• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Các boyband US-UK huyền thoại một thời giờ ra sao?

Âm nhạc

Những năm 1990, 2000 được mệnh danh là "kỷ nguyên vàng" của các boyband với hàng loạt cái tên nổi lên: A1, Another Level, Boyzone, Backstreet Boys, New Kids on the Block, ‘N Sync, One Direction,...

Cho đến nay, mặc dù nhiều nhóm đã tuyên bố tan rã nhưng vẫn còn những nhóm có các thành viên đang chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Dù thời hoàng kim đã qua, các fan vẫn có thể thấy họ trên sân khấu, cháy hết mình với niềm đam mê ca hát.

‘N Sync

‘N Sync ra mắt năm 1995, bật lên trong dòng nhạc pop từ giữa thập niên 90 và có một chỗ đứng vững chắc vào những năm cuối thế kỷ 20 nhờ hai album 'N SyncHome For Christmas. Nhóm bùng nổ vào năm 2000 với album thứ ba mang tên No Strings Attached kèm hai bản hit Bye Bye Bye It’s Gonna Be Me. No Strings Attached sau đó đã trở thành "Album bán chạy nhất năm 2000" và đứng thứ hai của thập kỷ.

bb

Năm 2002, ‘N Sync tuyên bố tan rã sau 7 năm hoạt động và cũng không hề có thông báo nào về việc sẽ trở lại của 5 chàng trai này cho đến nay.

Bản hit Bye Bye Bye đình đám của 'N Sync

Hiện tại chỉ còn Justin Timberlake là vẫn tiếp tục hoạt động ở cả lĩnh vực diễn xuất và âm nhạc. Bài hát mới nhất của nam ca sĩ, Can't Stop The Feelings, bị tạp chí TIME bầu chọn bài hát dở nhất năm nhưng anh vẫn có mặt trên sân khấu Super Bowl 2018.

Backstreet Boys

Backstreets Boys được coi là một tượng đài của thời kì boyband những năm 90 và có công thúc đẩy cơn sốt này kéo dài suốt cả thập kỉ.

Album mang tên nhóm phát hành năm 1997, với những hit nổi tiếng như Quit Playing Games (With My Heart) hay As Long As You Love Me, đã đạt được thành tích khó tin: 14 đĩa bạch kim, tương đương 14 triệu bản được bán tại Mỹ. Album Millennium phát hành năm 1999 là CD bán chạy nhất trong năm và biến Nick, Brian, AJ, Howie và Kevin thành những siêu sao thực sự.

bb3

Dù trải qua nhiều gián đoạn trong 20 năm tồn tại trong âm nhạc, tan rồi hợp, nhưng cuối cùng, vì niềm đam mê vẫn mãi cháy bỏng và tình yêu dành cho người hâm mộ, Backstreet Boys mới đây đã trở lại với bài hát mới Don't Go Breaking My Heart.

Chỉ mới ra mắt được một ngày nhưng bài hát mới của nhóm đã thu về được gần 3 triệu lượt xem trên Youtube đủ để thấy độ hot của năm anh chàng vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Bản hit As Long As You Love Me đình đám thời bấy giờ.

Bài hát mới nhất đánh dấu sự trở lại của Backstreet Boys.

Westlife

Dù không thành công tại nước Mỹ nhưng Westlife lại là một cái tên cực kỳ nổi tiếng tại thị trường nước Anh và châu Âu. Westlife sở hữu tới 11 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng nước Anh chỉ trong khoảng thời gian từ năm 1999 tới 2002. Các ca khúc nổi tiếng của nhóm trong quãng thời gian này có thể kể tới Swear It Again, Flying without Wings, Fool Again, My Love, Uptown Girl, Queen of My Heart…

bb1

Westlife đã bán ra tới hơn 50 triệu bản thu âm trên toàn cầu, được ghi danh vào kỷ lục Guiness thế giới là "Ban nhạc bán được nhiều bản thu âm nhất trong lịch sử âm nhạc Anh thế kỷ 21".

Không ai có thể quên được giai điệu của bản hit Uptown Girl.

Cho đến nay chỉ còn có Shane Filan và Kian Egan là còn hoạt động âm nhạc. Mới đây Shane cho ra mắt bài hát Back To You và được đông đảo người yêu nhạc đón nhận còn Kian thì đang nắm giữ vai trò là Huấn luyện viên cho chương trình The Voice Ireland.

