• Về đầu trang
Mee
Mee

Chờ cả năm để được đến ngôi làng trong 'Bố ơi mình đi đâu thế' ngắm tuyết

Du lịch

Làng Tuyết Hương thuộc tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), cực nổi tiếng với kỳ tuyết rơi kéo dài đến 7 tháng liên tiếp (từ tháng 10 đến tháng 5), đặc biệt độ dày của các tầng tuyết lên đến 2m. Khi đến với Hắc Long Giang, ngoài thành phố Cáp Nhĩ Tân hoa lệ cùng lễ hội băng rực rỡ thì làng Tuyết Hương chính là địa điểm tham quan không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ đông.

Địa điểm cuối của chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế" mùa thứ nhất được quay tại làng Tuyết Hương

Vẻ đẹp của Tuyết Hương trước kia không được chú ý nhiều. Chỉ đến lúc lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia đạt giải thưởng quốc tế, mọi người mới dần tìm hiểu về ngôi làng tuyết này. Tuyết Hương nổi tiếng với rất nhiều "danh hiệu" như nơi có cảnh núi cao nhất phía bắc, nơi có độ dày tuyết lớn nhất và cũng là nơi có ánh sáng mặt trời trong trẻo nhất.

Nguồn ảnh: Mafengwo

Nguồn ảnh: Mafengwo

Dù đã trở thành một trong những điểm đến ăn khách nhất nhì Hắc Long Giang, Tuyết Hương vẫn giữ được nét giản dị truyền thống xưa. Đặc biệt vào ngày tết, tất cả mọi nhà đều treo đèn lồng, nhà nào nhà ấy nghi ngút khói. Người ta truyền tai nhau rằng, thời điểm tham quan Tuyết Hương lý tưởng nhất là vào buổi trưa, vì nếu đi vào buổi sáng sớm hay chiều tà thì sẽ rất đông người.

Đèn lồng thắp sáng khắp cả ngôi làng Nguồn ảnh: Mafengwo

Cảnh đẹp như thơ như mộng Nguồn ảnh: Mafengwo

Ngôi làng vẫn mang dáng dấp xưa cũ giữa cuộc sống tấp nập xô bồ Nguồn ảnh: Mafengwo

Nguồn ảnh: Youctrip

Tận dụng lợi thế mùa tuyết kéo dài, nhiều khu trượt tuyết, trượt băng được xây dựng ở Tuyết Hương, càng thu hút khách du lịch đến thăm thú.

Khu trượt tuyết Nguồn ảnh: Youctrip

Một trời trắng xóa Nguồn ảnh: Youctrip

Tuy vậy, có thể thấy ánh mặt trời rất trong và đượm nắng Nguồn ảnh: Youctrip

Hy vọng rằng Tuyết Hương sẽ là điểm đến thú vị cho những ai đam mê đi du lịch vào những dịp nghỉ đông. Nguồn ảnh: Youctrip

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.