• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Lễ trao giải VMAs: Giả vờ tự tử, giật mic chê bai nhau và loạt khoảnh khắc khó quên nhất lịch sử

Âm nhạc

Mùa hè năm 1984 đánh dấu lần tổ chức đầu tiên của Lễ trao giải Video âm nhạc MTV (VMAs hay MTV Video Music Awards). Với mục đích tôn vinh những video âm nhạc của năm, giải thưởng quy tụ hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng cùng những màn trình diễn đặc sắc.

gettyimages 2441285

Madonna, Britney Spears và Christina Aguilera tạo ra nụ hôn lịch sử tại VMAs 2003.

Madonna mở màn bằng bản hit Like A Virgin trong chiếc váy cưới gây sốc. 19 năm sau, cô tạo dấu ấn để đời với nụ hôn nóng bỏng bên công chúa nhạc pop Britney Spears và Christina Aguilera. Tuy nhiên VMAs không chỉ có thế, suốt hơn 3 thập kỷ, lịch sử chương trình đã có hàng loạt khoảnh khắc khó quên sau đây:

Michael Jackson và Lisa Marie Presley hôn nhau say đắm (1994)

Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson và con gái của huyền thoại Elvis Presley khiến hàng ngàn khán giả bất ngờ khi trao nhau nụ hôn ướt át sau màn trình diễn lãng mạn trên sân khấu VMAs. Cùng năm đó, cả hai trở thành vợ chồng nhưng tiếc rằng họ đường ai nấy đi vào 2 năm sau.

michael

Diana Ross "nựng" vòng một của Lil’ Kim (1999)

Tại lễ trao giải VMAs năm 1999, rapper Lil’ Kim thu hút sự chú ý khi diện trang phục nóng bỏng mắt người xem. Tuy nhiên, đó chưa phải là hình ảnh ấn tượng nhất bởi sau đó khán giả còn phải sốc khi danh ca Diana Ross lấy tay đùa giỡn với vòng một của nữ rapper. Cả hai đã tạo nên khoảnh khắc khó quên trước khi làm nhiệm vụ công bố và trao giải Video nhạc hip hop xuất sắc nhất.

d4 yucd

6c47

Britney Spears, Oops I Did It Again (2000)

Thời điểm bấy giờ, màn trình diễn đậm chất người lớn của nữ ca sĩ tại lễ trao giải đã khiến khán giả trố mắt. Cô xé bỏ bộ suit, để lộ bộ trang phục xuyên thấu, bùng nổ với loạt vũ đạo nóng bỏng.

gettyimages 2220385

britney 2

Beyonce, Love On Top (2011)

Beyonce là tên tuổi lớn góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông cho VMAs. Khi tiết mục Love On Top kết thúc, cô bất ngờ báo tin vui mình đã mang thai con đầu lòng với Jay-Z. Kể từ khoảnh khắc đó đến nay, mỗi thông tin liên quan đến thiên thần nhỏ của cô đều được săn đón hết mực.

gettyimages 132320036

Miley Cyrus & Robin Thicke, We Can’t Stop (2013)

Cách tạo dáng nhạy cảm của Miley Cyrus bên Robin Thicke đã trở thành đề tài gây tranh cãi trên khắp phương tiện truyền thông và báo chí lúc bấy giờ. Rõ ràng, thời điểm đó không gì ngăn nổi một Miley nổi loạn và táo bạo nên cũng dễ hiểu khi từ cư dân mạng đến người nổi tiếng đều có nhận xét tiêu cực về công chúa Disney.

miley cyrus

robin thicke miley cyrus gif mtv vmas 2013

Eminem, Real Slim Shady (2000)

Bên cạnh nghệ danh Eminem và tên thật Marshall Mathers, Slim Shady được biết đến như một hình tượng nhân vật trong sự nghiệp của Eminem. Năm 2000, nam rapper không chỉ mang 1 Slim Shady lên sân khấu mà kéo thêm 100 Slim Shady khác.

Ca khúc Real Slim Shady ra đời với mục đích mỉa mai các nghệ sĩ thương mại như Will Smith, Britney Spears, Christina Aguilera và N'Sync. Việc Eminem mang 100 Slim Shady lên sân khấu càng mang tính đả kích hơn nữa.

eminemm

Lady Gaga, Paparazzi (2009)

Lady Gaga không ít lần khiến thế giới chú ý nhờ phong cách lập dị của mình. Cô cũng dày công sáng tạo hàng loạt màn trình diễn khác biệt gây ấn tượng với công chúng nhưng sửng sốt nhất chắc hẳn là sân khấu VMAs 2009. Nữ ca sĩ giả vờ kết liễu đời mình, kết màn trong tư thế treo lơ lửng trên một sợi dây, máu đỏ chảy lênh láng khắp người.

lady gaga

ladu gaga

lady gaga 2

Kanye West làm gián đoạn bài phát biểu nhận giải của Taylor Swift (2009)

Tại VMAs hoành tráng năm 2009, Taylor Swift giành chiến thắng ở hạng mục “Best Female Video” cho ca khúc You Belong With Me. Tuy nhiên, đối với Kanye West, điều này lại không mấy thuyết phục. Nam rapper thô lỗ xông lên sân khấu, giật mic của Taylor và khẳng định Beyonce mới là người có video đỉnh nhất.

Taylor Swift khóc ở cánh gà, Kanye West sau đó viết thư xin lỗi trên mạng xã hội nhưng tất cả không thể trở lại như trước. VMAs 2009 đánh dấu mối hận thù không hồi kết giữa hai bên.

taylor swift 1

Janet Jackson tỏ lòng tôn kính Michael Jackson (2009)

Khoảnh khắc cảm động này diễn ra sau sự ra đi đột ngột của Michael Jackson vào năm 2009. Nữ ca sĩ Janet Jackson lên sân khấu tái hiện lại hình ảnh của anh trai mình với tất cả lòng tôn kính.

janet jackson

janet jackson

N'Sync tái hợp (2013)

Vì Justin Timberlake vinh dự nhận giải thưởng đặc biệt của Michael Jackson nên nam ca sĩ nảy ra ý tưởng tái hợp với 4 thành viên trên sân khấu VMAs. Hình ảnh N'Sync thể hiện hàng loạt bản hit sau 11 năm tan rã tạo nên một trời hoài niệm cho biết bao thế hệ yêu nhạc.

gettyimages 177696932

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.