• Về đầu trang
Mee
Mee

Fan Kpop có nhận ra MV Idol nhà bạn từng 'tham khảo' các concept phương Tây này?

Âm nhạc

Mỗi ngày, mỗi giờ đều có rất nhiều MV của các thần tượng xứ Hàn được ra mắt. Các MV đều được xây dựng rất công phu, có điều, chúng ta luôn thấy đâu đó những hình ảnh quen thuộc khó tả. Vài người tự hỏi mình đã gặp những thứ tương tự như thế này ở đâu rồi?

Thực tế, các MV của những thần tượng hàng đầu Hàn Quốc như BTS, TWICE cũng không tránh khỏi concept có sự tương đồng với các bộ phim, MV ca nhạc của phương Tây. Cùng Lost Bird điểm qua một vài MV được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật của phương Tây nhé!

What is Love - TWICE và Princess Diaries

Trong MV What Is Love của nhóm nhạc nữ TWICE, người hâm mộ đã tìm ra một vài điểm tương đồng với bộ phim Princess Diaries, điển hình là concept bộ đồng phục có màu xanh gần giống nhau, chi tiết tóc xoăn của Nayeon giống như công chúa Mia trước khi biết thân phận thật hay sự thay đổi từ "vịt xấu xí" thành cô gái xinh đẹp cũng được so sánh đến.

bthmpjn

Fighter - MONSTA X và Stranger Things

MV Fighter của MONSTA X được cho rằng đã lấy cảm hứng từ series truyền hình nổi tiếng Stranger Things, từ thiết kế tên nhóm xuất hiện trong MV, cho đến những cảnh quay đều có sự tương đồng: xe đạp, phòng thí nghiệm, trò chơi và đèn.

dm1

Fire - BTS và Pink Floyd

Album Wish You Were Here của ban nhạc Anh Pink Floyd có hình ảnh người đàn ông rực lửa đã trở thành cảm hứng cho MV Fire của nhóm nhạc BTS.

6b092a492be3b514c50427c67253999d015eb095 hq

Lion Heart - SNSD và Thời trang phụ nữ Mỹ những năm 1950, 1960

Concept thời trang trong MV Lion Heart của SNSD được rất nhiều người hâm mộ thích thú vì chúng được lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang phụ nữ Mỹ những năm 1950, 1960, không kể đến những bộ bikini trong MV cũng mang nét đặc sắc của thời trang Mỹ những năm 1920.

dm2

Eyes, Nose, Lips - Taeyang và Untitled - D'Angelo

Phong cách "thiếu vải" trong MV của chàng trai Taeyang dường như có sự tương đồng với phong cách của D'Angelo trong MV Untitled.

dm3

Rookie - Red Velvet và Pringles Man

Bộ râu của Seulgi trong MV Rookie khiến người hâm mộ cảm thấy rất giống với biểu tượng Pringles Man thường xuất hiện trên các hộp khoai tây sấy.

seulgi 1485897570 af org

Give It To Me - SISTAR và Moulin Rouge

SISTAR đã rất thành công trong việc thể hiện đúng phong cách của các nữ vũ công trong Give It To Me, nhiều người cho rằng MV của SISTAR đã lấy cảm hứng từ phim âm nhạc Moulin Rouge cũng có chủ đề tương tự.

dm4

Thực tế trong làng giải trí, việc lấy cảm hứng từ những sản phẩm trước đó xảy ra rất nhiều khiến nhiều người cho rằng đây là một hành động "đạo nhái". Không thể kể đến hình thức Sampling nhạc đã từng bị rất nhiều người chưa tìm hiểu rõ thông tin lên án rằng các nghệ sĩ đã sao chép, ăn cắp bản quyền các sản phẩm từ thời trước.

Theo Wikipedia, Sampling là hành động lấy một phần nhạc, một mẩu âm thanh (ví dụ: tiếng trống, tiếng đàn organ, tiếng hát) của một bản nhạc đã được thu âm trước đó và sử dụng lại cho một bản nhạc khác. Vì vậy việc những đoạn beat dạo đầu hay vài câu hát giống nhau trong các bản nhạc là điều rất bình thường vì thực tế những nghệ sĩ đó đã phải bỏ tiền ra để mua bản quyền những phần nhạc hay lời đó.

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.