Boyzone

Boyzone bao gồm Keith Duffy, Stephen Gately, Mikey Graham, Ronan Keating và Shane Lynch. Với album đầu tay ra mắt năm 1995, Boyzone nhanh chóng trở nên nổi tiếng tại quê nhà và nước Anh.

bb2

Tới năm 1998, khi album Where We Belong ra mắt, Boyzone đã trở thành một tên tuổi có sức hút trên toàn cầu. Một năm sau, album tập hợp các hit của nhóm - By Request, bán được hơn 4 triệu đĩa trên thế giới. Sau hơn 7 năm gắn bó, Boyzone quyết định ngừng hoạt động từ năm 2000 và mới đây 3/5/2018, thành viên Ronan Keating chính thức tuyên bố về việc nhóm tan rã.

Nhắc đến Boyzone không thể quên được bản hit No Matter What.

So với những thành viên còn lại của Boyzone thì Ronan Keating được chú ý nhiều nhất nên hiện tại anh vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Với loạt bản hit như As Long As We Are In love, In Your Arms, Breathe,... chắc chắn chúng ta vẫn còn có thể gặp lại một phần của huyền thoại Boyzone.

Take That

Take That là boyband thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc nước Anh vào đầu những năm 1990. Ba album đầu tiên của nhóm đều giành được nhiều đĩa bạch kim. Nhóm cũng xuất hiện tràn ngập các phương tiện truyền thông.

bb9

Năm 1994, Take That chỉ còn lại bốn thành viên sau khi Robbie Williams bị phát hiện lạm dụng ma túy. Hai năm sau đó, nhóm chính thức tan rã, còn Robbie Williams lại có một sự nghiệp solo rực rỡ sau khi cai nghiện thành công.

Nhóm nhạc nam Take That thành lập năm 1990, đến năm 2020 sẽ là kỷ niệm 30 năm ngày thành lập nhóm. Hiện tại, Take That đã có những kế hoạch chuẩn bị cho sự kiện lớn này, theo đó, một tour lưu diễn đoàn tụ với đầy đủ 5 thành viên của buổi đầu lập nhóm đã được lên kế hoạch.

Ca khúc mới nhất của Robbie Williams - thành viên Take That

The Wanted

The Wanted cũng là một boyband gồm 5 thành viên nam hết sức đẹp trai và tài năng đến từ Anh và Ireland: Tom Parker, Siva Kaneswaran, Max George, Jay McGuiness và Nathan Sykes. Nhóm ra đời trước One Direction khoảng một năm, đã kịp lấy lại hi vọng về những nhóm nhạc nam có khả năng làm tan chảy trái tim của người hâm mộ trên toàn thế giới.

bb6

Single debut của nhóm đã gặt hái thành công lớn, khi leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng top 40 single của Anh vào ngày 01/08/2010. Bản hit nổi tiếng nhất của nhóm cho đến hiện tại là Glad You Came, đứng thứ 3 trong bảng Billboard Hot 100.

Bản hit Glad You Came của The Wanted.

Hiện tại sau khi tuyên bố ngưng hoạt động thì chỉ còn thành viên Nathan Sykes là còn solo và ra các sản phẩm âm nhạc đều đặn. Mới đây nhất, nam ca sĩ ra mắt bài hát Over And Over Again, hiện có hơn 30 triệu lượt xem.

One Direction

Tại cuộc thi tìm kiếm tài năng The X Factor mùa thứ 7, Simon Cowell đưa ra lời gợi ý với 5 chàng trai có giọng hát tuyệt vời: Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson về việc thành lập một ban nhạc.

Sự liên kết lại của 5 chàng trai này dưới cái tên One Direction ngay ngay lập tức đã đạt được những thành công vượt bậc. Nhóm thậm chí còn có biệt danh là "Sự xâm lược của nước Anh".

bb5

Single đầu tiên của nhóm mang tên "What Makes You Beautiful" đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh chỉ sau 1 tuần ra mắt và bán được 153.965 bản - đứng thứ ba về single bán chạy nhất năm 2011. Mặc dù có nhiều bản hit như Live While We’re Young, One Thing, Fireproof,... nhưng nhóm đã quyết định tan rã vào năm 2016.

Bản hit đầu tay của One Direction.

Năm 2017, nhóm nhạc này chính thức tuyên bố tan rã, tuy nhiên các thành viên đều có hướng đi riêng trong âm nhạc. Zayn Malik, Niall Horan, Harry Styles đều đã có bản hit đánh dấu tên tuổi của chính mình. Hai thành viên còn lại của nhóm là Liam Payne và Louis Tomlinson đều đã ra sản phẩm solo nhưng đều chưa thật sự tạo được dấu ấn với người nghe.

Let Me, bản hit mới nhất của Zayn Malik.

Sign Of The Times, bản hit thành công nhất của Harry Styles cho đến hiện tại.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.