• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Hưng Bin chỉ nhận được 7/20 vote từ các thực tập sinh khác trong tập 1 I-LAND khiến fan Việt tức giận

Âm nhạc

Show tuyển chọn kết hợp giữa Big Hit và CJ ENM “I-LAND” mới đây đã chính thức lên sóng vào ngày 26/06 trên 2 kênh truyền hình là tvN và Mnet. Được biết dù khởi động với mức rating chỉ 1.3% và 0.4% nhưng show hiện đang thu hút được nhiều sự chú ý từ cộng đồng fan quốc tế.

Đối với các fan K-pop tại Việt Nam, việc một thực tập sinh người Việt là Hưng Bin (Han Bin) tham gia chương trình cũng đã khiến show nhận được nhiều sự mong chờ và ủng hộ. Tuy nhiên, ngay trong tập đầu tiên của I-LAND, sau màn trình diễn ca khúc “Jopping” của SuperM cùng hai thực tập sinh khác, số vote Hưng Bin nhận được chỉ vỏn vẹn 7 trên tổng số 20 thực tập sinh tham gia vote.

Theo cơ chế của I-LAND, chỉ 12 thực tập sinh nhận được số phiếu bầu cao nhất mới tiến vào nhóm “I-LAND” và nhận được đãi ngộ tốt, cơ hội debut thuận lợi. Trong khi đó 11 thực tập sinh còn lại bị xếp vào nhóm “GROUND”, không chỉ nhận đãi ngộ kém hơn mà còn không có cơ hội được debut, và thật không may là Hưng Bin đã rơi vào nhóm này.

Cơ chế phân loại của I-LAND về cơ bản tương tự với việc phân loại “Major” và “Minor” trong show sống còn tuyển chọn đội hình TWICE trước đó là “SIXTEEN” (cũng do Mnet sản xuất).

Điều đáng chú ý là các fan tại Việt Nam hầu hết đều cho rằng phần trình diễn của Hưng Bin thật sự rất tốt, thực lực hoàn toàn không thua kém so với hai thực tập sinh cùng nhóm và nhiều thực tập sinh khác trong chương trình. Sau khi tập 1 của I-LAND lên sóng, trên các diễn đàn và nhóm bàn luận K-pop của Việt Nam đã nổ ra tranh cãi về kết quả vote của Hưng Bin.

Màn trình diễn của team Hưng Bin

Một số người cho rằng kết quả vote này hoàn toàn bình thường, trong show sống còn thì đôi khi không chỉ tài năng mà còn cần yếu tố sáng sân khấu để nhận được sự chú ý. Cũng có thể các thực tập sinh khác ngần ngại vote cho Hưng Bin chính vì năng lực của Hưng Bin tốt hơn họ.

Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ cảm thấy đây chính là biểu hiện của hành vi và lối suy nghĩ “kỳ thị Đông Nam Á” đã in sâu trong tư tưởng người Hàn. Rất nhiều bình luận khẳng định rõ ràng đây là sự phân biệt đối xử, dù chàng thực tập sinh đến từ Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều và cũng đã hoàn thành tốt màn trình diễn của mình, nhưng những cố gắng ấy không được công nhận bằng số vote từ các thực tập sinh khác vì Hưng Bin là người Việt.

Theo profile được cung cấp thì Hưng Bin tên thật là Ngô Ngọc Hưng, là thí sinh lớn tuổi nhất chương trình (sinh năm 1998) và đã thực tập tại Big Hit được 11 tháng, chàng trai này từng là leader nhóm nhảy cover C.A.C rất có tiếng trong cộng đồng dance cover K-pop tại Việt Nam. Với ngoại hình ưa nhìn, khả năng rap và nhảy đều tốt, tất cả đều hy vọng Hưng Bin có thể tiến xa hơn nữa và giành một suất debut của chương trình.

Hưng Bin khi tham gia một cuộc thi dance cover K-pop ở Việt Nam. Nguồn: Chuyện fangirl

Sau khi phẫn nộ và xót xa với kết quả mà Hưng Bin nhận được, hiện các fan của anh chàng đang động viên nhau cùng để lại thật nhiều bình luận tốt bên dưới video màn trình diễn tối qua để Hưng Bin nhận được sự chú ý nhiều hơn nữa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.