• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Chấm điểm 8 ca khúc hay nhất của ABBA xuất hiện trong 'Mamma Mia: Here We Go Again!'

Âm nhạc

Đúng 10 năm sau phần 1, Mamma Mia! Here We Go Again vừa được cho ra mắt chính thức vào ngày 21/7. Đây là bộ phim âm nhạc để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khi sử dụng âm nhạc làm chất liệu chính để truyền đạt nội dung đến người xem. Đặc biệt hơn, toàn bộ âm nhạc trong series Mamma Mia! đều là những ca khúc của ban nhạc pop huyền thoại ABBA nên luôn khiến khán giả "nổi da gà" vì sướng!

Ở phần 2 lần này, ngoài sự trở lại của "dàn sao" quen thuộc như Meryl Streep, Amanda Seyfried, Colin Firth, Christine Baranski,... bộ phim còn có sự góp mặt của hai cái tên mới: diễn viên Lily James (vai Donna lúc trẻ) và nữ ca sĩ Cher nổi danh (bà ngoại của Donna). Dàn diễn viên trên cả chất lượng cả về diễn xuất lẫn thanh nhạc đã biến bộ phim trở thành một "buổi tiệc" âm nhạc thực sự.

Thậm chí, sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy hơi "ngộp" vì độ xuất hiện dày đặc của những ca khúc huyền thoại, đến nỗi tuy nghe rất quen thuộc nhưng chẳng tài nào nhớ nổi tên. Yên tâm, ngay bây giờ đây, Lost Bird sẽ cho bạn danh sách 8 ca khúc hay nhất xuất hiện trong Mamma Mia! Here We Go Again để bạn có thể tải ngay về máy và thuởng thức nhé!

Chú ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Độc giả cân nhắc trước khi đọc tiếp.

8. When I Kissed The Teacher

Album: Arrival (1976)

Phân đoạn: Buổi lễ ra trường của Donna

Số điểm: 8/10

Khỏi phải nói, Lily James đã chứng minh cho mọi người thấy Donna từ khi còn trẻ đã đầy nhiệt huyết và sôi nổi như thế nào rồi. Hành động nổi loạn, ca hát nhảy múa cùng hội chị em ngay buổi lễ tốt nghiệp đã cho thấy cá tính "mạnh" của cô nàng.

7. I Have A Dream

Album: Voulez-Vous (1979)

Phân đoạn: Cảnh Donna làm sập cầu thang của căn nhà hoang

Số điểm: 8.5/10

lily james mamma mia

Chỉ xuất hiện trong một phân đoạn ngắn nhưng giai điệu du dương và đầy mơ mộng của I Have A Dream đã khiến biết bao khán giả phải nao lòng. Tuy nhiên, mơ thôi, vẫn phải tỉnh táo, kẻo trượt cầu thang giống cô nàng Donna thì khổ!

6. Mamma Mia

Album: ABBA (1975)

Phân đoạn: Hậu chia tay Sam và cảnh Donna ủ rũ trong quán bar

Số điểm: 8.75/10

hbz lily james mamma mia index 1525981884

Tuy đã được sử dụng trong phần 1, Mamma Mia vẫn có sự trở lại đầy tươi mới nhờ năng lượng đến từ nhóm nhạc Dynamos khi trẻ. Donna Sheridan sau khi chia tay bạn trai vì bị "cắm sừng", đã sử dụng sức mạnh của âm nhạc để giải toả nỗi buồn và trở nên tích cực hơn.

5. My Love, My Life

Album: Arrival (1976)

Phân đoạn: Cảnh rửa tội cho con của Donna và Sophie

Số điểm: 9/10

Đây có lẽ là bài hát mang ý nghĩa thiêng liêng nhất trong danh sách. Con chính là lẽ sống, là tình yêu muôn đời của mẹ. Tình mẫu tử thiêng liêng không gì sánh bằng là bài học mà Sophie học được từ người mẹ quá cố của mình. Sophie, qua những câu chuyện được kể từ người thân, đã hiểu hơn về quá khứ của mẹ, về những khó khăn mẹ Donna phải chịu đựng để một thân nuôi nấng con mình nên người.

https://www.youtube.com/watch?v=rIaN-HRR92A

mamma mia sophie donna

Khoảnh khắc này sẽ lại xuất hiện trong phần 2

4. Angel Eyes

Album: Voulez-Vous (1979)

Phân đoạn: Đoạn hội thoại giữa Sophie và hai người cô thân thiết

Số điểm: 9/10

Bản gốc của ABBA

"Đừng có mà bị đánh lừa bởi ánh mắt tựa thiên thần của anh ta..." chính là lời dặn dò của hai bà cô Tanya và Rosie dành cho đứa cháu yêu quí.

1 81052

Hai người cô đang cho đứa cháu yêu quí lời khuyên

Ai cũng có niềm đam mê mãnh liệt với thứ gì đó và luôn sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được nó. Đối với Sophie là tình yêu của cô dành cho Sky. Giai điệu vui tai, mới mẻ của bản phối cùng những tình tiết hài hước của dì Rosie chắc chắn sẽ khiến fans thích thú hơn bao giờ hết

3. Super Trouper

Album: Super Trouper (1980)

Phân đoạn: Kết thúc phim

Số điểm: 9/10

Đây là ca khúc có sự tham gia đầy đủ nhất của dàn diễn viên gạo cội lẫn trẻ trung của bộ phim. Sự giao thoa này đã tạo nên cái kết đầy viên mãn cho bộ phim. Không còn ranh giới của quá khứ và hiện tại, tất cả như hoà làm một và cùng tận hưởng một không gian âm nhạc chung. Ai cũng được "toả sáng" và trở thành một ngôi sao của chính mình. Điểm cộng của bài hát là chất giọng nữ đầy nội lực của Cher và giọng ca "chim sơn ca" của nữ minh tinh Meryl Streep.

2. Fernando

Album: Đĩa đơn xuất bản năm 1976

Phân đoạn: Cuộc tái ngộ của Ruby và tình nhân cũ - Fernando

Số điểm: 9.5/10

Cuộc gặp gỡ định mệnh của Ruby và Fernando sau bao năm xa cách là khoảnh khắc lãng mạn nhất phim. Cảnh hai người họ trao cho nhau những ánh nhìn âu yếm, rồi cùng nhau múa hát bài ca Fernando huyền thoại chính là điểm nhấn của bộ phim. Fernando phiên bản của Cher chắc chắn sẽ trở thành bản cover được yêu thích nhất.

1. Dancing Queen

Album: Arrival (1976)

Phân đoạn: Đoàn tàu cập bến

Số điểm: 10/10

Có lẽ, Dancing Queen là ca khúc tuyệt vời bậc nhất mà ABBA từng sáng tác. Nó tạo cho người ta một sự hứng khởi, một nguồn cảm hứng để ta luôn tự tin sống hết mình. Trong Mamma Mia! Here We Go Again, đó là sự hoàn hảo tuyệt đối từ giai điệu, bối cảnh và kể cả vũ đạo. Tuy được thu âm mới, người ta không nhận ra nhiều điểm khác biệt của ca khúc mới so với bản cũ của ABBA nên ca khúc mang lại cảm giác quen thuộc đến lạ thường! Điểm 10 hẳn vẫn chưa đủ để lột tả độ tuyệt vời của bài hát trong bộ phim.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.