• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

x 10 quốc gia tiêu tốn thời gian nhất cho K-pop: Việt Nam trong top 3, nước đứng đầu gây ngạc nhiên

Âm nhạc

Làn sóng Hallyu có sức lan tỏa rất lớn trên thế giới, đặc biệt là sau trào lưu Gangnam Style và sự thành công của các nhóm nhạc thế hệ mới như EXO, BTS, BLACKPINK...

Tại Châu Á, K-pop từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong quãng thời gian giải trí của nhiều người. Các fan của dòng nhạc này thậm chí còn không tiếc tiền mua album, chạy quảng cáo, tham dự concert... để ủng hộ những thần tượng và nghệ sĩ mà mình yêu thích.

Với sự phát triển của công nghệ và mạng Internet, giờ đây các fan trên toàn thế giới có thể tiếp cận với thần tượng gần hơn bao giờ hết. Ngoài "quê mẹ" Hàn Quốc, liệu quốc gia nào dành nhiều thời gian nhất để theo dõi K-pop? Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu nhé!

10. Thổ Nhĩ Kỳ

VICTION tổ chức concert tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2019

Đứng ở vị trí thứ 10 chính là Thổ Nhĩ Kỳ. Các fan K-pop ở đất nước Tây Á này dành 14 tiếng mỗi tháng để streaming nhạc và các sản phẩm trực tuyến của thần tượng. Nhiều nhóm nhạc như VICTION, F.T. Island... đã tổ chức concert tại đây với số lượng fan hâm mộ tham dự lên tới hàng ngàn người.

9. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

15 giờ/tháng là số lượng thời gian trung bình mà một fan K-pop tại UAE bỏ ra để theo dõi thần tượng. Trong số các nhóm nhạc K-pop, Infinite và các nghệ sĩ nhà SM (SMTOWN) chính là hai cái tên nổi bật nhất đã tổ chức concert và fanmeeting tại Dubai, UAE.

8. Nam Phi

Người hâm mộ ở Nam Phi cho biết họ dành khoảng 15 giờ mỗi tháng để xem và nghe K-pop thông qua các dịch vụ streaming trực tuyến. Hai anh chàng J-Hope và Jimin (BTS) đã từng bày tỏ ý định muốn tổ chức concert tại đây.

Khác xa với tưởng tượng của nhiều người về một quốc gia nghèo đói ở lục địa đen, Nam Phi từ lâu đã vô cùng phát triển với nền y tế, giáo dục, khoa học công nghệ tiên tiến có thể sánh ngang với nhiều quốc gia thông minh khác trên thế giới.

7. Nga

"Vương quốc Thỏ nâu" Nga đứng vị trí thứ 7 với hơn 16 giờ/tháng dành riêng cho việc thần tượng. Các fan K-pop ở đây cũng tập trung thành từng nhóm, từng cộng đồng lớn để cùng nhau chia sẻ niềm đam mê mãnh liệt với văn hóa thần tượng và làn sóng Hallyu.

6. Ấn Độ

Cũng giống như ở Nga, các fan K-pop tại Ấn Độ cũng dành khoảng 16 - 17 tiếng/tháng cho việc đu... thần tượng. Đây cũng là quốc gia Châu Á thường xuyên được các công ty giải trí Hàn Quốc ưu ái tổ chức các buổi concert, fan-meeting do độ "chịu chơi" vô bờ bến đến từ cộng đồng fandom bạc tỷ tại đây.

5. Brazil

Brazil là quốc gia Châu Mỹ hiếm hoi nằm trong danh sách những nơi có văn hóa K-pop nở rộ. Với hơn 17 giờ mỗi tháng dành cho việc xem và nghe nhạc thần tượng, Brazil được coi là "cửa ngõ" để các công ty giải trí Hàn Quốc có thể tiến vào thị trường âm nhạc Mỹ vốn khó tính, khó chiều.

4. Malaysia

20 tiếng/tháng là số thời gian mà fan K-pop tại Malaysia bỏ ra để dành cho việc hâm mộ thần tượng. Đặc biệt là sau concert BLACKPINK × Shopee do Shopee Malaysia tổ chức, mức độ cuồng nhiệt của fan K-pop tại đất nước này càng như được thổi bùng lên một cách mạnh mẽ, nồng nhiệt.

3. Việt Nam

Khỏi phải nói mức độ phủ sóng của K-pop tại Việt Nam "khủng" tới mức độ nào. Bắt đầu nhá nhem xuất hiện tại Việt Nam hồi những năm 2005 - 2008, Kpop đã nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn người tham gia, thảo luận sôi nổi và trở thành một cộng đồng lớn sẵn sàng "sống chết vì thần tượng".

Tuy nhiên, dù được đánh giá là một thị trường có nhiều tiềm năng, các công ty giải trí Hàn Quốc vẫn rất là e ngại khi đầu tư vào Việt Nam - mặc cho các fan K-pop tại đất nước ta dành hẳn tới tận 22 tiếng/tháng chỉ để theo dõi và ủng hộ thần tượng.

Anh chàng Chanyeol (EXO SC) đã đến biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 1 năm nay.

Nạn cò vé (vé chợ đen), tổ chức khủng nhưng fan tham gia không đông, fan đông nhưng ở độ tuổi thấp chưa vững kinh tế để ủng hộ idol... chỉ là một trong nhiều lý do khiến các công ty Hàn Quốc cảm thấy do dự, thiếu hứng thú như những thị trường "béo bở" khác.

Nhưng mới đây, SM Entertainment đã quyết định đầu tư vào Việt Nam bằng việc mở Pop-up Store bán đồ thần tượng và tổ chức các buổi thi tuyển thực tập sinh cho nhóm nhạc mới.

Hi vọng là trong tương lai, thương vụ đầu tư này của "ông lớn Big 3" sẽ thành công và biến Việt Nam trở thành một điểm sáng đầu tư K-pop và thu hút sự chú ý đến từ các nhóm nhạc Hàn Quốc.

2. Thái Lan

Từ lâu, Thái Lan đã được đánh giá là một "mỏ vàng" đầu tư giải trí tại khu vực Đông Nam Á.

Điều này không chỉ được phản ánh thông qua số lượng idol người Thái được các công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc cho debut mỗi năm mà còn được thể hiện qua hàng loạt những "ưu ái" như: phát hành album phiên bản riêng hay tổ chức những buổi concert, fan-meeting với quy mô lớn... tại khu vực.

Cũng tương tự như Việt Nam, các fan K-pop tại đây dành trung bình 22 tiếng/tháng cho văn hóa thần tượng và làn sóng âm nhạc K-pop

1. Indonesia

Đứng vị trí thứ nhất chính là Indonesia với hơn 24 tiếng đồng hồ được dành ra để dành cho K-pop. Điều này có nghĩa là vị chi trong 1 tháng, các fan K-pop tại đây đã dành tới tận 12 ngày chỉ để thỏa mãn thú vui thần tượng của mình.

Là quốc gia phát triển nhất Đông Nam Á, không ngạc nhiên gì khi Indonesia liên tục là đất nước được góp mặt trong danh sách tổ chức world-tour của các nhóm nhạc K-pop và thế giới.

Đọc thêm: Dân Hàn lạnh nhạt với Điên Thì Có Sao và loạt K-drama do Netflix sản xuất - phát hành, vì sao nên nỗi?

Theo: Koreaboo, theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.