• Về đầu trang
Mee
Mee

Chán Phượng Hoàng cổ trấn? Hãy thử 'nghía' 10 cổ trấn tuyệt đẹp khác ở tỉnh Chiết Giang

Du lịch

Chiết Giang thường được biết đến với vẻ đẹp non nước hữu tình của các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, và không thể bỏ qua 10 cổ trấn còn lưu lại dấu ấn lịch sử Trung Quốc sâu đậm ở nơi đây.

1. Tây Đường

Tây Đường - Thị trấn cổ với lịch sử hàng nghìn năm, chuẩn bị trở thành di sản văn hóa lịch sử thế giới, một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Bất kì du khách nào tới đây cũng bị sức hút của phong cảnh làm bất ngờ.

Tây Đường là một thị trấn sông nước, có tới chín con sông chảy qua địa bàn của Tây Đường chia thị trấn cổ này thành 8 phần được nối với nhau bằng 27 cây cầu đá cổ. Trong phần phố cũ của Tây Đường, các tòa nhà được xây dựng dọc bờ các con kênh, vốn đóng vai trò đường giao thông chủ yếu trong vùng (nguồn: Wikipedia).

Tây Đường nổi tiếng với những căn nhà và miếu vẫn còn giữ được kiến trúc cổ xưa, không gian nơi đây yên tĩnh, thanh bình, khiến du khách thực sự cảm thấy được "sống chậm" lại một chút.

2. Nam Tầm

Thị trấn cố Nam Tầm với lịch sử hơn 750 năm, văn hóa phong phú đa dạng đã trở thành địa điểm du lịch loại A ở Trung Quốc. Được mệnh danh là "Cổ trấn với sức hút lớn của Trung Quốc", Nam Tầm hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp mọi phương.

Cũng có những nét tương đồng với Tây Đường, cổ trấn Nam Tầm vẫn còn giữ được lối kiến trúc cổ xưa đậm đặc.

Nam Tầm được coi là một trong những cổ trấn điển hình ở Chiết Giang, người Trung Quốc có câu: Một thành phố của Hồ Châu cũng không bằng nửa Nam Tầm. Quả nhiên, nếu đã một lần đến Chiết Giang thì không thể bỏ lỡ Nam Tầm được.

Vé tham quan: 80 NDT

3. Long Môn

Long Môn là thị trấn cách Hàng Châu 50km. Mang nét độc đáo của lối kiến trúc thanh cổ, Long Môn sớm được nhiều du khách biết đến và ghé thăm. Phía sau còn có núi Long Môn cao 1067m, có người kể rằng Đông Hán danh sĩ Nghiêm Tử Lăng khi đi qua Long Môn đã không tiếc lời tán thưởng rằng nơi đây núi thanh nước tốt, hơn hẳn Lữ Lương về mọi mặt.

Long Môn đến ngày nay vẫn giữ được nét kiến trúc Minh Thanh xưa, làng nhiều ngõ nhỏ, các nhà san sát nhau.

Vé tham quan: 60 NDT

4. Tiền Đồng

Tiền Đồng cổ trấn nổi bật với địa hình 4 phía được núi bao quanh. Phía bắc có núi Lương Hoàng uốn lượn quanh co, phía đông có núi Dương Gia, núi Nham Hạ.

Nơi đây mang đậm chất cổ xưa cả về kiến trúc lẫn con người, ngay cả từng phiến đá, từng góc tường cũng mang hơi thở của lịch sử ngàn năm.

Vé tham quan: 60 NDT

5. Ô Trấn

Ô Trấn là cổ trấn với cảnh sắc tuyệt đẹp có lịch sử hơn 1300 năm, nơi đây thu hút khách du lịch bởi những cây cầu đá cổ, con đường gạch lát và những công trình còn giữ được nét tinh hoa cổ xưa.

Ô Trấn có những nét điển hình của làng nước Giang Nam, ở đây phần lớn là sông nước nên du khách đến đây sẽ thấy có rất nhiều cây cầu, có những cây cầu có được nối với nhau. Kiến trúc Ô Trấn lấy hòa dĩ mĩ làm chủ đạo, có thể thấy khung cảnh nơi đây vạn vật hữu tình.

