• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Bán được 2,5 triệu đĩa nhưng ngay sau đó, album của AKB48 liền được 'chuyển hộ khẩu' tới thùng rác

Âm nhạc

Teacher Teacher là single thứ 52 của nhóm nhạc nữ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, AKB48. Chỉ cần nhìn vào doanh số của single này là cũng đủ thấy được sự cuồng nhiệt, khát khao được cầm đĩa trên tay của fans.

Đến ngày 29/5, Teacher Teacher đã nhận được tới hai chứng nhận bạch kim dù cho 30/5 mới là ngày single chính thức lên kệ.

Lượng pre-sales của Teacher Teacher đã đạt một con số khổng lồ, 2.580.513 bản. Nhiều người cho rằng con số này đạt được là vì bản thân single có rất nhiều thứ đáng để trông đợi.

Vũ đạo cho single này được dựng bởi một biên đạo múa K-Pop, đánh dấu việc lần đầu tiên AKB48 làm việc với một biên đạo múa người nước ngoài. Sự kiện này khiến nhiều người đổ dồn ánh mắt vào ca khúc sắp được mắt.

Không chỉ có thế, công chúng càng thêm tò mò với Teacher Teacher khi đây cũng là lần đầu tiên Yui Oguri, cô gái 16 tuổi của AKB48 được giữ chức center cho single thứ 52 này.

Tuy vậy, việc được bán kèm với phiếu bầu chọn cho cuộc “Tổng tuyển cử” hằng năm của AKB48 mới là lí do lớn nhất đẩy doanh số Teacher Teacher tăng vọt. Giữa một rừng các cô gái thì chính những lá phiếu này sẽ quyết định được thứ hạng nổi tiếng của họ trong nhóm. Thứ hạng càng cao thì cơ hội được lên hình, khoe giọng trong các single sắp tới càng lớn.

Chính bởi thế, việc bình chọn cho idol yêu thích của mình được các fan “cứng cựa” xem như nghĩa vụ phải làm. Bạn cho rằng hệ thống đi bầu chọn idol này đầy mùi gian lận? Tổng tuyển cử ở AKB48 từ lâu nay vốn đã chẳng buồn giả vờ cho giống một buổi bầu cử đầy dân chủ rồi. Như một lẽ đương nhiên, fan mua cả tá CD về để kiếm phiếu bầu chọn cho idol mình thích.

Mua càng nhiều album thì ắt sẽ được hưởng quyền lợi gì đấy, nhưng với những con người mua album vốn chỉ vì phiếu bầu trong đó thì chút lợi ích nhỏ nhoi kia chẳng nhằm nhò gì cả. Ngày 31/5, tức một ngày sau khi Teacher Teacher chính thức lên kệ, tài khoản Twitter @songokkun1 đã chia sẻ hình ảnh rất nhiều túi đựng single mới này bị vứt chỏng chơ ở chỗ đổ rác.

“Rõ là phiền, công ty làm ơn bán riêng cái phiếu bầu đi đừng kẹp trong cái CD nữa” - tài khoản này chia sẻ.

Rất nhiều tài khoản Twitter khác đã chia sẻ lại bức ảnh này, đồng thời bày tỏ suy nghĩ của mình:

"Nhìn cái hình này là thấy được độ vô dụng của đĩa nhạc nhà AKB khi so với đĩa nhạc của mấy nghệ sĩ khác."

"Kinh thế. Đúng là một sự sỉ nhục âm nhạc mà."

"Thế cái nhóm này là nhóm gì thế, đến nhạc còn chả thèm để tâm đến nữa là."

Sự mỉa mai trên là hoàn toàn có cơ sở. Từ lâu nay, CD của các nhóm idol luôn được bán kèm với phiếu bầu Tổng tuyển cử, vé bốc thăm cho buổi handshake và hàng loạt những phần thưởng khác. Nhờ vậy mà các nhóm idol thu được một khoản khổng lồ từ việc bán đĩa cứng, mặc cho phần lớn fandom của họ đều là thế hệ trẻ rành rọt công nghệ.

Đến cả những nhà bán lẻ cỡ bự như Tower Records cũng phải thừa nhận rằng, âm nhạc của idol không hề tập trung chuyên chú vào mỗi chất lượng bài hát.

Nhiều người cho rằng huyết mạch của nền công nghiệp này chính là những con người bỏ tiền ra để mua một đống CD kia về. Có lẽ bởi thế nên truyền thống quảng bá mua-một-kèm-thêm-cái-gì-đấy này sẽ chẳng dễ dàng thay đổi trong nay mai. Điều này cũng kéo theo việc xử lí núi đĩa tồn dư này đôi lúc chẳng hề dễ dàng gì.

Dẫu sao thì cũng mong các bạn fan có thể nghĩ ra cách xử lý đĩa hay ho hơn là đem vứt ở thùng rác, chẳng hạn như dùng album để trải ra lót sàn nhà như này:

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.