• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đưa nhau lên... tổ chim để xa lánh thế giới loài người

Du lịch

 

Nguồn ảnh: Jimmy Nelson

Từ ngày xưa, con người đã thích khám phá và gần gũi với thiên nhiên. Sự kiện anh em nhà Wright phát minh ra máy bay vào đầu thế kỷ trước với mong muốn có thêm đôi cánh khám phá bầu trời - đã cho thấy niềm khát khao đó. Trong thời đại phát triển, khi những tòa cao ốc mọc lên mỗi ngày, thì con người lại càng thích tìm về chốn bình yên.

Nguồn ảnh: Segera Retreat

Đây cũng chính là ý nghĩa mà ngôi nhà tổ chim Nay Palad được ra đời. Thiết kế bởi kiến trúc sư Daniel Pouzet, nằm bên cạnh con sông ở Laikipia, khu vực sinh sống của các loài động vật hoang dã Kenya, nhìn từ xa phần mái đặc biệt giống cái tổ của một loài chim khổng lồ nào đó. Phần phòng nghỉ khách sạn được xây dựng bằng gỗ. Phần mái tổ chim được những người thợ thủ công địa phương tỉ mỉ sắp xếp và đan từ những cành cây. Điều này tạo cảm giác như bạn đang sống trên một cái tổ chim thật sự.

Nguồn ảnh: Jimmy Nelson

Nguồn ảnh: Segera Retreat

Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh 360 độ, tha hồ thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp ở Châu Phi, bữa tối kiểu picnic hay ngủ dưới bầu trời đầy sao. Buổi sáng bạn cũng có thể vừa ăn sáng vừa ngắm những loài động vật hoang dã dạo chơi bên dưới như voi, hươu cao cổ, hoặc những chú chim bay lượn trên bầu trời. Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn quên đi ồn ào nơi thành thị. Và chỉ có âm thanh huyền diệu của tự nhiên cùng phong cảnh hoang sơ tạo cho bạn cảm giác đang lạc vào rừng già.

Nguồn ảnh: Jimmy Nelson

Nguồn ảnh: Segera Retreat

Nguồn ảnh: Segera Retreat

Tuy gần gũi với thiên nhiên, nhưng tổ chim Nay Palad cũng đầy đủ tiện nghi như bất cứ khách sạn đẳng cấp nào mà bạn biết đến. Phòng ngủ được thiết kế hiện đại, ấm cúng, tổ chim cũng được chia thành nhiều khu vực riêng biệt để tiếp đãi cả gia đình. Ví như bố mẹ có thể ngủ ở phòng ngủ lớn, bọn trẻ có thể khám phá thiên nhiên khi ngủ trên sàn của phần mái tổ chim.

Nguồn ảnh: Jimmy Nelson

Nguồn ảnh: Segera Retreat

Tổ chim khổng lồ này chính là thiên đường mặt đất nơi bạn có thể tìm lại chính mình và tạm quên những bộn bề cuộc sống hàng ngày.

Nguồn ảnh: Segera Retreat

Theo: Segera Retreat
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.