• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

11 thành phố nổi tiếng thế giới bị Trung Quốc 'nhái' lại

Du lịch

Tuy nhiên, vận may chưa mỉm cười với Trung Quốc. Dù đã được đầu tư nhiều tiền và đặt không ít kỳ vọng sẽ thu hút được một lượng lớn khách tham quan, nhiều thị trấn "nhái" giờ đây vẫn khá vắng vẻ tiêu điều.

Nằm gần thành phố cảng Thiên Tân là "ngôi làng Florentia" giả được thiết kế nhái lại Venice của nước Ý. Thực chất đây là một trung tâm thương mại rộng 200.000m2. Quanh khu vực này còn có đài phun nước, kênh đào hay những cửa hiệu cao cấp như Gucci và Prada. Kinh phí xây dựng Florentia lên tới 220 triệu USD.

Trong không khác mấy so với ngôi làng Florentia, Venice thật ở Ý

Ở giữa tỉnh Quảng Đông, có một bản sao của thị trấn Hallstatt - ngôi làng Alpine lịch sử ở nước Áo. Trung Quốc đã chi 940 triệu USD để sao chép toàn bộ di sản thế giới UNESCO này.

Tianducheng (Thiên Đô Thành) - khu đô thị “nhái” thành phố Paris này nằm ở tỉnh Chiết Giang. Ở đó còn có hẳn một tháp Eiffel cao gần 110m.

Khu Hoa Kiều Thành Đông (OCT) ở Thẩm Quyến là một dạng công viên giải trí du lịch sinh thái có hồ nhân tạo và toàn bộ khu vực được mô phỏng theo Interlaken của Thụy Sĩ. Interlaken “nhái” này có một khu resort 5 sao với spa, sân golf, tàu hơi nước và sao chép cả cây cầu Kappelbrücke ở Lucerne.

Làng chài cổ của Thiên Tân đã bị phá bỏ để xây dựng một Manhattan thu nhỏ, chủ đầu tư hy vọng nơi này sẽ trở thành trung tâm tài chính của thế giới. Khu vực này còn có trường học Juilliard, bản sao của Rockefeller và trung tâm Lincoln. Theo dự kiến ban đầu, dự án này sẽ hoàn tất vào năm 2019. Tuy vậy, đến nay việc xây dựng đã bị bỏ dở và dự án đã trở thành một “thành phố ma”.

Ở trung tâm Bắc Kinh có Tonghui Town International Bar Street, một khu phố mô phỏng thị trấn Interlaken xinh đẹp của Thụy Sỹ. Khu này có nhiều quán bar và nhà hàng nhằm thu hút giới công sở tới xả hơi sau giờ làm việc. Tuy nhiên, Tonghui "fake" này lại khá vắng vẻ

Thiết kế y hệt những đặc trưng của người Anh, những con đường trải sỏi, ngôi nhà phong cách Victoria, quán rượu của Thames Town được tái hiện lại ở quận Songjiang, Thượng Hải. Một vài tòa nhà trong khu này thậm chí còn sao y mẫu những căn nhà truyền thống ở Anh.

Chủ đầu tư Trung Quốc thuê một nhóm kiến trúc sư người Đức xây một thị trấn hiện đại kiểu Đức ở ngoại ô Thượng Hải. Dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành nhà cho khoảng 50.000 người, nhưng đáng buồn thay, đến nay mới chỉ lấp đầy được 1/5.

Thị trấn Hà Lan ở khu Phố Đông, Thượng Hải là sản phẩm “hàng nhái” với những kiến trúc giống thành phố Amsterdam và khu Kattenbroek thuộc thành phố Amersfoort của Hà Lan. Đặc trưng của Hà Lan như những con kênh và cối xay gió đều được Trung Quốc tái hiện lại...

Thị trấn Bắc Âu Sigtuna bản sao của Thụy Điển nằm ở ngoại ô thành phố Thượng Hải. Những địa danh nổi tiếng của vùng Scandinavia như hồ Malaren của Thụy Điển hay tòa nhà Quốc hội Iceland về có mặt tại đây. Tuy nhiên không thu hút được khách du lịch nên đây vẫn còn là một "thị trấn ma".

Khu Breeza Citta di Pujiang gần Thượng Hải được chủ đầu tư và các kiến trúc sư kỳ vọng là công trình “mô phỏng” một thành phố Italy hiện đại. Tuy nhiên, sản phẩm thực tế chỉ là một thị trấn khô cằn với những tòa nhà chung cư thô cứng và rất ít cây cối.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.