• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Công chúa nhạc Pop Britney Spears và hai thập kỷ làm nên lịch sử

Âm nhạc

Ngày 23/10 vừa qua đánh dấu tròn 20 năm ca khúc Baby One More Time ra mắt công chúng và đưa tên tuổi Britney Spears lên tầm quốc tế. Năm đó, nàng công chúa nhà Disney mới 17 tuổi. Thừa thắng xông lên, Britney Spears tiếp tục cho ra lò một loạt siêu phẩm, công phá nhiều bảng xếp hạng âm nhạc thế giới và chiếm trọn trái tim hàng triệu người hâm mộ.

Hãy cùng nghe lại những hit bự của nàng công chúa nhạc Pop qua bảng xếp hạng của Billboard nhé.

1. Baby One More Time

My loneliness is killing me (and I)

I must confess I still believe (still believe)

When I’m not with you I lose my mind

Give me a sign

Hit me baby one more time

Không hề ngạc nhiên khi Baby One More Time đứng đầu danh sách này. Ban đầu, ca khúc được nhạc sĩ Max Martin viết cho Backstreet Boys nhưng nhóm nhạc này đã từ chối.

Sau khi ra mắt, Baby One More Time trở thành hiện tượng toàn cầu, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng và đưa tên tuổi của Britney Spears vươn ra khỏi nước Mỹ.

Giai điệu teen pop sôi động, ca từ bắt tai, cùng hình ảnh trẻ trung, nổi loạn của Britney Spears, Baby One More Time xứng đáng là một trong những bài hát “kinh điển” của thế hệ tuổi teen thập niên 90.

britney spears7

Britney Spears sớm nổi tiếng với hit đầu tay. Baby One More Time của cô là ca khúc teen pop xuất sắc nhất mọi thời đại (ảnh: billboard).

2. Toxic

I’m addicted to you

Don’t you know that you’re toxic?

And I love what you do

Don’t you know that you’re toxic?

Theo dự kiến, Toxic sẽ do Kylie Minogue trình bày nhưng cuối cùng cô đã từ chối vì thấy ca khúc không phù hợp. Sau đó, Britney Spears đã thu âm Toxic và đưa vào album thứ tư In The Zone (2003).

Toxic lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc các nước như Anh, Úc, Canada. Video cũng nhận được nhiều sự yêu thích khi Britney hóa thân thành nữ điệp viên gợi cảm âm mưu hạ sát gã bạn trai phản bội.

britney spears6

Do chứa nhiều cảnh quay nhạy cảm nên MV Toxic chỉ được phát vào nửa đêm trên kênh MTV.

3. Oops!...I Did It Again

Oops, I did it again

I played with your heart, got lost in the game

Oh baby, baby

Oops, you think I’m in love

That I’m sent from above

I’m not that innocent

Sau thành công của Baby One More Time, Britney Spears tiếp tục hợp tác với nhạc sĩ, nhà soạn nhạc Max Martin. Sản phẩm gây sốt tiếp theo của bộ đôi là Oops!...I Did It Again, nằm trong album cùng tên của Britney phát hành năm 2000.

Oops!...I Did It Again thuộc thể loại teen pop, dance pop quen thuộc, kể về một cô gái chỉ coi tình yêu như trò chơi. Bài hát liên tục giữ vị trí số 1 ở nhiều bảng xếp hạng quốc tế và giúp Britney Spears nhận được đề cử giải Grammy cho hạng mục Best Female Pop Vocal Perfomance (giọng pop nữ trình diễn xuất sắc nhất).

britney spears9

Bộ jumpsuit bó sát đỏ rực của Britney do chính cô nghĩ ra và được coi là biểu tượng của nàng công chúa nhạc Pop (ảnh: Elle).

4. Womanizer

You say I’m crazy

I got you crazy

You’re nothing but a Womanizer

Womanizer nằm trong album thứ 6 Circus (2008), đánh dấu sự trở lại của công chúa nhạc Pop Britney Spears sau một thời gian rời showbiz vì chứng trầm cảm. Lời bài hát và nội dung MV được cho là lấy cảm hứng từ cuộc hôn nhân đổ vỡ với người chồng cũ Kevin Federline.

Womanizer đứng vị trí đầu bảng tại Billboard Hot 100 và là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất toàn cầu với 7 triệu bản. Ca khúc cũng nhận được đề cử Grammy Best Dance Recording (thu âm nhạc dance xuất sắc nhất).

britney spears5

Hình ảnh khỏa thân quyến rũ trong MV Womanizer của Britney là một đòn đáp trả trước những công kích chê bai cân nặng của cô.

5. Circus

Cùng với Womanizer, Circus là ca khúc chủ đạo trong album cùng tên của Britney Spears. Ngay từ hai câu mở đầu, người nghe có thể đoán ra nội dung ca khúc nói về cuộc sống của những người nghệ sĩ luôn bị giới truyền thông và công chúng nhòm ngó.

