• Về đầu trang
Chym Xà Nẹo
Chym Xà Nẹo

BTS xác nhận hợp tác cùng Nicki Minaj là quyết định 'lành ít dữ nhiều'?

Âm nhạc

Vào lúc 14 giờ chiều (giờ Việt Nam), chỉ hai tiếng trước khi MV IDOL được tung ra, công ty chủ quản của nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn cầu BTS đã xác nhận sự hợp tác với rapper Nicki Minaj.

Có thể nói, lần hợp tác này không quá bất ngờ khi BTS đã từng hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ Âu Mỹ như The Chainsmoker, Steve Aoki hay Desiigner. Tuy nhiên, đây được xem là một nước đi táo bạo của nhóm khi kết hợp cùng nghệ nước ngoài ngay trong bài hát chủ đề, dù chỉ là bản nhạc số đặc biệt.

Liệu có phải là một định hướng đúng cho BTS?

Đầu tiên, hình ảnh của BTS và Nicki có phần khác biệt. BTS vốn được biết đến là nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc với thế mạnh là dàn rapper mạnh mẽ cùng những màn trình diễn vũ đạo ấn tượng. Ngược lại, Nicki Minaj được biết đến rộng rãi nhờ phong cách sexy táo bạo và lời rap nhiều ẩn ý.

Là một nhóm nhạc thuần Hàn, BTS thường bị áp đặt những định kiến về thần tượng. Trong đó phải kể đến như không được yêu đương công khai, giữ hình tượng sạch sẽ,... Khi kết hợp với Nicki - một nữ rapper không ngại động chạm vào những vấn đề nhạy cảm, ắt hẳn BTS và công ty chủ quản đã phải đắn đo rất nhiều.

nicki minaj

Nicki Minaj là một nữ rapper sexy

Bên cạnh đó, việc hợp tác với Nicki Minaj đã cho thấy động thái muốn tiến vào thị trường Âu Mỹ khá rõ ràng từ phía BTS. Không còn là những bài phụ trong album nữa, lần này BTS đã đưa nghệ sĩ Âu Mỹ vào bài hát chủ đề.

Đây được đánh giá là nước đi thông minh, khi đã có "nhử" trước. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng BTS đã quá vội vàng, và lo sợ nhóm sẽ gặp phải sai lầm đã khiến CL hay Wonder Girls thất bại trên thị trường Mỹ.

Không thể phủ nhận những thành công trước mắt

Dù vậy, không ai có thể phủ nhận những thành công BTS đã và đang đạt được trên thị trường âm nhạc Mỹ. Các chàng trai đều đã biểu diễn trên BBMA, AMA, giật cúp BBMA hai năm liên tiếp, lọt vào Billboard Hot100 với thứ hạng cao,... Quả là những thành tích khủng cho một nhóm nhạc châu Á. Sắp tới, với màu nhạc mới mẻ và sự kết hợp thú vị cùng Nicki Minaj, chắc chắn người hâm mộ sẽ lại đón nhận "cơn mưa kỷ lục" mới từ BTS.

Cùng nghía qua MV mới của BTS nhé:

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.