• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Lễ trao giải Soribada loại EXO khỏi đề cử vì lí do phi lí đến khó tin, EXO-L bức xúc trend hashtag đòi giải thích

Âm nhạc

Lễ trao giải Soribada 2020 hiện đang vướng vào tranh cãi khi loại EXO khỏi đề cử chính Bonsang.

Khi EXO-L thắc mắc về việc này, ban tổ chức đã lấy cớ rằng bởi vì nhóm đã xảy ra lùm xùm trong thời gian xét duyệt đề cử.

Nguyên văn câu trả lời từ đại diện Soribada

"Xin chào. Đây là Soribada.

Việc lựa chọn ứng cử viên cho đề cử được tiến hành theo tiêu chuẩn và quy trình nội bộ.

Với trường hợp của EXO, trong thời gian xét duyệt đề cử (2019.08.01-2020.04.30), nhóm đã xảy ra lùm xùm/vấn đề như có thành viên rời khỏi nhóm.

Rất tiếc nhưng họ đã bị loại khỏi danh sách đề cử.

Xin cảm ơn.

Câu trả lời viện cớ không thoả đáng này của BTC Soribada đã gây bức xúc cho người hâm mộ. Mặc dù vào đầu năm nay, thành viên EXO là Chen đã thông báo về việc kết hôn và lên chức bố với cô con gái đầu lòng thời gian vừa qua, tuy nhiên SM đã nhiều lần trả lời rằng Chen sẽ không rời nhóm sau khi bàn bạc theo ý nguyện của các thành viên khác. Do đó về căn bản, cái cớ rằng "có thành viên rời nhóm" do Soribada đưa ra hoàn toàn không đúng sự thật.

Dù gây tranh luận nhưng Chen đã được SM thông báo nhiều lần sẽ không rời khỏi EXO

Vốn dĩ ban đầu không hề có tiêu chí liên quan đến đời tư của nghệ sĩ trong việc xét đề cử trên trang web bình chọn, tuy nhiên Soribada đã thay đổi và thêm dòng chữ "Tất cả các nghệ sĩ được đăng tải trên trang bầu chọn 'Vote cho ứng cử viên cho Bonsang' có thể bị thay đổi hoặc loại bỏ vì tình huống cá nhân hay vấn đề không phù hợp thông qua sự tham khảo ý kiến với Uỷ ban tổ chức Soribada." khi giới thiệu về các ứng vử viên

Ban đầu, BTC không hề thông báo gì về việc loại nhóm nào khỏi đề cử vì lùm xùm trong phần giới thiệu về giải thưởng năm nay trên trang web bình chọn
Sau đó BTC đã thêm tiêu chí này vào khi giới thiệu đề cử

Bên cạnh đó, nhiều người còn chỉ ra rằng nhóm nhạc khác là AB6IX đã có một thành viên rời nhóm là leader Im Young Min do scandal uống rượu lái xe, tuy nhiên Soribada vẫn đề cử AB6IX bình thường, mâu thuẫn với những gì ban tổ chức trả lời.

Soribada vẫn đề cử AB6IX dù có thành viên rời nhóm và để hình 4 thành viên, cho thấy BTC biết về sự việc này

Trong khoảng thời gian đề cử từ ngày mùng 1 tháng 8 năm ngoái đến 30 tháng 4 năm nay, EXO đã ra rất nhiều sản phẩm âm nhạc của nhóm như full album "OBSESSION" hay album solo của các thành viên, tất cả các sản phẩm này đều nhận được thành tích tốt cũng như đứng thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng. Tuy nhiên chỉ có Baekhyun là thành viên duy nhất của EXO nhận được đề cử Bonsang ở Soribada.

Với việc thần tượng bị loại ra khỏi danh sách đề cử một cách phi lý như vậy, vào khoảng 9 giờ tối ngày 11 tháng 6, các EXO-L đã trend hashtag #소리바다_해명해 (Soribada giải thích đi) để yêu cầu ban tổ chức giải trình cụ thể lý do sự việc này. Hashtag này đã nhanh chóng đứa đầu xu hướng trên Twitter Hàn Quốc trong thời gian ngắn.

Hàng loạt EXO - L bức xúc "Việc này thật thiếu tôn trọng đối với EXO và EXO - L… Thật không chuyên nghiệp chút nào @Soribada", "EXO là 9. Không ai rời nhóm cả", "Bên AB6IX còn có thành viên rời nhóm mà họ còn được đề cử trong khi EXO thì không?" hay "Không ai quan tâm đến giải thưởng của mấy người đâu, cái chúng tôi cần là lời xin lỗi đến EXO cơ"

Hashtag #소리바다_해명해 (Soribada giải thích đi) đứng đầu top trend Hàn

Mặt khác, chỉ cách đây ít ngày, Soribada thậm chí đã đề cử X1 dù nhóm nhạc này đã tan rã vào đầu năm nay do lùm xùm gian lận kết quả của chương trình Produce X. Chỉ sau khi được người hâm mộ chất vấn, ban tổ chức giải thưởng này mới loại X1 khỏi đề cử. Rất nhiều Knetz ngạc nhiên không biết BTC Soribada đã ở đâu trong thời gian vừa qua khi không hề biết rằng X1 đã disband mà thậm chí còn cho nhóm vào danh sách ứng cử viên.

Bình luận của Knetz về việc Soribada trong việc rút EXO khỏi đề cử giải thưởng cũng như lùm xùm trong cách làm việc của lễ trao giải này

- Chuyện này là gì vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Bọn họ còn cho cả X1 đã tan rã vào đề cử đấy

- Không phải phi lý quá sao? Cứ nói thẳng là mấy người ghét việc phải trao giải cho họ đi?

- Điên hả …?

- Chuyện rời nhóm với đề cử giải liên quan gì đến nhau vậy? À với cả Chen cũng có rời nhóm đâu. Mà kể cả có rời thì chuyện này cũng quá là sai trái mà

- Cái này mà là vấn đề thì sao lại có cả ngoại lệ thế kia????

- Rời nhóm và đề cử thì liên can gì nhau kia chứ?

- Bọn họ nói nhăng cuội cái gì vậy?

- Thế còn X1 thì sao, mấy người còn từng cho họ vào ứng cử viên dù đã disband rồi

- Soribada muốn Chen rời nhóm hay gì

- Mấy lễ trao giải giờ mất hết uy tín rồi

Lễ trao giải Soribada 2020 sẽ được tổ chức ngày 13 tháng 8 tới đây. Fan có thể bầu chọn cho thần tượng từ ngày 22 tháng 6 tới mùng 3 tháng 8 thông qua ứng dụng của lễ trao giải này.

Theo: Theqoo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.