• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Điều gì đã xảy ra với màn biểu diễn 'đáng thất vọng' tại Super Bowl 2018?

Âm nhạc

1. Là chính Justin Timberlake

Album mới của anh nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ phía nhà phê bình.

Vào khoảng năm 2001, khi nhắc đến Justin, mọi người nghĩ ngay đến Justin Timberlake – hoàng tử nhạc pop tài năng và nổi tiếng. Nhưng bây giờ, khi nhắc đến Justin thì mọi người chỉ biết đến Justin Bieber. Trải qua gần 26 năm chinh chiến trong làng ca nhạc, Justin đã gần mất đi sức hút của mình đối với khán giả. Bản hit gần đây nhất của anh là Mirror ra mắt vào năm 2013. Còn các ca khúc mới thì không nhận được đánh giá cao từ phía nhà phê bình. Can’t Stop The Feeling mặc dù là bài hát bán chạy nhất vào năm 2016 ở Mỹ nhưng lại bị cho là “nổi tiếng không chỉ vì độ phổ biến của mình, mà còn vì việc phát đi phát lại đến khó chịu”, album Man In The Woods thì lại bị một cơn mưa lời chê. Album chỉ đạt 53/100 điểm trên Metacritic, 3/5 sao từ The Guadian và NME. Thậm chí Pitchfork còn mạnh tay hơn, chỉ cho album này 3.8/10 và gọi đây là một "album tốt nhưng không tuyệt từ JT" cũng như “ấm áp, nuông chiều, trì trệ và trống rỗng”. Ngoài ra, anh còn bị mất điểm do cách ứng xử thiếu tinh tế với tình cũ Britney Spears hay thờ ơ với phong trào #TimesUp.

2. Động chạm đến Janet Jackson

Sự cố "nipplegate" năm 2004

Sự cố “lộ ngực” năm 2004 là một cột mốc không thể quên trong lịch sử Super Bowl. Đây được đánh giá là một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất và sau này nó còn được gọi là “nipplegate”. Chính sau sự cố này, sự nghiệp của Janet Jackson tụt dốc không phanh còn tên tuổi của Justin thì lên như diều gặp gió. Sau 14 năm, khi việc này đã trôi vào quá khứ thì Justin lại một lần nữa khơi lại bằng cách hát Rock Your Body. Năm 2004, khi đang biểu diễn bài Rock Your Body, đến câu “Bet I’ll have you naked in the end of this song”, Justin đã quay sang xé áo của Janet khiến một bên ngực của cô lộ ra trước khán giả. Còn năm nay, khi chuẩn bị hát đến câu này thì anh lập tức dừng lại và chuyển bài. Việc chọn lại bài này được đánh giá là một việc làm thiếu tinh tế và có phần đụng chạm đến Janet. Đặc biệt, tại thời điểm phong trào nữ quyền đang nổi lên, đây còn bị cho là có phần thiếu suy nghĩ và nông nổi.

3. Màn biểu diễn tri ân tới Prince

Hình ảnh Prince trên hologram.

Trận chung kết Super Bowl năm nay được tổ chức ở Minnesota, quê nhà của huyền thoại ca nhạc Prince. Để tri ân tới ngôi sao quá cố này, Justin đã hát lại ca khúc I Would Die 4 You từ phim Purple Rain và chiếu hình ảnh Prince lên màn hình hologram. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến anh bị fan của Prince phản đối dữ dội vì cho là xúc phạm ông bởi sinh thời, Prince là người không thích công nghệ, thậm chí đã có lần ông đề cập “công nghệ là ác quỷ”. Việc này đã gây ra hai luồng tranh cãi khác nhau. Một bên thì cho rằng là Justin đã không dành sự tôn trọng tới Prince và di sản của ông, mặt khác thì có người cho rằng Justin đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và màn tri ân tới Prince vô cùng ý nghĩa và xúc động.

4. Bộ trang phục của Justin

Nhìn có vẻ hơi "kém sang"

Bộ đồ này không hẳn là xấu, nhưng so với trang phục của Lady Gaga năm 2017 hay của Beyonce vào năm 2013 thì có phần kém ấn tượng và hơi quê mùa. Có phải vì anh nghĩ rằng đây là vùng Trung Tây, nên sẽ ăn mặc theo kiểu cao bồi không?

5.  Sân khấu và dàn âm thanh

Justin trong màn trình diễn của mình.

Super Bowl 52 được tổ chức ở sân vận động U.S Bank Stadium, thành phố Minneapolis, Minnesota. Đây không chỉ là sân nhà của đội bóng bầu dục nổi tiếng Minnesota Vikings mà còn là nơi từng tổ chức concert cho các nhóm nhạc huyền thoại như Guns n Roses, Coldplay,… Do vậy, quy mô và chất lượng là không phải bàn cãi. Năm nay, sân khấu SuperBowl cũng được tổ chức hoành tráng và ấn tượng, tuy nhiên dàn âm thanh là một vấn đề lớn. Tiếng ban đầu rất nhỏ, một số người còn không nghe rõ Justin đang hát cái gì. Chỉ đến Rock Your Body, tiếng mới to trở lại và khán giả mới có thể nghe rõ. Trong một sự kiện lớn và tầm cỡ như Super Bowl, đây là một sai sót vô cùng đáng tiếc.

Mặc dù đây không phải là màn trình diễn Super Bowl ấn tượng nhất, nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của Justin Timberlake. Anh gần như đã phá đảo sân khấu với những loạt hit cũ gây nghiện với vũ đạo công phu đẹp mắt. Các ngôi sao như Ellen DeGeneres, Nick Jonas,.. đã không ngớt lời khen ngợi anh.

Hai từ. JUSTIN TIMBERLAKE. Quả là không tưởng. HUYỀN THOẠI. #SuperBowl

Anh bạn tôi @JTimberlake đã làm quá xuất sắc. #SuperBowl #Justin Timberlake

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.