• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

To do list khi còn trẻ: Hãy lên đường xuyên Việt ít nhất 1 lần

Du lịch

Nước mình tuy nhỏ bé, nhưng bạn cũng đừng vội đi đâu xa mà hãy thử một lần xuyên Việt để biết cảnh sắc Tổ quốc còn đẹp hơn cả nước ngoài.

Hãy xuyên Việt khi bạn vẫn trẻ. Xuyên Việt không phải là một hành trình dễ đi, ở một đất nước trải dài với 2 miền Nam, Bắc khác nhau về địa hình và thời tiết. Vì vậy nhân lúc còn thanh xuân mà hãy trải nghiệm hành trình nhiều thử thách này đi thôi.

Nguồn ảnh: Trần Mai Nhân

1. Cảnh sắc thiên nhiên phong phú

Nếu đi dọc đất nước, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc thay đổi theo từng cung đường. Dù bạn chọn đường biển hay đường núi thì cũng không thể ngó lơ bất cứ cảnh đẹp nào trên đường. Nếu chọn cung đường biển bạn sẽ nhận ra sự thay đổi giữa các vùng biển, rõ rệt nhất chính là màu nước biển, càng tiến ra Bắc, nước biển càng trong xanh, vùng biển cũng trông hùng vĩ và mạnh mẽ hơn. Còn khi bạn đến miền Trung, biển trở rộng lớn vĩ đại hơn bạn tưởng rất nhiều. Rẽ lên những cánh rừng già, bạn cũng sẽ ngạc nhiên với những thảm thực vật thay đổi theo từng vùng miền. Mỗi bước chân đi qua bạn sẽ rất khó quên đấy!

2. Thời tiết thay đổi

Miền Nam có khí hậu nhiệt đới Xavan với 2 mùa khô và mùa mưa, quanh năm nhiệt độ cao và ít biến động trong năm. Ngược lại, miền Bắc lại có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, và có thời tiết bất ổn định nhất trong cả nước. Nếu đi xuyên Việt đây chính là trải nghiệm rất thú vị, bạn sẽ tận mắt được cảm nhận sự thay đổi này khi vượt qua các ngọn đèo trên đường đi.

Nguồn ảnh: @merveceranphoto

Nguồn ảnh: @kanphotography

3. Tự do rong chơi nhiều ngày

Một chuyến đi xuyên Việt phải được kéo dài hơn 3 tuần dù bạn đi xe hơi hay đi xe máy, vì vậy đây cũng là thời gian để bạn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những bước ngoặc mới trong đời. Ở những chuyến đi dài, bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người, chiêm nghiệm nhiều điều trong cuộc sống, thấu hiểu và thông cảm cho những hoàn cảnh khó khăn vẫn còn đâu đó trên cả nước. Chẳng có gì tuyệt vời hơn, bạn được hưởng thụ những điều đẹp đẽ nhất ngay trên đất nước của mình.

Nguồn ảnh: Trần Mai Nhân

Nguồn ảnh: @teoeiii

4. Những đêm dài "ngủ bờ ngủ bụi"

Đi xuyên Việt không phải lúc nào bạn cũng có chỗ ngủ thật tốt, đôi khi còn là cắm trại hay ngủ lại nhà người dân bản địa. Nhưng đừng vội lo lắng, "ngủ bờ ngủ bụi" cũng là một cách để bạn có thêm thật nhiều trải nghiệm và trau dồi kiến thức văn hóa ở từng nơi khác nhau. Một sáng thức dậy, bạn nhận ra cảnh đẹp xung quanh mình hùng vĩ và thanh bình biết bao. Vì thế, để bắt đầu đi xuyên Việt, hãy chuẩn bị sẵn lều và tham gia vào những đêm dài ngủ bên bìa rừng hay đỉnh đèo nhé.

Nguồn ảnh: Trần Mai Nhân

5. Thưởng thức hết món ngon

Việt Nam ngoài cảnh đẹp thì ẩm thực còn rất phong phú, chỉ cần đến một tỉnh khác là bạn đã có ngay một danh sách các món ăn khác nhau chờ bạn nếm thử. Và nếu ăn uống là lẽ sống, hãy đi xuyên Việt đi, mỗi nơi bạn đi qua chính là những gia vị ẩm thực rất khác, mỗi món ăn ở các nơi khác nhau chính là văn hóa và đặc sản mà thiên nhiên gửi tặng cho đất nước mình.

Nguồn ảnh: Lập Dương

Nguồn ảnh: Lập Dương

Khi bạn còn khỏe mạnh, can đảm và tự do, hãy dấn thân vào những chuyến hành trình dài như thế, để thu về trọn vẹn tất cả thắng cảnh trong tầm mắt, hiểu thêm về nền văn hóa vùng miền, gặp gỡ tất thảy những con người sinh sống trên 3.260 km chiều dài đất nước. Hãy một lần sống trọn những khoảnh khắc tuổi trẻ khi bạn vẫn có thể.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.