những tay trống vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cha mẹ Copeland gặp nhau khi cả hai đều làm gián điệp ở Anh trong Thế chiến II. Miles Copeland Jr. hoạt động cho CIC ( Counterintelligence Corps), một tiền thân của CIA. Lorraine Adie làm việc trong đội quân bí mật có tên gọi Special Operations Executive (SOE). Miles đã tham gia vào các cuộc đàm phán trực tiếp liên quan đến đồng minh xâm lược bãi biển Normandy. Sau chiến tranh, cặp đôi này di chuyển khắp Trung Đông. Miles hành động như một điệp viên CIA, làm việc để lật đổ các chính phủ mà Mỹ đã không chấp thuận. Lorraine theo niềm đam mê khảo cổ học của mình và trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong kỷ nguyên Paleolithic của Trung Đông.

14. Cha của Richard Branson

Richard Branson là một nhà thám hiểm nổi tiếng và nhà nhân đạo, cũng là CEO tỷ phú của Virgin Group, bao gồm Virgin Atlantic, Virgin Records, và cả LEGO.

Cha của ông là Edward Branson, phục vụ trên một chiếc xe tăng trong Thế chiến thứ hai. Ông đi qua Bắc Phi, Levant, và cuối cùng là châu Âu. Khi ở Bắc Phi, ông đã làm trợ lý cho nhà Ai Cập học người Mỹ nổi tiếng George Reisner. Sau chiến tranh, ông trở thành một luật sư.

15. Cha của Glenn Close

Glenn Close là nữ diễn viên người Mỹ đã nhận được 6 đề cử Oscar và đã giành được nhiều giải Emmy, Tonys và Quả cầu vàng.

Trong những năm 1960, William Close là một bác sĩ phẫu thuật làm việc ở quốc gia cũ của Zaire ở Congo. Khi cuộc cách mạng của người Công giáo nổ ra, ông đã ở đây và làm bạn với nhà độc tài tương lai của Zaire, Mobutu Sese Seko. Thông qua mối quan hệ này, Close được phụ trách tại bệnh viện lớn nhất trong nước. Vụ dịch Ebola năm 1976 ở Zaire đe dọa sẽ chôn vùi quốc gia này, Close đã điều phối nguồn cung cấp, kiểm dịch các nỗ lực và ngăn chặn căn bệnh lây lan rộng rãi.

16. Cha của Dwayne “The Rock” Johnson

Dwayne "The Rock" Johnson là cựu đô vật WWE, sau đó trở thành diễn viên nổi tiếng bậc nhất Hollywood nhờ bộ phim The Fast And Furious mà anh tham gia đóng chính.

Đấu vật chuyên nghiệp là công việc cha truyền con nối của gia đình Dwayne. Cha của anh, Rocky Johnson, là hậu duệ của người da đen Nova Scotians - đã trốn khỏi Hoa Kỳ trong chiến tranh Cách mạng để giành tự do ở Canada. Rocky đấu vật trong National Wrestling Alliance và sau đó là WWF, nơi ông và bạn đồng hành Tony Atla trở thành đội người da đen đầu tiên giành danh hiệu. Năm 1970, Rocky kết hôn với Ata Maivia, mẹ của Dwayne. Bà là con gái của Peter Maivia - một đô vật chuyên nghiệp Samoan - thành viên của gia đình đấu vật Anoa'i nổi tiếng.

17. Cha của Kanye West

Kanye West là rapper, nhà sản xuất nổi tiếng trong giới hip-hop.

Cha của Kanye, Ray West, cũng là một người đam mê sáng tạo. Ray West là một trong những phóng viên ảnh người da đen đầu tiên trong cả nước. Khi làm việc cho tờ báo Atlanta Journal-Constitution, Ray West đã chụp những bức ảnh nổi bật về thể thao, chính trị và cuộc sống hàng ngày.

 18. Cha mẹ của Mariska Hargitay

Mariska Hargitay, nữ diễn viên nổi tiếng với vai diễn Olivia Benson trong bộ phim truyền hình Law & Order: SVU (Luật pháp và Trật tự: Đơn vị chuyên về nạn nhân đặc biệt).

Cha của Mariska Hargitay là Mickey Hargitay, một diễn viên kiêm huấn luyện viên thể hình điển trai đạt giải Nam vương năm 1955.

Jayne Mansfield mẹ cô là "quả bom sex" của Hollywood những năm 50 và 60. Với thân hình bốc lửa và mái tóc vàng óng ả, người đẹp là một trong những người đầu tiên được mời chụp ảnh bìa cho tạp chí Playboy.

19. Cha của Thành Long

Thành Long là diễn viên nổi tiếng toàn thế giới kiêm đạo diễn đến từ Hồng Kông.

Cha của Thành Long là ông Phương Đạo Long, từng gia nhập Quân đội Quốc gia Trung Quốc khi mới 20 tuổi với vai trò là một điệp viên. Ông bị bắt và giam giữ bởi người Nhật trong Chiến tranh thế giới II nhưng đã tận dụng các mối liên hệ chính trị của gia đình để trốn thoát và trở thành đại diện cho các dân tộc chủ nghĩa. Sau khi Cộng sản đánh bại Quốc Dân Đảng trong cuộc nội chiến Trung Quốc, Phương Đạo Long trốn sang Thượng Hải và đổi tên khác. Tại đó ông đã gặp mẹ của Thành Long, bà Trần Lệ Lệ.

Bà Lệ Lệ đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. Người chồng đầu tiên của bà bị giết trong một cuộc không kích của Nhật Bản trong Thế chiến II. Bà Lệ là một nhân vật xã hội đen có tiếng. Chuyện kể rằng, mẹ Thành Long đi buôn bán thuốc phiện, còn bố anh khi đó làm công an hải quan. Một lần, mẹ anh bị nhân viên hải quan bắt. Lúc nhìn thấy trên tay bà bồng một đứa trẻ thì bố anh ngay lập tức mềm lòng, ông đã thả cho mẹ anh đi. Hai người bắt đầu quen nhau như vậy. Trước ngày giải phóng, bố mẹ anh chuyển sang Đài Loan, rồi sang Hồng Kông sinh sống.

Theo: All that is interesting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.