• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Forbes giải thích vì sao BTS không được đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất ở Grammy 2018

Âm nhạc

Danh sách những ứng cử viên cho lễ trao giải Grammy sắp tới đã được chốt vào ngày 30/9. Điều này có nghĩa hiện tại chính là thời điểm thích hợp nhất để đưa ra những dự đoán về chủ nhân của các đề cử và cả những album, bài hát sẽ bị bỏ qua một cách đáng tiếc.

Cá nhân mỗi người đều có quan điểm riêng về những thứ nên được công nhận, nhưng khi nói về giải thưởng uy tín nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc, sẽ xuất những quy chuẩn riêng vô cùng nghiêm ngặt. Và chính những ranh giới đó sẽ là rào cản đối với việc được công nhận của một số nghệ sĩ đứng đầu các bảng xếp hạng.

Một trong những nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện trên những danh sách dự đoán đề cử là BTS - nhóm nhạc K-Pop đã làm nên lịch sử (hay chính xác hơn là nhiều lần làm nên lịch sử) tại Mỹ vào năm nay.

ARMY, tên gọi của những fan BTS, đã bàn luận rất nhiều về việc BTS có khả năng góp mặt trong danh sách đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của giải Grammy năm nay, tuy nhiên, đáng buồn là điều này sẽ không xảy ra.

bts 2

BTS tham gia show truyền hình nổi tiếng "Good Morning America"

Theo một nguồn tin thân cận với lễ trao giải, BTS không đủ điều kiện để trở thành ứng cử viên cho hạng mục này.

2018 được ghi nhận là một năm đột phá của BTS, khi họ liên tục vươn lên không chỉ một mà rất nhiều tầm cao mới. Tuy nhiên, việc sở hữu 2 album liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 thực sự đã tạo nên lịch sử khi BTS chính là nghệ sĩ K-Pop đầu tiên làm được điều này.

2018 là năm BTS phá vỡ những luật lệ của các bảng xếp hạng ở Mỹ. Tuy nhiên đây không phải là năm đầu tiên nhóm nhạc phát hành các sản phẩm âm nhạc của mình ở Mỹ.

Đây chính là lí do ngăn cản BTS nhận được giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của Grammy 2018. Tháng 9/2017 đánh dấu lần đầu tiên BTS lọt vào top 10 Billboard 200 với thành tích No.7 của mini album Love Yourself: Her. Vì vậy, theo lí thuyết, BTS không còn là nghệ sĩ “mới” so với quy định “mới” của Grammy.

bts 3

Mini album "Love Yourself: Her"

Trước đó, nhóm nhạc K-Pop đã 4 lần góp mặt trong bảng xếp hạng Billboard 200, tuy nhiên những vị trí này không thực sự mang lại ảnh hưởng lớn.

Vì vậy có thể nói rằng BTS tuy đã phát hành các sản phẩm âm nhạc từ trước nhưng cho đến năm nay, thành công vang dội của nhóm mới được ghi nhận rộng rãi trên đất Mỹ. Tuy nhiên, việc nhóm nhạc đã phát hành nhiều hơn số lượng quy định là lí do chính ngăn việc họ cạnh tranh cho vinh dự chỉ xuất hiện một lần trong đời.

bts 4

BTS phát biểu tại sự kiện thường niên của United Nations

Theo Viện hàn lâm Thu âm (Recording Academy), để được xem xét với vai trò là một ứng cử viên của giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, các nghệ sĩ “phải phát hành ít nhất 5 bài hát/đĩa đơn hoặc 1 album và nhiều nhất là 30 bài hát/đĩa đơn hoặc 3 album tính đến thời điểm hiện tại.”

Ở điểm này, BTS đã có nhiều hơn 3 album lọt vào các bảng xếp hạng ở Mỹ trong suốt những năm qua. Điều này đồng nghĩa với việc, BTS đã phát hành nhiều hơn số lượng bài hát quy định để cạnh tranh ở giải thưởng này. Vì vậy, BTS chỉ đơn giản không còn là nghệ sĩ “mới” để tranh cử cho danh hiệu “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất". Với sự vắng mặt của BTS ở đề cử này, ai sẽ người được vinh danh? Các đề cử sẽ được công bố vào 5/12.

Theo: Forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.