• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x: 7 MV âm nhạc Trung Quốc từng gây sợ hãi vì có hiện tượng tâm linh kì bí, bạn có nhận ra?

Giải trí

Bên cạnh những MV âm nhạc bắt mắt đã tai chúng ta nghe hằng ngày, còn có không ít những MV nổi tiếng vì những hiện tượng kì lạ, được đồn đãi là có ma, làm ai xem được đều phải nổi hết da gà.

Vị Ngọt Tình Yêu -  Vu Quán Hoa, Quách Tử, Phương Văn Lâm và Diệp Thụ Nhân (1993)

Nhắc tên bài hát thì chắc không mấy người có ấn tượng, nhưng nó lại từng nổi tiếng một thời gian dài. Bởi vì ở đoạn 2 phút 50 giây trong MV đã xuất hiện một cậu bé nhìn không rõ mặt, vì hình ảnh quá sống động  này mà MV Vị Ngọt Tình Yêu  đã được cư dân mạng bình chọn là MV kinh dị nhất.

Nhưng tại sao sự xuất hiện của cậu bé kia lại khiến MV trở nên kinh dị? Hoá ra là vì MV này hoàn toàn được quay trong Studio khép kín, nên cửa sổ hay vách tường trong MV đều là tường giả, chứ không phải là cảnh thật, chính vì vậy, tuyệt nhiên không thể xuất hiện bất kì ai đứng ngoài cửa sổ.

Quan trọng nhất là trong thời gian quay MV, đoàn làm phim xác nhận rằng không hề có bất kì cậu bé nào ở quanh đó, nhưng chẳng hiểu tại sao khi ra thành phẩm lại xuất hiện bóng cậu bé không rõ mặt đứng ngoài cửa sổ.

Có người đồn rằng, cậu bé này là đứa con trai đã qua đời của đạo diễn, khi còn sống cậu bé vẫn luôn muốn đến phim trường để xem cha mình làm việc, nhưng không được chấp nhận. Nên sau khi chết mới theo cha mình đến xem, nhưng thực tế thế nào thì không ai biết được.

Sau khi MV ra mắt, có không ít người đổ xô đến các KTV, chọn bài hát này để hát, chỉ vì muốn thử xem có phải lời đồn trên là thật không.

Lòng Bàn Tay - Michael & Victor (1995)

Bài hát Lòng Bàn Tay của Michael & Victor có thể nói là cực kì nổi tiếng, chỉ cần là người nói tiếng Trung Quốc đều sẽ biết hát bài hát này.

Nó được ghi hình và hoàn thành ở Đài Loan, địa điểm xuất hiện hiện tượng ma quái là trong một nhà tù ở Đài Bắc.

Ở đoạn 1 phút 24 giây, loạt cánh cửa sổ đang mở ở sau lưng ca sĩ đột nhiên đóng lại theo thứ tự từ phải sang trái, nhưng trong những căn phòng này kỳ thật không có bất kì ai cả. Mặt khác có người còn nói mình từng nhìn thấy có một cái bóng trắng bay cùng lúc với những cánh cửa đang đóng.

Sau này các thành viên trong đoàn làm phim mới kể rằng, khu vực họ mượn quay phim trước đây từng có rất nhiều người tự sát, vả lại đã bị bỏ hoang trên 20 năm.

Vườn Hồng - Lý Mân (1994)

Lý Mân vào nghề đã từ rất lâu, những bài hát của cô luôn là sự lựa chọn của những người trẻ thập niên trước. Bài hát Vườn Hồng là một trong những bài hát thuộc album đầu tay của cô.

Nghe nói ở đoạn 55 giây của bài hát, có một bóng trắng thổi ngang màn hình đi từ trái sang phải, đến đoạn 3 phút 24 giây, lại từ phải bay qua trái.

Có người từng phóng to MV lên để thử quan sát, họ cho ra kết luật thứ bay qua bay lại kia là một hồn ma, vả lại phần mặt đã thối rữa, trong vô cùng đáng sợ.

Công ty của Lý Mân chưa bao giờ đứng ra trả lời bất kì nghi vấn hoặc câu hỏi nào quanh việc chế tác MV này, nhưng hầu hết những người từng xem đều xác nhận nhìn thấy bóng trắng trong lời đồn.

Vậy còn bạn, bạn có nhìn thấy cái bóng trắng đó không?

Có Vài Việc Giờ Không Làm, Cả Đời Cũng Sẽ Không Làm -  Ngũ Nguyệt Thiên (2011)

Chắc hẳn các bạn dù ít hoặc nhiều đều từng nghe qua tên nhóm nhạc này, thậm chí không ít người còn có thể ngâm nga được vài đoạn trong bài hát của họ. Album Cuộc Sống Thứ Hai của Ngũ Nguyệt Thiên còn từng giành được 6 giải thưởng cao quý ở Giải thưởng Giai điệu vàng lần thứ 23.

Trong một cuộc phỏng vấn, A Tín – một thành viên của nhóm cho biết, trong MV của bài hát Có Vài Việc Giờ Không Làm, Cả Đời Cũng Sẽ Không Làm đã từng xuất hiện bóng ma, dẫn đến lượt tiêu thụ của bài hát tăng lên đáng kể.

Vào đoạn 2 phút 26 giây, đằng sau Thái Thăng Yên – tay ghi-ta của nhóm và A Tín, từng xuất hiện bóng một người phụ nữ áo đỏ với mái tóc dài đang bò sát dưới mặt đất. Tuy chỉ có 1 giây ngắn ngủi, nhưng vẫn bị khán giả chú ý tới, bởi vì lúc ấy toàn bộ cảnh sắc đều được phối theo tông màu xám, nên khi xuất hiện cái bóng màu đỏ rất dễ bị phát hiện.

Sau này, phía công ty sản xuất đã đứng ra giải thích khi quay phim, đoàn làm phim không cho phép bất kì ai lại gần sân khấu, để tránh xuất hiện những nhân vật khác ngoài nhóm nhạc. Vậy chẳng lẽ cái bóng đó là một hồn ma thật?

 Dám Thương Tổn – Tiêu Á Hiên (2014)

Đây là mọt trong những bài hát thuôc Album thứ 13 Của Tiêu Á Hiên. Trong phần MV của ca khúc, có một đoạn Tiêu Á Hiên đứng một mình dưới đường hầm, nhưng ở góc bên phải đằng xa lại xuất hiện thêm một bóng người.

Đáng nhắc đến là trong suốt cảnh quay dài ở đường hầm này, cái bóng kia chỉ xuất hiện vào đoạn 2 phút 50 giây rồi biến mất ngay sau đó.

Phía công ty của Tiêu Á Hiên sau này cũng không đề cập gì về vấn đề này.

Rất Nhớ Em – Tứ Diệp Thảo (2015)

Bài hát Rất Nhớ Em của Tứ Diệp Thảo từng là một ca khúc cực kì nổi tiếng ở Châu Á. Nhưng bất ngờ là trong lúc quay MV, người quay phim lại quay được cảnh có người nhảy lầu tự sát.

Được biết phân cảnh này được quay ở Tây Môn và cảnh nhảy lầu xuất hiện ở kiến trúc gần Hồng Lâu ở Tây Môn.

Nếu không nhắc đến, chắc hẳn sẽ không ai chú ý tới ở đằng xa tít kia có một vật thể màu đen đang rơi xuống.

Nếu muốn xem cảnh này, bạn phải cực kì tinh mắt để chú ý đến kiến trúc đằng xa ở đoạn 1 phút 42 giây.

Theo: Goody25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.