Vé tham quan: 150 NDT

6. Chấp Bát Đô

Chấp Bát Đô cho đến nay đã có hơn 900 năm lịch sử, vì chịu ít ảnh hưởng từ chiến tranh nên phần lớn vẻ đẹp của cổ trấn vẫn được giữ lại với những nét nguyên sơ nhất. Kiến trúc vật cổ còn sót lại gồm có: Khổng miếu, Văn Xương Các, cung Vạn Thọ, miếu Chân Vũ, Trung Nghĩa từ, Lão Nha môn,...

Nhắc đến Chấp Bát Đô không thể không nhắc đến nghệ thuật khắc gỗ điêu luyện và tinh xảo.

Vé tham quan: 70 NDT

7. Đường Tây

Đường Tây nằm phía nam kênh Kinh Hàng, là cố trấn tuyệt đẹp mang trọng trách làm cầu nối giữa hai vùng Bắc Nam. Bậc thầy văn học nổi tiếng Vương Tử Khải từng đưa ra lời nhận xét về Đường Tây: Giang Nam là một vùng phong cảnh đẹp, và Đường Tây là một trong những nơi đại diện cho vẻ đẹp đó.

Vé tham quan: 10 NDT

8. Bà Than

Trải qua hàng ngàn năm phong vân, hàng vạn năm lắng đọng và tích lũy, Bà Than vẫn còn bảo tồn được những nét văn hóa cổ xưa mang tính lịch sử cao. Dọc các con phố cổ, chúng ta có thể dễ bắt gặp hình rồng được xây lát bằng đá cuội.

Cũng trên đường đi, có rất nhiều cửa hàng mua bán xen kẽ những ngôi nhà cổ khiến người ta cảm nhận được phần nào sự náo nhiệt nhịp độ mua bán trao đổi vào ban ngày. Khi trời tối, tất cả các dãy phố được thắp sáng bởi hàng loạt các dây đèn lồng mang đến không gian nghệ thuật cực kì đặc sắc.

Vé tham quan: 35 NDT

9. An Xương

Khi nhắc đến An Xương, người ta có hàng loạt những lí do khiến chỉ nghe thôi cũng đã rạo rực muốn đến tận mắt thưởng thức phong cảnh ở đây rồi.

1. Đặc điểm của các làng nước Giang Nam chính là những cây cầu, điều đặc biệt không nằm ở độ tuổi khác nhau của mỗi cây cầu này, mà là ở chính những câu chuyện về nó. Nếu có dịp được nghe người dân địa phương kể chuyện thì quả là điều thú vị.

2. Khách du lịch đến An Xương khá ít. Cảnh tượng khiến người ta dễ hoài niệm về quá khứ chính là lúc các gia đình nấu bữa ăn vào sáng sớm.

3. Tương truyền rằng người nào đến An Xương vào tháng chạp thì người đó sẽ được hưởng lộc.

4. Nghề thủ công truyền thống luôn được duy trì mạnh mẽ, nó được coi là sự thịnh vượng của cả An Xương.

5. Thiệu Hưng có nét độc đáo với hình ảnh chèo thuyền bằng chân.

Vé tham quan: 40 NDT

10. Từ Thành

Từ Thành là một trong những cổ trấn ở Giang Nam còn giữ lại được kiến trúc cổ, không chỉ có vậy, Từ Thành còn nổi tiếng với Khổng miếu, hội quán, đền thờ, giếng cổ,...

Khổng miếu là nơi có quy mô lớn và kiến trúc hoàn thiện nhất, nó phản ánh tầm ảnh hưởng hết sức quan trọng của Triết học đối với văn hóa và lịch sử Trung Quốc.

Vé tham quan: 60 NDT

Sau khi đã có những thông tin sơ lược nhất về 10 cố trấn đẹp nhất Triết Giang thì những tín đồ thích đi du lịch và check in hãy chuẩn bị ngay hành lý để được tận mắt chứng kiến những vẻ đẹp lịch sử hàng ngàn năm này.

Theo: www.weibo.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.