• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Bài hát mới của Rita Ora dính tranh cãi coi thường cộng đồng LGBT

Âm nhạc

Mới đây Rita Ora đã trình làng ra ca khúc mới Girls kết hợp với Cardi B, Bebe Rexha và Charli XCX.

Trong bài hát của nữ ca sĩ có câu: “I ain’t one sided, I’m open minded. I’m fifty-fifty and I’m never gonna hide it” (Tôi khá cởi mở. Tôi 50-50 và tôi sẽ không bao giờ che giấu điều đó). Câu hát này bị nhiều khán giả chỉ trích vì sẽ khiến nhiều người hiểu sai về cộng đồng LGBT.

Phần điệp khúc: "Red wine, I just want to kiss girls” (Rượu vang đỏ, tôi chỉ muốn hôn các cô gái) và câu hát của Cardi B: “I could be your lipstick just for one night" (Tôi có thể là son môi của bạn chỉ trong một đêm) cũng gây tranh cãi.

rita2

Chia sẻ với tạp chí Billboard, Rita Ora nói rằng: “Tôi chỉ muốn cho người thấy một khía cạnh khác của mình, thể hiện sự tự do và niềm tin rằng bạn nên thực sự trở thành một người mình mong muốn".

ritaora

Rita thừa nhận rằng ca khúc này được lấy cảm hứng từ "I Kissed a Girl" – bản hit đình đám thuở nào của Katy Perry.

Khi được hỏi liệu cô nàng có coi mình là người lưỡng tính hay không, Rita khéo léo trả lời: "Nếu mọi người nhìn vào nó như thế thì sẽ rất thiển cận. Đó không phải là nội dung của ca khúc này. Tôi thậm chí không nghĩ rằng điều đó thực sự quan trọng".

Một số người chỉ xem ca khúc Girls là một ca khúc mùa hè bắt tai nhưng cũng có nhiều người nói rằng khúc này truyền tải những điều không đúng đắn về cộng đồng LGBT.

Hayley Kiyoko – người từng công khai mình thích phụ nữ khi phát hành ca khúc Girls Like Girls vào năm 2015 – đã đăng lên Twitter một bài viết dài về ca khúc gây tranh cãi của Rita:

Thỉnh thoảng lại có các ca khúc sáo rỗng, đem đến thông điệp sai lệch và gây hại nhiều hơn là mạng lại lợi ích cho cộng đồng LGBT.

Một ca khúc như thế này chỉ tổ nhận lại ánh mắt xem thường của đàn ông mà chẳng giúp gì cho việc gạt bỏ những định kiến về việc phụ nữ yêu phụ nữ.

Tôi biết đây không phải là ý định của các Rita khi phát hành ca khúc nhưng sự thiếu cân nhắc đằng sau những lời hát này thực sự khiến tôi không hài lòng.

Tôi không cần phải uống rượu để hôn các cô gái. Tôi đã yêu phụ nữ cả đời mình. Thông điệp như thế này rất nguy hiểm vì nó hoàn toàn coi thường những cảm xúc thuần khiết của cả một cộng đồng. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm bảo vệ điều đó bất cứ khi nào có thể. Chúng ta có thể và nên làm tốt hơn.

rita3

Nữ ca sĩ Hayley Kiyoko.

Như đã biết trước ca khúc này của mình có thể gây nên những tranh cãi không đáng có, Rita hy vọng người hâm mộ sẽ không quá xem trọng và nhấn mạnh vào lời của Girls.

"Tôi biết rằng mọi người sẽ nhìn nhận nó theo những cách khác nhau. Tuy nhiên thông điệp thực sự chỉ là về tự do và chấp nhận sống như cách bạn muốn và hài lòng về điều đó", nữ ca sĩ chia sẻ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.