• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Bí mật ẩn giấu sau bức tranh xuất hiện xuyên suốt MV 'Chạy Ngay Đi' của Sơn Tùng M-TP

Âm nhạc

Chạy Ngay Đi - Sơn Tùng M-TP

Trở lại sau hơn một năm vắng bóng, MV chính thức Chạy Ngay Đi của "Sếp" đang nóng hơn bao giờ hết.

screen shot 2018 05 12 at 1 34 53 am

chỉ trong 20 phút, MV đã đạt hơn 1 triệu view

Có thể thấy rằng, toàn bộ bối cảnh bên trong MV là nội cảnh. Và một chi tiết nghệ thuật vô cùng nổi bật xuất hiện thường xuyên trong MV là một bức tranh sơn dầu cỡ đại treo trên tường.

screen shot 2018 05 12 at 1 37 09 am

Bức hoạ xuất hiện trong MV thu hút sự chú ý của khán giả

Chỉ sau vài giờ tìm kiếm, cư dân mạng đã tìm ra xuất xứ của bức tranh. Đó chính là bức hoạ Pietà (Dịch theo tiếng anh là The Pity) của hoạ sĩ nổi tiếng người Pháp William Adolphe Bouguereau (1825 - 1905).

Nó thuộc dòng tranh Đức Mẹ Sầu Bi (hay theo tiếng Ý là Pietà), một chủ đề thuộc Kitô Giáo khi miêu tả nỗi đau đớn của Đức Mẹ Maria trong bối cảnh hạ xác Chúa Giêsu xuống khỏi cây thập giá sau khi chịu đóng đinh. Ngoài Đức Mẹ Sầu Bi, còn hai cảnh về nỗi đau mất con của Đức Mẹ là Đức Mẹ Sầu Đau (Mater Dolorosa) và Đức Mẹ Sầu Thương (Stabat Mater).

william adolphe bouguereau 1825 1905 pieta 1876

Bức hoạ gốc của hoạ sĩ người Pháp được sáng tác vào năm 1876

Phân tích kĩ bức tranh, ta sẽ dễ dàng nhận ra những điểm sau đây. Thứ nhất, xung quanh Đức Mẹ và Giesu là sự xuất hiện của 8 vị thiên sứ có cánh. Họ xuất hiện trong trang phục đủ 7 màu sắc của cầu vồng bao gồm: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Họ tượng trưng cho cầu vồng, và theo quan niệm của Công giáo, cầu vồng chính là cánh cửa dẫn đến thiên đường sau khi con người ta hoàn thành sứ mệnh.

Chi tiết cuối cùng là ánh mắt của Đức Mẹ Maria. Đôi mắt đỏ hoe nhuốm nước mắt của bà ánh lên vẻ đau đớn tột cùng trước cái chết của con mình cho thấy sự hi sinh to lớn và trái tim cao cả, bao la của Đức mẹ.

Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc xuất hiện một bức tranh có ý nghĩa cực kì quan trọng của một tôn giáo trong MV của Sơn Tùng. Một số cho rằng đó là một hành động "đụng chạm" đến tôn giáo khi Sơn Tùng và các vũ công nữ có những hành động nhạy cảm trước bức tranh hay cảnh bức tranh bị thiêu rụi cuối MV. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bảo vệ quan điểm rằng đây chỉ là một sản phẩm nghệ thuật đơn thuần và không có ý đồ xấu xa gì.

Việc câu chuyện trong MV diễn ra xung quanh bức tranh này là ý đồ nghệ thuật của Sơn Tùng M-TP và ekip? Sơn Tùng muốn thể hiện nỗi đau khi bị tình yêu phản bội, sự căm phẫn, oán hận với người yêu cũ thông qua bức hoạ? Hay chỉ đơn thuần là sự lựa chọn ngẫu nhiên? Hãy cùng Lost Bird đón chờ những thông tin mới nhất từ chính tác giả nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.