• Về đầu trang
Spock
Spock

Ca khúc chủ đề được stream 1,6 tỉ lần trên trang nhạc số: Chỉ có thể là 'Bohemian Rhapsody'

Âm nhạc

Ra mắt vào đầu tháng 11, hiện tượng Bohemian Rhapsody vẫn tiếp tục càn quét các phòng vé trên toàn cầu với mức doanh thu ấn tượng là gần 600 triệu USD, bất chấp những ý kiến trái chiều từ phía những nhà phê bình.

Câu chuyện đầy cảm xúc về ngôi sao nhạc rock Freddie Mercury cùng với ban nhạc Queen huyền thoại của ông khiến người xem sống lại cảm giác hân hoan, xúc động khi các bài hát nổi tiếng của nhóm như We Will Rock You hay Don't Stop Me Now được trình diễn trong phim.

Bài hát nổi tiếng nhất được dùng để đặt tên cho cả bộ phim, Bohemian Rhapsody cũng ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt, cho dù đã ra mắt cách đây hàng chục năm.

bohemian rhapsody online trailer finale del biopic v3 348999 1280x720

Sự yêu thích của khán giả dành cho bộ phim kéo theo đó là lượng stream khổng lồ dành cho bài hát chủ đề Bohemian Rhapsody

Vào thứ Hai, bài hát 43 tuổi này hiện đã được stream hơn 1.6 tỉ lần trên khắp thế giới, còn hơn cả những bài hát cùng thể loại đình đám khác như Sweet Child O' Mine của Guns N' Roses và Smells Like Teen Spirit của Nirvana.

Hãng đĩa Universal Music Group (UMG), công ty đang đại diện cho Queen đã sử dụng tất cả các dịch vụ stream phổ biến trên thế giới Spotify, Deezer và YouTube để đưa ra con số trên.

queen primary

Hiện tại, đây là bài hát của thế kỷ 20 được stream nhiều nhất năm nay

Về thành tích bất ngờ trên của Bohemian Rhapsody, chủ tịch và là CEO của UMG, Lucian Grainge đã phát biểu:

"Chúng tôi rất tự hào khi được đại diện cho Queen và vô cùng vui mừng khi biết bài hát vẫn truyền cảm hứng cho nhiều fan âm nhạc trên toàn thế giới hơn 4 thập kỷ kể từ ngày ra mắt.

Với các thành viên của Queen và quản lí lâu năm của nhóm là Jim Beach, đây rõ ràng là minh chứng cho các di sản bất hủ mà họ đã để lại. "

rami malek queen

Hai thành viên của nhóm Queen và diễn viên Rami Malek, người thủ vai Freddie Mercury

Tay chơi guitar chính, đồng thời là thành viên sáng lập của Queen, Brian May cũng bày tỏ sự cảm kích về sự yêu thích của khán giả qua ca khúc khi nói:

"Dòng chảy của Rock giờ vẫn tiếp tục chảy và thật hạnh phúc khi âm nhạc của chúng tôi vẫn tiếp tục đi theo đó."

Bohemian Rhapsody hiện là ca khúc duy nhất được No.1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh 9 tuần liên tiếp hai lần liền. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Robbie Williams, Kanye West, Pink cũng đã từng cover lại nhạc phẩm huyền thoại này.

Vậy tại sao một bài hát dài đến 6 phút, không đi theo cấu trúc điệp khúc thông thường như Bohemian Rhapsody lại đặc biệt đến vậy?

Bởi với nhiều khán giả yêu thích nhạc rock hay nhạc của Queen nói riêng, Bohemian Rhapsody không chỉ được coi là một bài hát, nó là sự tổng hòa của 6 bài hát khác nhau, đến từ nhiều thể loại khác nhau, từ opera, rock ballad hay cả hard rock. Ngôn từ triết lí, giai điệu lôi cuốn ở từng đoạn thu hút gây ấn tượng đặc biệt cho người nghe ngay từ lần đầu tiên.

Với những người yêu thích thể loại rock này, đây rõ ràng là một tác phẩm không thể bỏ qua. Còn nếu ai vẫn đang tò mò hay muốn khám phá thêm về ban nhạc này, đây là lúc thích hợp nhất ngồi xuống và lắng nghe ca từ và giai điệu tuyệt vời của nó đó.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.