There’s only two types of people in the world

The ones that entertain and the ones that observe

Trên thế giới này có hai loại người

Một loại mua vui và một loại chỉ biết ngồi soi

Circus đạt vị trí thứ 3 tại Billboard Hot 100 và quán quân bảng xếp hạng Pop Songs. Video bối cảnh rạp xiếc cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ fan hâm mộ.

britney spears4

ảnh: santabanta

6. I Wanna Go

I wanna go o o all the way ay ay

Taking out my freak tonight

I I I wanna show o o

All the dir ir irt

I got running through my mind

I Wanna Go đánh dấu sự hợp tác trở lại của Britney Spears và nhà soạn nhạc quen thuộc Max Martin. Ca khúc nằm trong album thứ 7 Femme Fatale (2011) của nữ ca sĩ.

I Wanna Go đứng ở vị trí 46 tại Billboard Hot 100 xếp hạng cuối năm và lần đầu tiên không lọt vào top 100 bảng xếp hạng ở Anh. Bên cạnh những nhận xét tích cực từ giới chuyên môn, giọng hát bị xử lý quá đà cũng là nguyên nhân khiến I Wanna Go nhận không ít “gạch đá”.

britney spears3

Giai điệu của I Wanna Go vẫn mang đậm màu sắc dance-pop nổi loạn của Britney Spears (ảnh: Flickr).

7. 3

One, two, three

Not only you and me

Got one eighty degrees

And I’m caught in between

3 là bài hát nằm trong The Singles Collection (2009), album thứ 2 tuyển tập những ca khúc đình đám của nàng công chúa nhạc Pop.

3 được đánh giá là bài hát mang đậm dấu ấn cá nhân của Britney Spears. Đây cũng là bài hát thứ 15 trong lịch sử Billboard khi xếp hạng nhất ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

britney spears2

Nội dung của 3 nói về threesome (quan hệ 3 người) (ảnh: YouTube).

8. Hold It Against Me

If I said my heart was beating loud

If we could escape the crowd somehow

If I said I want your body now

Would you hold it against me?

Cùng với I Wanna Go, Hold It Against Me cũng nằm trong album thứ 7 Femme Fatale. Ca khúc được sản xuất bởi 2 nhà soạn nhạc “mát tay” là Max Martin và Dr. Luke.

Ban đầu, Hold It Against Me được sáng tác cho Katy Perry nhưng Martin và Luke nhận thấy không phù hợp nên quyết định gửi ca khúc cho Britney Spears. Hold It Agaisnt Me trở thành đĩa đơn thứ 2 của Britney khi đứng vị trí quán quân Billboard Hot 100 ngay trong tuần đầu tiên ra mắt.

britney spears1

Bên cạnh những lời khen dành cho ý tưởng về sự áp lực của người nổi tiếng, MV Hold It Against Me cũng nhận mưa “gạch đá” vì những hình ảnh quảng cáo sản phẩm (ảnh: YouTube).

9. Scream & Shout

I wanna scream and shout and let it all out

And scream and shout and let it out

We sayin’ oh we oh, we oh, we oh

We sayin’ oh we oh, we oh, we oh

Scream & Shout là ca khúc hợp tác giữa rapper will.i.am và công chúa nhạc pop Britney Spears, nằm trong album #willpower của will.i.am phát hành năm 2012.

Scream & Shout đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại châu Âu. Đây cũng là ca khúc thứ 2 của Britney Spears xếp hạng nhất tại UK Singles Chart kể từ sau đĩa đơn Everytime năm 2004.

britney spears

Sau Gimme More, câu “It’s Britney, Bitch!” trứ danh của nàng công chúa tái xuất trong Scream & Shout (ảnh: popsugar).

10. (You Drive Me) Crazy

You drive me crazy

I just can’t sleep

I’m so excited, I’m in too deep

Oh crazy

But it feels alright

Baby, thinkin’ of you keeps me up all night

Xếp ở vị trí thứ 10 là (You Drive Me) Crazy, một ca khúc nằm trong album đầu tay Baby One More Time của Britney.

(You Drive Me) Crazy mang giai điệu teen pop đặc trưng với phần lời hết sức bắt tai. Cùng với Baby One More Time, (You Drive Me) Crazy liên tục tung hoành ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, lọt top 10 Billborad Hot 100 và là đĩa đơn thứ 3 liên tiếp của Britney nằm trong top 5 bảng xếp hạng Vương quốc Anh.

britney spears8

Xinh đẹp, tài năng, phong cách, Britney Spears sinh ra quả thực là để làm công chúa nhạc Pop (ảnh: wallpaperlapi).

Một số bài hát còn lại nằm ở bảng xếp hạng

11. Till The World Ends

12. Everytime

13. Sometimes

14. If U Seek Amy

15. Lucky

16. Me Against The Music

17. Work B**ch!

18. I’m A Slave 4 You

19. Stronger

20. Gimmer More

21. From The Bottom Of My Heart Broken

22. Criminal

23. Make Me...

24. Break The Ice

25. I’m Not A Girl, Not Yet A Woman

26. Ooh La La

27. Perfume

28. My Prerogative

29. Prety Girls

30. Outrageous

31. Slumber Party

32. Piece Of Me

33. Radar

34. Overprotected

35. Boys

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.